Thế giới ngày qua: Bạo loạn trong đêm ở Venezuela, 12 người chết

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 21/4.

the gioi ngay qua bao loan trong dem o venezuela 12 nguoi chet

Có bằng chứng mới về vị trí máy bay rơi vụ MH370: Các nhà khoa học Australia vừa cho biết, những phân tích mô hình trôi dạt bản sao mảnh vỡ máy bay mất tích MH370 cho thấy rằng, chiếc phi cơ của Hãng hàng không Malaysia đang trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh (Trung Quốc) thì biến mất cùng 239 hành khách ngày 8/3 năm 2014 có thể bị rơi trong khu vực rộng khoảng 25.000 km2 ở phía Bắc vùng tìm kiếm chính tại nam Ấn Độ Dương.

Đây là khu vực từng bị bỏ sót trong quá trình tìm kiếm hơn 120.000 km2 ở vùng biển phía Tây Nam Australia. (Ảnh minh họa: Reuters)

the gioi ngay qua bao loan trong dem o venezuela 12 nguoi chet

Xả súng trên đại lộ ở Paris, nghi ngờ có đồng phạm: Công tố viên Pháp Francois Molins ngày 21/4 cho biết, cảnh sát Paris đang điều tra liệu có khả năng có đồng phạm trong vụ tấn công trên đại lộ Champs-Elysées ở thủ đô Paris của Pháp tối 20/4 hay không.

Trước đó, một người đàn ông dùng súng bắn vào một xe cảnh sát ở đại lộ Champs Elysees và bị tiêu diệt lúc 21h cùng ngày. Vụ việc làm một cảnh sát thiệt mạng, hai cảnh sát bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. (Ảnh: Cảnh sát Paris phong tỏa hiện trường vụ xả súng tối 20/4. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua bao loan trong dem o venezuela 12 nguoi chet

Kẻ đánh bom tàu điện ngầm Nga nhận tiền từ khủng bố quốc tế: Ủy ban Điều tra Nga ngày 20/4 cho biết anh trai của kẻ nghi là chủ mưu vụ đánh bom tàu điện ngầm ở thành phố St. Petersburg, Abror Azimov, đã chuyển tiền từ Thổ Nhĩ Kỳ về cho kẻ đánh bom Akbarzhon Jalilov, theo RIA Novosti.

Trước đó, tên Jalilov (sinh năm 1995 tại thành phố Osh, Kyrgyzstan) thực hiện đánh bom liều chết tại đoạn giữa hai ga tàu điện ngầm Sennaya và Viện Công nghệ thuộc thành phố St. Petersburg hôm 3/4. Vụ việc khiến 14 người chết và 49 người khác bị thương. (Ảnh: Abror Azimov, nghi phạm chủ mưu đánh bom tàu điện ngầm thành phố St. Petersburg. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua bao loan trong dem o venezuela 12 nguoi chet

ADN của Nhật Linh được tìm thấy trên xe hơi của nghi phạm: Báo Sankei của Nhật Bản ngày 21/4 dẫn nguồn tin điều tra cho biết, qua phân tích vật chứng thu được từ chiếc ô tô của nghi phạm Yasumasa Shibuya, cảnh sát tỉnh Chiba cho biết mẫu ADN này trùng khớp với ADN của bé gái người Việt bị sát hại.

Shibuya thường sử dụng chiếc xe màu bạc này để đi lại hàng ngày. Ngoài ra, ông ta còn có một chiếc xe cắm trại màu trắng.

Theo phân tích hình ảnh từ các camera an ninh, vào sáng ngày 24/3, khi bé Nhật Linh mất tích, chiếc xe hơi đã rời khỏi căn hộ của Shibuya rồi xuất hiện gần nhà của nạn nhân và quanh bãi đỗ chiếc xe cắm trại. (Ảnh: Chiếc xe hơi màu bạc của nghi phạm. Nguồn: Asahi)

the gioi ngay qua bao loan trong dem o venezuela 12 nguoi chet

Bạo loạn trong đêm ở Venezuela, 12 người chết: Chính quyền ở Venezuela xác nhận đã có 12 người thiệt mạng trong đêm 21/4 do tình trạng hỗn loạn vẫn chưa thể kiểm soát ở thủ đô của quốc gia Nam Mỹ.

Theo AFP, sau ba tuần xảy ra các cuộc biểu tình hỗn loạn và bạo động phản đối chính phủ tại thủ đô Caracas, đã có tổng cộng 20 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương và khoảng 600 vụ bắt giữ diễn ra. (Ảnh: Người dân tập trung trước tiệm bánh trong lúc cảnh sát và các nhà điều tra thu thập chứng cứ sau khi tiệm bánh bị cướp ngày 21/4. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast