Thế giới ngày qua: Brazil cáo buộc 2 cựu tổng thống tội danh mới

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 7/9.

the gioi ngay qua brazil cao buoc 2 cuu tong thong toi danh moi

Hàn Quốc và Mỹ hoàn tất việc triển khai THAAD: Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 7/9 thông báo nước này đã hoàn tất triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ để đối phó với các mối đe dọa từ Triều Tiên.

Một đoàn xe tải quân sự của Mỹ ngày 7/9 chở 4 bệ phóng của hệ thống THAAD tới căn cứ mới tại Seongju, cách thủ đô Seoul khoảng 300 km về phía Nam.

Đây cũng là địa điểm 2 bệ phóng THAAD khác của Mỹ được triển khai trước đó. Với việc lắp đặt thêm 4 bệ phóng, hệ thống THAAD của Mỹ tại Hàn Quốc đã được hoàn thiện. (Ảnh: Các bệ phóng THAAD được lắp đặt hôm 7/9. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua brazil cao buoc 2 cuu tong thong toi danh moi

15 bang kiện Tổng thống Trump vì hủy chương trình nhập cư DACA: AP đưa tin, 15 bang của Mỹ và Đặc khu Columbia hôm 6/9 đã kiện chính quyền Mỹ nhằm ngăn chặn kế hoạch của Tống thống Donald Trump kết thúc chương trình Tạm hoãn trục xuất trẻ em đến Mỹ bất hợp pháp (DACA) có từ thời cựu Tổng thống Barack Obama.

Trước đó, hôm 5/9, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions đã thông báo về quyết định của Tổng thống Trump về việc dừng chương trình nhập cư DACA, đồng thời gia hạn 6 tháng cho quốc hội Mỹ tìm kiếm dự luật khác thay thế cho DACA.

DACA cho phép các trẻ em nước ngoài, thuộc diện không có giấy tờ được đưa đến Mỹ trước năm 16 tuổi, được quyền ở lại mà không bị trục xuất khi họ đi học, làm việc hay tham gia vào quân đội. (Ảnh: Đám đông xuống đường ủng hộ DACA. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua brazil cao buoc 2 cuu tong thong toi danh moi

Phát hiện kho chế thuốc nổ nghi của IS tại ngoại ô Paris: AFP đưa tin, nhiều bình gas và dây điện đã được nhà chức trách Pháp tìm thấy tại một căn hộ ở Villejuif, vùng ngoại ô phía Nam thủ đô Paris.

Xác minh cho thấy đây là loại thuốc nổ TATP, một loại thuốc nổ tự chế rẻ tiền mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thường sử dụng trong các vụ tấn công tại Pháp và nhiều nước khác ở châu Âu trong vài năm gần đây.

Hai người đàn ông ở gần đó đã bị bắt. Các công tố viên chống khủng bố đang mở cuộc điều tra. (Ảnh: Các nhân viên điều tra Pháp tại tòa chung cư ở Villejuif. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua brazil cao buoc 2 cuu tong thong toi danh moi

Thủ tướng Campuchia Hun Sen tuyên bố sẽ lãnh đạo thêm 10 năm: Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen ngày 6/9 khẳng định sẽ lãnh đạo đất nước thêm 10 năm nữa. Tuyên bố trên được ông Hun Sen đưa ra vài ngày sau khi lãnh đạo phe đối lập ở Campuchia bị bắt giữ.

Thủ tướng Hun Sen đã nắm quyền 32 năm, và hiện đang nằm trong số những nhà lãnh đạo cầm quyền lâu nhất thế giới. (Ảnh: Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua brazil cao buoc 2 cuu tong thong toi danh moi

Brazil cáo buộc 2 cựu tổng thống tội danh mới: Ngày 6/9, Trưởng Công tố của Brazil, Rodrigo Janot đã cáo buộc hai cựu Tổng thống Dilma Rousseff và Luiz Inacio Lula da Silva tội danh cản trở pháp luật.

Cáo buộc mới này được đưa ra một ngày sau khi hai cựu nhà lãnh đạo Brazil bị cáo buộc lừa đảo, âm mưu biển thủ ngân sách cấp cho Tập đoàn dầu khí quốc gia Petrobras. (Ảnh: Hai cựu Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva và Dilma Rousseff (từ trái qua))

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast