Thế giới ngày qua: Công chúa Nhật chính thức tuyên bố từ bỏ thân phận để kết hôn

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 4/9.

the gioi ngay qua cong chua nhat chinh thuc tuyen bo tu bo than phan de ket hon

Thủ tướng Merkel chiến thắng áp đảo khi tranh luận trên truyền hình: Tối 3/9 theo giờ địa phương, cuộc tranh luận trực tiếp duy nhất trên truyền hình giữa hai ứng viên Thủ tướng Đức là Đương kim Thủ tướng Angela Merkel - đại diện cho đảng Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) và ông Martin Schulz, Chủ tịch Đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD), đã diễn ra trong bầu không khí căng thẳng, đối đầu.

Theo kết quả thăm dò được tiến hành ngay trong và sau cuộc tranh luận do Tổ chức Infratest Dimap tiến hành cho thấy, đánh giá về độ tin cậy, tỷ lệ ủng hộ dành cho Thủ tướng Merkel là 49%, bỏ xa ông Schulz với 29%.

Về độ thuyết phục trong tranh luận, bà Merkel nhận được 55% sự ủng hộ còn ông Schulz là 35%. (Ảnh: Phóng viên theo dõi cuộc tranh luận giữa bà Angela Merkel và ông Martin Schulzy. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua cong chua nhat chinh thuc tuyen bo tu bo than phan de ket hon

Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 9 khai mạc tại Trung Quốc: Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ 9 Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS) đã khai mạc sáng 4/9 tại thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chủ trì hội nghị cùng với sự tham dự của lãnh đạo các nước Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi. (Ảnh: Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại phiên khai mạc hội nghị. Nguồn: CCTV)

the gioi ngay qua cong chua nhat chinh thuc tuyen bo tu bo than phan de ket hon

Hội đồng Bảo an họp khẩn vụ Triều Tiên thử bom nhiệt hạch: Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 4/9 đã triệu tập một cuộc họp khẩn nhằm thảo luận về một phản ứng quốc tế trước vụ thử hạt nhân trước đó một ngày của Triều Tiên.

Phát biểu tại cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley khẳng định đây là lúc Hội đồng Bảo an áp đặt “những biện pháp cứng rắn nhất có thể” đối với Triều Tiên, sau khi nước này tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6 và cũng là lớn nhất từ trước đến nay.

Về phần mình, Đại sứ Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc Lưu Kết Nhất đã kêu gọi Triều Tiên “chấm dứt những hành vi sai trái, làm xấu đi tình hình và không phù hợp với chính những lợi ích của họ”, đồng thời quay trở lại bàn đàm phán. (Ảnh: Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua cong chua nhat chinh thuc tuyen bo tu bo than phan de ket hon

Hỏa hoạn nghiêm trọng tại nhà máy sản xuất xe buýt lớn nhất Brazil: Sự việc xảy ra vào chiều 3/9, nhà chức trách địa phương cho biết rất may không có thiệt hại về người do nhà máy đóng cửa vào ngày nghỉ cuối tuần.

Những hình ảnh được giới truyền thông Brazil đăng tải cho thấy đám cháy đầu tiên bùng phát tại tại khu vực chất dẻo của nhà máy, những cột khói đen lớn tại khu vực xảy ra hỏa hoạn cuồn cuộn bốc lên bầu trời. Hiện chưa có thông tin cập nhật về nguyên nhân hỏa hoạn và thống kê con số thiệt hại vật chất. (Ảnh minh họa lực lượng cứu hộ chữa cháy. Nguồn: Internet).

the gioi ngay qua cong chua nhat chinh thuc tuyen bo tu bo than phan de ket hon

Công chúa Nhật chính thức tuyên bố sẽ từ bỏ thân phận để kết hôn: Công chúa Mako, con của Hoàng tử Akishino (Nhật Bản) hôm 4/9 chính thức xác nhận việc sẽ kết hôn với luật sư Kei Komuro vào năm 2018.

Công chúa Mako năm nay 25 tuổi. Thành viên nữ trong hoàng gia Nhật Bản phải từ bỏ thân phận khi kết hôn với dân thường. Công chúa Mako là người thứ 8 trong hoàng tộc Nhật từ bỏ địa vị sau Thế chiến II. (Ảnh: Công chúa Mako và hôn phu Kei Komuro. Nguồn: Asahi Shibum).

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast