Thế giới ngày qua: Cựu sư ăn chơi khét tiếng Thái Lan bị dẫn độ về Bangkok

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 20/7.

the gioi ngay qua cuu su an choi khet tieng thai lan bi dan do ve bangkok

Cựu sư ăn chơi khét tiếng Thái Lan bị dẫn độ về Bangkok: Wirapol Sukphol bị các thanh tra của Cục Điều tra Đặc biệt (DSI) dẫn độ về nước trên chuyến bay từ California, Mỹ quá cảnh ở Tokyo, Nhật Bản trước khi về tới Bangkok lúc nửa đêm 19/7.

Cựu nhà sư 38 tuổi trốn sang Mỹ năm 2013 sau khi bị khởi tố về các tội danh bao gổm rửa tiền, bắt cóc trẻ em và quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên. Tới tháng 7/2016, Wirapol bị chính quyền Mỹ bắt giữ sau 3 năm bỏ trốn, theo yêu cầu của phía Thái Lan. (Ảnh: Mặc dù đã bị giáo hội Phật giáo Thái Lan khai trừ, Wirapol vẫn mặc áo tràng của nhà sư Phật giáo khi bị dẫn độ về nước. Nguồn: Bangkok Post)

the gioi ngay qua cuu su an choi khet tieng thai lan bi dan do ve bangkok

Ông Trump lệnh cho CIA dừng hỗ trợ quân nổi dậy ở Syria: Hai quan chức Mỹ cho biết, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định ngừng chương trình bí mật của CIA về hỗ trợ vũ khí và đào tạo cho các nhóm nổi dậy chống lại chế độ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad

Reuters dẫn lời một quan chức giấu tên cho biết, động thái trên là một phần trong nỗ lực của Mỹ nhằm cải thiện quan hệ với Nga, đồng minh quan trọng bảo vệ chính phủ Assad trong cuộc nội chiến kéo dài 6 năm. (Ảnh: Nhóm nổi dậy Quân đội Tự do Syria (FSA) được Mỹ hậu thuẫn. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua cuu su an choi khet tieng thai lan bi dan do ve bangkok

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain bị u não: AFP ngày 19/7 dẫn nguồn tin từ văn phòng Thượng nghị sĩ John McCain cho biết, vị cựu chiến binh Mỹ và ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa năm 2008 đã bị chẩn đoán có khối u ác tính trong não.

Theo AFP, khối u của Thượng nghị sĩ McCain là một trong những loại u phát triển rất nhanh và thường gặp ở những người lớn tuổi. Văn phòng của ông McCain cho biết: “Tinh thần của Thượng nghị sĩ rất tốt, ông vẫn sống cùng với gia đình ở Arizona. Ông cũng sẽ tham khảo ý kiến tư vấn của đội ngũ chăm sóc y tế về việc ông có thể trở lại làm việc ở Washington hay không”. (Ảnh: Thượng nghị sĩ John McCain. Nguồn: Reuters).

the gioi ngay qua cuu su an choi khet tieng thai lan bi dan do ve bangkok

Ấn Độ có tân Tổng thống: Với 2/3 số phiếu bầu, ông Ram Nath Kovind (71 tuổi), ứng cử viên của Liên minh dân chủ quốc gia cầm quyền (NDA) do đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) đứng đầu vượt qua đối thủ Meira-Kumar để trở thành tổng thống thứ 14 của Ấn Độ.

Ông Kovind từng là thượng nghị sĩ Ấn Độ và được bổ nhiệm làm thống đốc bang Bihar năm 2015. Lãnh đạo đảng BJP này là tổng thống thuộc tầng lớp Dalit thứ hai của Ấn Độ sau ông KR Narayanan, nhiệm kỳ 1997 - 2002. (Ảnh: Tổng thống đắc cử Ấn Độ Ram Nath Kovind thuộc tầng lớp bần hàn, từng lãnh đạo giai cấp dưới đáy xã hội. Nguồn: India Express).

the gioi ngay qua cuu su an choi khet tieng thai lan bi dan do ve bangkok

Triều Tiên có dấu hiệu chuẩn bị thử tên lửa: Thông tin tình báo Mỹ ngày 20/7 xác nhận dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị thử tên lửa. Bình Nhưỡng có thể phóng trong khoảng hai tuần tới.

Các vệ tinh của Mỹ đã phát hiện những bằng chứng cho thấy Triều Tiên có thể đang thử nghiệm các bộ phận, cơ sở điều khiển tên lửa cho ICBM hoặc tên lửa tầm trung. Tình báo Mỹ khẳng định Triều Tiên đang tiếp tục thử nghiệm các bộ phận để phóng tên lửa từ tàu ngầm, song chương trình này vẫn đang trong giai đoạn đầu. (Ảnh: Một vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Nguồn: KCNA)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast