Thế giới ngày qua: Động đất mạnh ở Mexico, ít nhất 119 người thiệt mạng

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 19/9.

the gioi ngay qua dong dat manh o mexico it nhat 119 nguoi thiet mang

Động đất mạnh ở Mexico, ít nhất 119 người thiệt mạng: Nhà chức trách Mexico cho biết, ít nhất 119 người đã thiệt mạng trong trận động đất mạnh 7,1 độ Richter xảy ra ngày 19/9 ở miền Trung nước này, theo Reuters.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho hay tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 51 km, nằm gần Puebla thuộc tiểu bang Raboso, cách thủ đô Mexico City 123 km về phía Đông Nam.

Cơn địa chấn cũng làm rung chuyển nhiều tòa nhà ở thủ đô Mexico City. Theo các nhân chứng cho biết, hàng nghìn người đã chạy ra ngoài đường do lo ngại trận động đất khiến các tòa nhà đổ sập. (Ảnh: Hiện trường vụ động đất. Nguồn: Independent)

the gioi ngay qua dong dat manh o mexico it nhat 119 nguoi thiet mang

Tổng thống Nga Putin vắng mặt tại cuộc họp Đại Hội đồng LHQ: TASS dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 18/9 cho biết, lịch làm việc của Tổng thống Putin không cho phép ông tham dự phiên họp thứ 72 Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc tại New York, Mỹ chứ không có bất kỳ vấn đề bất thường nào.

Người thay thế Tổng thống Putin dẫn đầu phái đoàn Nga tham dự cuộc họp của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc là Ngoại trưởng Sergey Lavrov và “như thường lệ, ông sẽ thực hiện rất nhiều cuộc tiếp xúc bên lề Đại Hội đồng”. (Ảnh: Tổng thống Nga Vladimir Putin. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua dong dat manh o mexico it nhat 119 nguoi thiet mang

Đức bắt giữ một nghi can thuộc tổ chức khủng bố IS tại Berlin: Ngày 19/9, giới chức Đức thông báo đã bắt Raad Riyadh A. A (31 tuổi), người Iraq, do tình nghi là thành viên của một tổ chức khủng bố và tội phạm chiến tranh thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Tên này bị cáo buộc gia nhập IS tại thành phố Mosul của Iraq hồi tháng 6/2014 và sát hại hai người Hồi giáo dòng Shiite. Bốn tháng sau đó, nghi can này được cho có liên quan tới vụ hành hình một sỹ quan quân đội Iraq. (Ảnh: Hiện trường vụ bắt giữ. Nguồn: Reuters).

the gioi ngay qua dong dat manh o mexico it nhat 119 nguoi thiet mang

Lo ngại khủng bố, Pháp bọc kính chống đạn quanh Tháp Eiffel: Ngày 18/9, Pháp bắt đầu gia cố an ninh tại Tháp Eiffel để bảo vệ công trình kiến trúc biểu tượng này trước mối đe dọa khủng bố đang tăng cao tại nhiều nước châu Âu. Theo đó, một bức tường bằng kính chống đạn sẽ được dựng bao quanh các khu vườn thuộc khu vực Tháp Eiffel.

Đây là dự án có giá trị 30 triệu euro (khoảng 36 triệu USD) và dự kiến kéo dài trong 9 tháng. Người đứng đầu ngành du lịch thủ đô Paris, ông Jean-Francois Martins, cho biết, việc thi công sẽ không cản trở hoạt động tham quan và khách du lịch vẫn có thể đi lên Tháp Eiffel sau khi qua các trạm kiểm soát an ninh. (Ảnh: Binh sĩ Pháp tuần tra tại Tháp Eiffel ở Paris. Nguồn: RT)

the gioi ngay qua dong dat manh o mexico it nhat 119 nguoi thiet mang

Mỹ điều thêm 3.000 binh sĩ đến Afghanistan: Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis ngày 19/9 khẳng định, Washington có kế hoạch điều hơn 3.000 quân tới Afghanistan. Nhà chức trách đang đánh giá những yếu tố cụ thể, nhỏ lẻ đang diễn ra để ký sắc lệnh cuối cùng.

Động thái tăng quân này sẽ nâng tổng số binh sĩ Mỹ tại Afghanistan lên con số 14.000 so với 11.000 hiện nay và giúp quân đội Afghanistan có thêm nhiều sự hỗ trợ về cố vấn cũng như hỏa lực để chống lại nhóm phiến quân Taliban. (Ảnh: Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast