Thế giới ngày qua: Giám đốc truyền thông xinh đẹp của Nhà Trắng xin từ chức

(Baohatinh.vn) - Hạ viện Nhật Bản thông qua mức ngân sách kỷ lục; Giám đốc truyền thông của Nhà Trắng xin từ chức... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 28/2 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua giam doc truyen thong xinh dep cua nha trang xin tu chuc

Tai nạn tàu hỏa thảm khốc tại Ai Cập, 56 người thương vong: Ít nhất 16 người đã thiệt mạng và 40 người khác bị thương khi đoàn tàu chở khách va chạm với một tàu chở hàng gần làng Abou-Khawi của tỉnh Beheira, Ai Cập ngày 28/2.

Các lực lượng bảo vệ dân sự và quân đội đã ngay lập tức đến hiện trường để chuyển người bị thương đến các bệnh viện. Tình trạng khẩn cấp đã được tuyên bố cho tất cả các bệnh viện trong tỉnh Beheira. Trong khi đó, Tổng công tố Nabil Sadek đã mở một cuộc điều tra khẩn cấp về nguyên nhân gây ra tai nạn. (Ảnh: Hiện trường vụ tai nạn. Nguồn: Al Ahram)

the gioi ngay qua giam doc truyen thong xinh dep cua nha trang xin tu chuc

Hạ viện Nhật Bản thông qua mức ngân sách kỷ lục: Hạ viện Nhật Bản vừa thông qua ngân sách lớn nhất từ trước tới nay tại nước này, đặt chi tiêu của Chính phủ ở mức trên 900 tỷ USD.

Ngân sách dành kinh phí chi tiêu cho quốc phòng lớn nhất từ trước tới nay của Nhật Bản (chiếm tới 2/3 khoản ngân sách), nhằm đối phó với các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Phần còn lại dành cho chi tiêu an sinh xã hội.

Ngân sách này đã được gửi đến Thượng viện để tiến hành tranh luận thêm. Trong vòng 30 ngày nếu Thượng viện không tiến hành bỏ phiếu, ngân sách kể trên sẽ tự động được ban hành. Năm tài khóa của Nhật bắt đầu từ ngày 1/4. (Ảnh: Phần lớn khoản ngân sách này sẽ dành cho chi tiêu quốc phòng. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua giam doc truyen thong xinh dep cua nha trang xin tu chuc

Triều Tiên bị tố cáo liên quan đến chương trình vũ khí hóa học của Syria: Các chuyên gia Liên Hợp Quốc viết trong một báo cáo rằng Triều Tiên đã cung cấp những nguyên liệu có thể được sử dụng để sản xuất vũ khí hóa học cho chính phủ Syria từ năm 2012 đến 2017, NYTimes đưa tin ngày 28/2. Các nhà khoa học tên lửa Triều Tiên cũng bị phát hiện làm việc tại các cơ sở vũ khí hóa học và tên lửa tại Syria.

Mỹ và các nước khác cáo buộc chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học đối với thường dân, bao gồm các vụ tấn công ở Đông Ghouta, ngoại ô Damascus. Chính quyền Syria bác bỏ cáo buộc này. (Ảnh: Khói bốc lên từ Đông Ghouta, Syria sau một vụ không kích ngày 27/2. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua giam doc truyen thong xinh dep cua nha trang xin tu chuc

Giám đốc truyền thông của Nhà Trắng xin từ chức: Giám đốc truyền thông của Nhà Trắng Hope Hicks, một trong những phụ tá phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump lâu nhất đã đệ đơn xin từ chức.

Thông tin được Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders đưa ra ngày 28/2. Theo Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders, thời gian bà Hope Hicks chính thức từ chức vẫn chưa được ấn định.

Cũng theo bà Sanders, sự ra đi của Giám đốc truyền thông của Nhà Trắng không liên quan tới việc bà phải ra điều trần trước một ủy ban Quốc hội ngày 27/2 về cuộc điều tra đối với vai trò của Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. (Ảnh: Giám đốc truyền thông của Nhà Trắng Hope Hicks. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua giam doc truyen thong xinh dep cua nha trang xin tu chuc

Thổ Nhĩ Kỳ từ chối ngừng bắn ở Afrin, Syria: Trong tuyên bố đưa ra ngày 28/2, Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng Nghị quyết của Liên Hợp Quốc về ngừng bắn 30 ngày không áp dụng cho chiến dịch quân sự kéo dài 5 tuần của nước này ở khu vực Afrin chống lại lực lượng người Kurd (ở Syria mà nước này gọi là nhóm khủng bố.

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ bác bỏ lời kêu gọi của Mỹ về ngừng bắn cũng như phủ nhận quan điểm của Pháp khi cho rằng lệnh ngừng bắn áp dụng đối với cả chiến dịch Afrin. Trước đó, cả Mỹ và Pháp đều kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ xem lại Nghị quyết của LHQ và nhấn mạnh Nghị quyết áp dụng cho tất cả các khu vực ở Syria, bao gồm Afrin và phải áp dụng không chậm trễ. (Ảnh: Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào Syria. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast