Thế giới ngày qua: Hạ viện Anh phê chuẩn kế hoạch bầu cử sớm của bà May

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 19/4.

the gioi ngay qua ha vien anh phe chuan ke hoach bau cu som cua ba may

Xe buýt lao xuống hẻm núi ở Ấn Độ, 44 người tử nạn: Ít nhất 44 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương khi một xe buýt chở 56 người bất ngờ lạc lái và lao xuống một con sông dưới hẻm núi ở phía bắc bang Himachal Pradesh, cách thủ phủ Shimla khoảng 115 km, vào hôm 19/4, theo AFP.

Cảnh sát đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và nỗ lực cứu hỗ vẫn đang tiếp diễn.

Hiện chưa rõ nguyên nhân tai nạn hoặc có người nào sống sót sau sự việc hay không. (Ảnh minh họa: Hiện trường một vụ tai nạn xe buýt.)

the gioi ngay qua ha vien anh phe chuan ke hoach bau cu som cua ba may

Hạ viện Anh phê chuẩn kế hoạch bầu cử sớm của bà May: Với 522 phiếu thuận và 13 phiếu chống, Hạ viện Anh ngày 19/4 chính thức thông qua kế hoạch tổ chức một cuộc tổng tuyển cử sớm vào ngày 8/6.

Trước đó 1 ngày, Thủ tướng Anh Theresa May đưa ra kêu gọi tiến hành tổng tuyển cử trước thời hạn giữa bối cảnh London đang xúc tiến quá trình đàm phán rời Liên minh châu Âu (EU) hay còn còn là Brexit. (Ảnh: Thủ tướng Anh Theresa May kêu gọi bầu cử sớm tại London ngày 18/4 - Ảnh: Reuters).

the gioi ngay qua ha vien anh phe chuan ke hoach bau cu som cua ba may

Tàu sân bay Mỹ chưa hướng đến bán đảo Triều Tiên: Theo hình ảnh do hải quân Mỹ cung cấp, đội tàu sân bay tấn công USS Carl Vinson đi ngược xuống phía nam tới Indonesia thay vì đi lên phía bắc tới Triều Tiên.

Các bức ảnh cho thấy cụm tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson còn cách rất xa bán đảo Triều Tiên mà theo kế hoạch nó phải tới đó để phô trương sức mạnh Mỹ.

Giải thích cho điều này, một quan chức cấp cao của Mỹ đổ lỗi cho Nhà Trắng và Lầu Năm Góc trong việc truyền đạt với nhau không rõ ràng. Ông cho rằng hoạt động của tàu Vinson đã thiếu sự giám sát của các chỉ huy Mỹ. (Ảnh: Tàu sân bay Vinson ở gần Indonesia hôm 15/4. Nguồn: CNN)

the gioi ngay qua ha vien anh phe chuan ke hoach bau cu som cua ba may

Đan Mạch đồng ý dẫn độ con gái bà Choi Soon-sil: Một tòa án Đan Mạch ngày 19/4 đã phát lệnh dẫn độ Chung Yoo-ra , con gái bà Choi Soon-Sil - nhân vật chính trong bê bối chính trị dẫn tới phế truất Tổng thống Park Geun-hye, về Hàn Quốc theo đề nghị của giới chức nước này.

Con gái bà Choi bị bắt tại Đan Mạch từ ngày 1/1 với lý do quá hạn thị thực.

Tuy vậy, hiện chưa rõ thời điểm và liệu Chung Yoo-ra (20 tuổi) có bị dẫn độ về Seoul hay không bởi người này đã kháng cáo lên một tòa án cấp cao hơn. (Ảnh: Chung Yoo-ra, con gái bà Choi Soon-sil. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua ha vien anh phe chuan ke hoach bau cu som cua ba may

Chìm tàu ngoài khơi bán đảo Crimea, 11 người mất tích: 11 người mất tích khi một tàu chở hàng đang trong hành trình đi từ cảng Azov ở miền Nam nước Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ thì bị chìm ngoài khơi bán đảo Crimea rạng sáng ngày 19/4.

Con tàu có tên gọi Geroi Arsenala treo cờ Panama đã phát đi tín hiệu cầu cứu khi ở khu vực cách bờ biển Crimea khoảng 14 hải lý.

Ít nhất 6 tàu và 1 trực thăng đã được điều động để tham gia vào công tác tìm kiếm, cứu nạn. Tuy nhiên, hoạt động này hiện đang gặp không ít khó khăn do gió mạnh và biển động. (Ảnh: Tàu Geroi Arsenala. Nguồn: ixbt.photo)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast