Thế giới ngày qua: Hạ viện Nhật thông qua luật cho phép Nhật Hoàng thoái vị

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 2/6.

the gioi ngay qua ha vien nhat thong qua luat cho phep nhat hoang thoai vi

Hạ viện Nhật thông qua luật cho phép Nhật Hoàng thoái vị: Hạ viện Nhật Bản ngày 2/6 thông qua dự luật chấp thuận việc Nhật hoàng Akihito thoái vị. Với sự đồng thuận của nhiều chính đảng, dự luật này nhiều khả năng sẽ được Quốc hội nước này thông qua và có hiệu lực ngay từ ngày 9/6 tới.

Thời gian thoái vị của Nhật Hoàng sẽ được quyết định trong vòng 3 năm sau khi luật được ban hành. Tuy nhiên, nguồn tin từ chính phủ Nhật Bản cho biết nhiều khả năng sẽ diễn ra vào tháng 12/2018 khi Nhật hoàng Akihito 85 tuổi. (Ảnh: Nhật Hoàng Akihito. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua ha vien nhat thong qua luat cho phep nhat hoang thoai vi

Tay súng tấn công sòng bạc Philippines, 36 người chết: Một kẻ tấn công xông vào một sòng bạc ở thủ đô Manila, Philippines, xả súng và châm lửa đốt các bàn làm ít nhất 36 người thiệt mạng.

Vụ việc xảy ra đêm 1/6 tại khu phức hợp giải trí Resorts World Manila ở thủ đô Manila.

Thi thể người nghi là tay súng được tìm thấy trong một phòng khách sạn gần đó vào sáng sớm 2/6 với nhiều dấu hiệu tự sát.

IS tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ này, nhưng lực lượng cảnh sát Philippines nhấn mạnh rằng không có bằng chứng nào cho điều đó. (Ảnh: Khói bốc lên từ sòng bạc gần sân bay quốc tế Manila vào sáng sớm 2/6. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua ha vien nhat thong qua luat cho phep nhat hoang thoai vi

Mỹ rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu: Tổng thống Donald Trump ngày 1/6 tuyên bố Mỹ sẽ rút khỏi Hiệp định Paris năm 2015 về biến đổi khí hậu và sẽ tìm cách thương lượng một thỏa thuận mới.

“Mỹ sẽ dừng thực hiện Hiệp định Paris phi ràng buộc, kết thúc gánh nặng tài chính và kinh tế mà thỏa thuận này tạo ra cho Mỹ”, AFP dẫn lời ông Trump cho biết trong bài phát biểu tại Vườn Hồng Nhà Trắng ngày 1/6.

Việc chính quyền Tổng thống Trump rút khỏi Hiệp định Paris đã gây thất vọng cho các tổ chức quốc tế và nhiều quốc gia khác. (Ảnh: Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters)

the gioi ngay qua ha vien nhat thong qua luat cho phep nhat hoang thoai vi

Ông Putin cảnh báo đáp trả lá chắn tên lửa Mỹ: Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 1/6 cho biết hệ thống phòng thủ tên lửa (NMD) Mỹ triển khai tại Hàn Quốc là thách thức đối với an ninh Nga và Moscow chắc chắn sẽ có những phản ứng đáp trả.

Ông Putin bày tỏ nghi ngờ trước tuyên bố của Mỹ nói rằng NMD không nhắm vào Moscow mà chỉ nhằm đối phó những mối đe dọa từ Iran và Triều Tiên. Nhà lãnh đạo Nga cho rằng đây là một phần trong kế hoạch chạy đua vũ trang của Washington. (Ảnh: Tổng thống Nga Vladimir Putin. Nguồn: RT)

the gioi ngay qua ha vien nhat thong qua luat cho phep nhat hoang thoai vi

Tài xế bị nghi đốt xe buýt khiến 11 học sinh tử vong ở Trung Quốc: Tân Hoa xã ngày 2/6 dẫn nguồn giới chức Trung Quốc cho hay nguyên nhân vụ cháy xe buýt khiến 6 học sinh Trung Quốc và 5 học sinh Hàn Quốc thiệt mạng ngày 9/5 được cho là do tài xế phóng hỏa vì tức giận bởi buộc phải làm việc quá giờ và tiền ca đêm bị cắt giảm.

Trước đó một chiếc xe buýt chở tổng cộng 13 người, gồm 11 học sinh mẫu giáo từ 3-6 tuổi cùng 1 giáo viên và tài xế đi qua đường hầm Đào Gia Cô ở thị trấn Uy Hải thuộc tỉnh Sơn Đông thì bất ngờ bốc cháy khiến 11 em học sinh và tài xế tử nạn trong khi giáo viên bị bỏng nặng. (Ảnh: Chiếc xe buýt bốc cháy trong đường hầm. Nguồn: Global Times)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast