Thế giới ngày qua: Iceland sẽ tiến hành bầu cử quốc hội sớm

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 18/9.

the gioi ngay qua iceland se tien hanh bau cu quoc hoi som

Iceland sẽ tiến hành bầu cử quốc hội sớm: Tổng thống Iceland Gudni Johannesson ngày 18/9 thông báo nước này sẽ tiến hành bầu cử quốc hội sớm vào ngày 28/10 tới, sau khi đảng Tương lai tươi sáng (BF) - một trong ba chính đảng trung hữu trong liên minh cầm quyền của Iceland, ngày 15/9 tuyên bố rút khỏi chính phủ mới được thành lập chưa đầy chín tháng, do bất mãn với cách hành xử của Thủ tướng Bjarni Benediktsson trong một lụ lùm xùm liên quan đến cha của ông này. (Ảnh: Tổng thống Gudni Johannesson. Nguồn: theoslotimes.com)

the gioi ngay qua iceland se tien hanh bau cu quoc hoi som

Nam Phi ký Hiệp ước cấm vũ khí hạt nhân: Người phát ngôn của Tổng thống Nam Phi, ông Bongani Ngqulunga ngày 17/9 cho biết Tổng thống Jacob Zuma sẽ thay mặt Cộng hòa Nam Phi ký Hiệp ước cấm vũ khí hạt nhân vào ngày 20/9, khi tham dự phiên họp thứ 72 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tại New York, Mỹ.

Hiệp ước cấm vũ khí hạt nhân là hiệp định quốc tế mang tính ràng buộc pháp lý đầu tiên về cấm toàn bộ vũ khí hạt nhân với mục đích hướng tới việc loại trừ hoàn toàn vũ khí hạt nhân. Hiệp ước đã được thông qua vào ngày 7/7/2017. (Ảnh: Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua iceland se tien hanh bau cu quoc hoi som

Tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Uganda, 14 người thiệt mạng: 14 người thiệt mạng và 17 người khác bị thương nghiêm trọng trong một vụ xe tải đâm xe khách trên đường cao tốc ở khu vực biên giới Uganda hôm 18/9.

Cảnh sát cho hay tài xế xe tải đã mất lái sau khi xe bị nổ lốp và lao vào một chiếc xe khách ở km thứ 130 đường quốc lộ Kampala-Masaka, cửa ngõ để sang Tanzania, Burundi, Rwanda và Cộng hòa Congo. (Ảnh: Hiện trường vụ tai nạn tại Kampala. Nguồn: AFP/TTXVN)

the gioi ngay qua iceland se tien hanh bau cu quoc hoi som

Mỹ đang xem xét đóng cửa Đại sứ quán ở Cuba: Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson ngày 17/9 cho biết nước này đang xem xét việc đóng cửa đại sứ quán tại Cuba sau khi các nhân viên ngoại giao gặp vấn đề về sức khỏe trong một vụ tấn công bằng âm thanh.

Trước đó, hơn 20 nhân viên ngoại giao Mỹ đã báo cáo rằng họ có những triệu chứng từ đau nửa đầu, mất thính giác đến chóng mặt, buồn nôn. Các quan chức Mỹ tin rằng có một thiết bị nào đó đã ảnh hưởng đến sức khỏe của họ song phía Cuba bác bỏ mọi cáo buộc có liên quan đến vụ việc này. (Ảnh: Đại sứ quán Mỹ tại Cuba. Nguồn: Wikipedia)

the gioi ngay qua iceland se tien hanh bau cu quoc hoi som

Qatar mua 24 chiến đấu cơ từ Anh: Qatar ngày 17/9 ký thỏa thuận mua 24 máy bay chiến đấu Typhoon của Anh, thương vụ lớn thứ hai Doha thực hiện kể từ khi cuộc khủng hoảng vùng Vịnh xảy ra.

Giá trị của hợp đồng hiện chưa được công bố. Trước đó, trong tháng 6, Qatar đã ký một thỏa thuận với Mỹ trị giá 12 tỷ USD (10 tỷ euro) để mua các máy bay chiến đấu F-15. (Ảnh: Chiến đấu cơ Typhoon của Không quân Hoàng gia Anh. Nguồn: Independent)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast