Thế giới ngày qua: Italy chính thức có Thủ tướng mới

(Baohatinh.vn) - Italy chính thức có Thủ tướng mới; Malaysia sẽ kết thúc việc tìm kiếm MH370 vào ngày 29/5... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 23/5 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

Thế giới ngày qua: Italy chính thức có Thủ tướng mới

Ông Giuseppe Conte. (Ảnh: AFP)

Italy chính thức có Thủ tướng mới: Tổng thống Italy Sergio Mattarella chiều 23/5 chính thức phê chuẩn ông Giuseppe Conte làm Thủ tướng mới của nước này.

Quyết định được đưa ra chỉ hai ngày sau khi liên minh hai đảng “Phong trào 5 sao” và “Liên đoàn phương Bắc” đề cử ông Conte làm Thủ tướng Chính phủ liên minh mới tại Italy.

Ông Conte năm nay 54 tuổi, là một Giáo sư luật, được coi là nhân vật kỹ trị và tương đối trung dung về mặt chính trị.

Thế giới ngày qua: Italy chính thức có Thủ tướng mới

(Ảnh minh họa: AFP)

Malaysia sẽ kết thúc việc tìm kiếm MH370 vào ngày 29/5: Bộ Giao thông Malaysia vừa cho biết, cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 sẽ kết thúc vào ngày 29/5 tới.

Tuyên bố của Bộ Giao thông Malaysia đưa ra không lâu sau khi Tân Thủ tướng nước này Mahathir Mohamad thông báo sẽ xem xét lại hợp đồng tìm kiếm chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 với công ty tư nhân Mỹ Ocean Infinity trong một động thái thắt chặt chi tiêu của chính phủ.

Dự kiến, chính phủ Malaysia sẽ đưa ra một báo cáo đầy đủ về cuộc điều tra về sự biến mất của MH370 sau khi cuộc tìm kiếm kết thúc. Tuy nhiên, thời gian công bố cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.

Thế giới ngày qua: Italy chính thức có Thủ tướng mới

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak tại phiên tòa ngày 23/5. (Ảnh: AFP)

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak ra hầu tòa: Ngày 23/5, cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã trình diện tại tòa án Seoul trong phiên xét xử ông với nhiều tội danh, trong đó có tham nhũng và biển thủ.

Đây là lần đầu tiên ông Lee Myung-bak xuất hiện trước công chúng trong khoảng 2 tháng qua kể từ khi bị bắt giữ.

Ông Lee Myung-bak giữ chức Tổng thống Hàn Quốc từ năm 2008-2013. Ông là cựu Tổng thống Hàn Quốc thứ 5 phải ra tòa sau các cựu Tổng thống Park Geun-hye, Roh Tae-woo, Chun Doo-hwan và Roh Moo-hyun.

Thế giới ngày qua: Italy chính thức có Thủ tướng mới

(Ảnh minh họa: newsx.com)

Iran tuyên bố sẵn sàng nối lại các hoạt động hạt nhân như trước: Tổ chức Năng lượng Nguyên tử Iran (AEOI) tuyên bố Tehran hoàn toàn có thể nối lại các hoạt động hạt nhân như trước kia nếu JCPOA ký năm 2015 giữa Iran và nhóm P5+1 (gồm Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Đức) không được bảo đảm đầy đủ.

Phát biểu trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình Press TV với một phần nội dung được công bố vào ngày 23/5, người phát ngôn AEOI, ông Behrouz Kamalvandi nêu rõ: “Chúng tôi có thể khẳng định rằng chúng tôi có tất cả mọi thứ để thực hiện điều này nếu chúng tôi muốn quay trở lại các hoạt động mà chúng tôi từng triển khai trước kia".

Thế giới ngày qua: Italy chính thức có Thủ tướng mới

Tổng thống Brazil Michel Temer. (Ảnh: The Indian Express)

Tổng thống Brazil Michel Temer tuyên bố không tái tranh cử: Ngày 22/5, Tổng thống Brazil Michel Temer tuyên bố sẽ không ra tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào tháng 10 tới, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ đối với cựu Bộ trưởng Kinh tế Henrique Meirrelles.

Phát biểu trong một cuộc họp với đảng Phong trào Dân chủ Brazil (MDB), nhà lãnh đạo Brazil cho rằng ông Meirrelles là sự lựa chọn hợp lý để đại diện cho MDB trong cuộc bầu cử sắp tới.

Ông Meirrelles đã rút lui khỏi chính phủ của Tổng thống Temer cách đây vài tuần để bắt đầu các thủ tục ứng cử.

(Tổng hợp)

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast