Thế giới ngày qua: Nhật Bản khởi tố nghi phạm sát hại bé Nhật Linh

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 26/5.

the gioi ngay qua nhat ban khoi to nghi pham sat hai be nhat linh

Lũ lụt tại Sri Lanka khiến 91 người chết, 110 người mất tích: Ngày 26/5, Trung tâm Quản lý thiên tai Sri Lanka cho biết, trận lũ lụt và lở đất kinh hoàng xảy ra nhiều ngày qua cho đến thời điểm này đã làm ít nhất 91 người thiệt mạng và 110 người mất tích.

Nhà chức trách thống kế có hơn 1.000 ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn do lở đất và nước lũ. Hoạt động giao thông, liên lạc bị cô lập. Phần lớn các trường hợp tử vong là do bị lở đất chôn vùi. Khoảng 20.000 người phải sơ tán khẩn cấp do lũ hạ lưu được dự báo sẽ tràn về trong những ngày tới. (Ảnh: Lở đất phá hủy hơn 1.000 ngôi nhà ở Sri Lanka. Nguồn: AFP).

the gioi ngay qua nhat ban khoi to nghi pham sat hai be nhat linh

Tấn công khủng bố trên xe buýt ở Ai Cập, 51 người thương vong: Các nguồn tin Ai Cập cho biết, ít nhất 24 người chết và 27 người bị thương trong một vụ tấn công khủng bố nhằm vào xe buýt ở tỉnh Minya cách thủ đô Cairo 220 km về phía Nam hôm 26/5.

Bộ Y tế Ai Cập cho rằng, số người thiệt mạng có thể còn tăng. Đây là vụ tấn công khủng bố có mục đích của các phần tử khủng bố nhằm vào người Cơ đốc giáo. Lực lượng an ninh và cảnh sát Ai Cập đã phong tỏa khu vực dẫn đến tu viện Samuel và các trục đường chính của tỉnh Minya để truy bắt những kẻ tấn công. (Ảnh: Lực lượng an ninh nơi xảy ra vụ tấn công. Nguồn: Reuters).

the gioi ngay qua nhat ban khoi to nghi pham sat hai be nhat linh

Tù nhân Brazil chui hầm vượt ngục, 91 người trốn thoát: Ngày 25/5, 91 tù nhân đã thoát khỏi nhà tù ở bang Rio Grande do Norte của Brazil qua một đường hầm đào bên dưới bức tường bên ngoài nhà tù.

Theo Sở Tư pháp bang Rio Grande do Norte, để chuẩn bị cho cuộc vượt ngục, các tù nhân đã dàn cảnh đánh nhau trong tù để đánh lạc hướng cai ngục. Đây là một trong những vụ vượt ngục lớn nhất trong lịch sử Brazil. Đến nay, mới chỉ có một số ít trong các tù nhân chạy trốn bị bắt trở lại. (Ảnh: Nhà tù Parnamirim State nơi xảy ra vụ vượt ngục. Nguồn: RT).

the gioi ngay qua nhat ban khoi to nghi pham sat hai be nhat linh

IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom thủ đô Indonesia: Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom bến xe buýt ở thủ đô Jakarta hôm 24/5 khiến 3 cảnh sát thiệt mạng, 12 người khác bị thương.

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất Indonesia kể từ tháng 1/2016. Khi đó những kẻ đánh bom liều chết và những tay súng đã tấn công Jakarta khiến 8 người thiệt mạng, bao gồm 4 kẻ đánh bom.

Giới chức tại đất nước đông người Hồi giáo nhất thế giới đang lo ngại về sự trỗi dậy của chủ nghĩa cực đoan, một phần do thế hệ phiến quân mới lấy động lực từ IS. (Ảnh: Cảnh sát điều tra vụ nổ tại trạm xe buýt ở Kampung Melayu, đông Jakarta. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua nhat ban khoi to nghi pham sat hai be nhat linh

Nhật Bản khởi tố nghi phạm sát hại bé Nhật Linh: Cơ quan kiểm sát tỉnh Chiba, Nhật Bản ngày 26/5 đã ra quyết định khởi tố Shibuya Yasumasa, nghi phạm trong vụ sát hại bé gái Việt Nam Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, tại tỉnh Chiba ngày 24/3.

Bị cáo phải đối diện với các tội danh là bắt cóc, thực hiện hành vi dâm ô và sát hại nạn nhân. Shibuya, 46 tuổi, đến nay vẫn tiếp tục giữ im lặng.

Shibuya sống cách nhà Linh chỉ 300 m, là chủ tịch hội phụ huynh ở trường cô bé và thành viên nhóm giám sát học sinh địa phương đi học hàng ngày. (Ảnh: Nghi phạm Shibuya bị khởi tố. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast