Thế giới ngày qua: Nhiều nước châu Âu bắt đầu thu hồi trứng gà nhiễm độc

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 9/8.

the gioi ngay qua nhieu nuoc chau au bat dau thu hoi trung ga nhiem doc

Nhiều nước châu Âu bắt đầu thu hồi trứng gà nhiễm độc: Hàng loạt siêu thị lớn ở Đức, Hà Lan, Thụy Điển, Thụy Sĩ và Bỉ đã thu hồi hàng triệu quả trứng gia cầm nhập khẩu từ Hà Lan sau khi phát hiện trứng nhiễm thuốc diệt côn trùng có tên Fipronil - một chất có thể gây nguy hiểm cho con người.

Hội Liên hiệp Nông nghiệp và làm vườn của Hà Lan (LTO) cho biết sắp tới khoảng hơn 5 triệu gà đẻ trứng tại 150 công ty của nước này sẽ bị tiêu hủy.

Giới chức trách Hà Lan khẳng định đã bắt đầu kiểm tra xem có tồn tại chất Fipronil trong thịt gà từ các trang trại gia cầm bị ảnh hưởng trong bê bối trên hay không.

Thiệt hại trong vụ việc này ước tính hàng triệu euro. (Ảnh: Một trại chăn nuôi ở Hà Lan tiêu hủy trứng gà nhiễm độc. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua nhieu nuoc chau au bat dau thu hoi trung ga nhiem doc

Thương vong trong trận động đất ở Tứ Xuyên, Trung Quốc tăng lên 282 người: Ít nhất 19 người thiệt mạng và 263 người khác bị thương trong trận động đất kinh hoàng mạnh 7 độ richter xảy ra đêm 8/8 tại khu du lịch Cửu Trại Câu, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc).

Hiện công tác cứu hộ vẫn diễn ra khẩn trương cùng với máy bay trực thăng để tìm kiếm người mất tích. Giới chức tỉnh Tứ Xuyên lo ngại số người chết trong trận động đất có thể lên tới hơn 100 người. (Ảnh: Những người bị thương được đưa ra khỏi hiện trường. Nguồn: Tân Hoa Xã)

the gioi ngay qua nhieu nuoc chau au bat dau thu hoi trung ga nhiem doc

Triều Tiên dọa nhấn chìm đảo Guam của Mỹ bằng tên lửa: Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn bản tin của thông tấn Triều Tiên KCNA ngày 9/8 nói rằng, Lực lượng chiến lược của Triều Tiên “đang cân nhắc kỹ lưỡng kế hoạch tấn công khu vực xung quanh đảo Guam của Mỹ bằng tên lửa chiến lược tầm trung đến tầm xa Hwasong-12”.

Đảo Guam, nằm ở Tây Thái Bình Dương, là nơi đặt một hạm đội tàu ngầm và căn cứ sân bay của quân đội Mỹ.

Lời đe doạ của Triều Tiên được đưa ra sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua lệnh trừng phạt mới với Bình Nhưỡng vì hai vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hồi tháng trước. Triều Tiên hôm 7/8 bác bỏ lệnh trừng phạt và thề trả đũa, buộc Mỹ phải trả giá đắt. (Ảnh: Hình ảnh một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua nhieu nuoc chau au bat dau thu hoi trung ga nhiem doc

Lao xe vào binh sĩ ở ngoại ô Paris, Pháp: Sáu binh sĩ Pháp đã bị thương sau khi một chiếc ôtô cố tình đâm thẳng vào họ ở Levallois-Perret, ngoại ô Paris, vào sáng 9/8, rồi nhanh chóng tăng tốc trốn thoát.

Chiếc xe trong vụ đâm được xác định là một chiếc BMW sẫm màu. Theo các nhân chứng chỉ có duy nhất một người ở trong xe. Đối tượng hiện đang bị truy tìm. (Ảnh: Cảnh sát Pháp có mặt tại hiện trường vụ đâm xe. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua nhieu nuoc chau au bat dau thu hoi trung ga nhiem doc

Nhật Bản tưởng niệm 72 năm thảm họa bom nguyên tử tại Nagasaki: Ngày 9/8, các nhà lãnh đạo Nhật Bản, đại diện Liên minh châu Âu (EU) và gần 60 nước (trong đó có 5 cường quốc hạt nhân là Mỹ, Anh, Pháp, Nga và Trung Quốc) đã có mặt tại thành phố Nagasaki để tham dự Lễ tưởng niệm 72 năm ngày Mỹ ném bom nguyên tử xuống thành phố này.

Phát biểu sau khi đặt vòng hoa lên Đài tưởng niệm các nạn nhân trong vụ ném bom nguyên tử, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe một lần nữa nhấn mạnh, mục tiêu một thế giới không có vũ khí hạt nhân chỉ có thể đạt được khi có sự tham gia của cả các quốc gia sở hữu và không sở hữu vũ khí hạt nhân. (Ảnh: Thả chim bồ câu tại Công viên Hòa bình Nagasaki trong lễ kỷ niệm 72 năm Mỹ ném bom nguyên tử xuống thành phố này. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast