Thế giới ngày qua: Nổ tại nhà máy hóa chất ở vùng tâm bão Harvey

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 31/8.

the gioi ngay qua no tai nha may hoa chat o vung tam bao harvey

Sập nhà ở Ấn Độ, ít nhất 22 người thiệt mạng: Một ngôi nhà cổ 117 tuổi bất ngờ đổ sập ở thành phố Mumbai sáng 31/8 (giờ địa phương) khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và 10 người khác có thể vẫn đang bị mắc kẹt.

Nhà chức trách cho biết lực lượng cứu hộ đã kéo được 35 người khỏi đống đổ nát của tòa nhà sáu tầng, 13 người trong số này bị thương.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây sập song Mumbai vừa hứng chịu đợt mưa lớn và lũ lụt dữ dội. (Ảnh: Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua no tai nha may hoa chat o vung tam bao harvey

Trung Quốc bắt hơn 1.200 người trong đường dây lừa đảo đa cấp: Hơn 2.100 cảnh sát thành phố Bắc Hải, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc ngày 30/8 đã tiến hành cuộc bắt giữ hàng loạt 1.288 người tình nghi liên quan tới đường dây lừa đảo đa cấp 54 triệu USD sau khi thực hiện cuộc truy quét hơn 300 căn nhà tại 27 khu dân cư, China News Service đưa tin.

Trong hơn 1.200 người bị bắt giữ, người lớn tuổi nhất ngoài 80 và người trẻ nhất ngoài 20 tuổi. (Ảnh: Một phần trong hơn 1.200 người bị bắt trong cuộc đột kích. Nguồn: CNS)

the gioi ngay qua no tai nha may hoa chat o vung tam bao harvey

Tổng thống Philippines cho phép oanh kích phiến quân ở Marawi: Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 30/8 tuyên bố cho phép quân đội quyết định về các biện pháp quân sự nhằm giành lại những khu vực còn nằm trong tay phiến quân Hồi giáo ở thành phố Marawi, miền Nam nước này.

Trước đó, ông Duterte đã gia hạn thiết quân luật trên toàn bộ tỉnh miền Nam Mindanao cho đến cuối năm nay nhằm tạo điều kiện cho lực lượng an ninh quét sạch khủng bố khỏi miền Nam Philippines. (Ảnh: Binh sĩ Philippines tại Marawi. Nguồn: PhilStar)

the gioi ngay qua no tai nha may hoa chat o vung tam bao harvey

Nổ tại nhà máy hóa chất ở vùng tâm bão Harvey: Sự việc xảy ra lúc 4h ngày 31/8. Trung tâm Điều hành Khẩn cấp quận Harris cho biết đã có 2 tiếng nổ vang lên tại nhà máy hóa chất và khói đen bốc lên từ nhà máy này.

Văn phòng cảnh sát quận Harris nói rằng có ít nhất 1 sĩ quan cảnh sát đã được đưa tới bệnh viện sau khi hít phải khói từ vụ nổ tại nhà máy ở Crosby. Ngoài ra, 9 người khác cũng đã tới bệnh viện để tiến hành các biện pháp phòng ngừa.

Công ty Arkema đã sơ tán các công nhân còn lại tại nhà máy hóa chất tới nơi an toàn. Ngoài ra, quận Harris cũng đã yêu cầu người dân sống ở khu vực bán kính 2,4 km xung quanh nhà máy phải di dời. (Ảnh: Nhà máy hóa chất của công ty Arkema tại Texas chìm trong biển nước do ảnh hưởng của bão Harvey. Nguồn: AP).

the gioi ngay qua no tai nha may hoa chat o vung tam bao harvey

Tàu chở khách Ba Lan va chạm tàu chở hàng làm hơn 20 người thương vong: Vụ va chạm xe lửa xảy ra vào khoảng 22 giờ đêm 30/8. Sự việc khiến 21 người bị thương, trong đó có 4 trẻ em.

Đại diện của công ty đường sắt Miroslav Shimenets xác nhận rằng vào thời điểm xảy ra tai nạn có khoảng 300 người trong đoàn tàu chở khách. Vụ va chạm cũng khiến tàu trở khách hư hỏng nặng, khiến 7 toa tàu trật khỏi đường ray. (Ảnh: Lính cứu hỏa Ba Lan có mặt tại hiện trường vụ va chạm ở Smetowo Graniczne. Nguồn: AP).

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast