Thế giới ngày qua: Pháp điều tra vụ tấn công mạng nhằm vào ông Macron

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 10/5.

the gioi ngay qua phap dieu tra vu tan cong mang nham vao ong macron

Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Moon Jea-in tuyên thệ nhậm chức: Một ngày sau khi giành chiến thắng, Tổng thống đắc cử của Hàn Quốc Moon Jae-In hôm 10/5 tuyên thệ nhậm chức tại tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Seoul.

Ông Moon Jea-in trang trọng tuyên thệ sẽ thực thi các nhiệm vụ của tổng thống Hàn Quốc với tinh thần trách nhiệm cao nhất trong nhiệm kỳ 5 năm tới đây. (Ảnh: Ông Moon Jea-in tuyên thệ nhậm chức. Nguồn: Yonhap).

the gioi ngay qua phap dieu tra vu tan cong mang nham vao ong macron

Philippines có tân Ngoại trưởng: Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 10/5 đã công bố bổ nhiệm Thượng nghị sỹ Alan Peter Cayetano làm Ngoại trưởng mới của nước này.

Trước đó, hôm 8/3, Quốc hội Philippines đã bác bỏ việc Tổng thống Duterte bổ nhiệm ông Perfecto Yasay làm Ngoại trưởng vì những vấn đề liên quan đến tư cách công dân gây tranh cãi của chính khách này. (Ảnh: Tân Ngoại trưởng Philippines Alan Peter Cayetano. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua phap dieu tra vu tan cong mang nham vao ong macron

Triều Tiên tuyên bố sẽ thử hạt nhân lần 6: Đại sứ Triều Tiên tại Anh Choe Il ngày 9/5 tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ tiến hành thử hạt nhân lần 6 vào thời gian và địa điểm mà lãnh đạo Kim Jong-un lựa chọn, theo Sky News.

Nhận định về khả năng Mỹ sẽ triển khai những hành động quân sự đáp trả, ông Choe cho rằng Triều Tiên không hề lo sợ điều đó ngay từ khi khởi động các hoạt động thử hạt nhân và phóng tên lửa đạn đạo. (Ảnh: Đại sứ Triều Tiên tại Anh Choe Il. Nguồn: Sky News)

the gioi ngay qua phap dieu tra vu tan cong mang nham vao ong macron

Pháp điều tra vụ tấn công mạng nhằm vào ông Macron: Nguồn tin từ cơ quan tư pháp của Pháp ngày 9/5 cho biết, các công tố viên đang mở cuộc điều tra liên quan tới khối dữ liệu lớn bị rò rỉ sau cuộc tấn công mạng nhằm vào ông Emmanuel Macron ngay trước ngày bầu cử.

Cơ quan an ninh mạng của chính phủ Pháp ANSSI cho biết, cũng trong ngày 9/5, ủy ban bầu cử tổng thống đã yêu cầu họ hỗ trợ các chuyên gia công nghệ trong quá trình điều tra. (Ảnh: Tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua phap dieu tra vu tan cong mang nham vao ong macron

Đe dọa đánh bom gây hoảng loạn trên máy bay chở khách của Saudi Arabia: Người đàn ông 61 tuổi là công nhân về hưu của một nhà máy dệt đe dọa cho nổ tung phi cơ ở Ai Cập đã bị khống chế bởi các nhân viên an ninh và bị bắt giữ ngay khi chiếc máy bay của hãng hàng không Flynas cất cánh từ Jeddah, Saudi Arabia đáp xuống thủ đô Cairo, Reuters dẫn các nguồn tin hàng không cho biết.

Nói với cảnh sát, ông này khai không nhận thức được những gì mình đã làm. Hiện cuộc thẩm vấn vẫn đang được tiến hành. Dự kiến kẻ gây rối sẽ được đưa đi kiểm tra bởi một bác sĩ tâm thần học. Vũ khí hay vật liệu nổ ko tìm thấy trong hành lý của ông này. (Ảnh: Một máy bay chở khách của hãng hàng không Flynas, Saudi Arabia. Nguồn: jetphotos)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast