Thế giới ngày qua: Phát hiện trứng gà nhiễm thuốc trừ sâu tại Italy

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 23/8.

the gioi ngay qua phat hien trung ga nhiem thuoc tru sau tai italy

Phát hiện trứng gà nhiễm thuốc trừ sâu tại Italy: Italy vừa phát hiện các mẫu trứng nhiễm thuốc trừ sâu fipronil và trở thành nạn nhân mới nhất của scandal trứng bẩn.

Các trường hợp trứng bị nhiễm Fipronil đầu tiên ở Italy được phát hiện tại vùng Lazio, Rome và vùng Marche, miền Trung Italy. Tiếp đó, chất Fipronil cũng được tìm thấy trong một số sản phẩm trứng đông lạnh ở vùng Lombardy thuộc miền Bắc Italy.

Cảnh sát Italy ngày 23/8 đã thu giữ 92.000 quả trứng bị nhiễm thuốc trừ sâu Fipronil, đồng thời niêm phong 3 trang trại và 1 trung tâm đóng gói ở miền Trung Italy.

Kể từ khi bị phanh phui hôm 1/8, vụ bê bối trứng “bẩn” đã lan rộng tới 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. (Ảnh minh họa: AFP)

the gioi ngay qua phat hien trung ga nhiem thuoc tru sau tai italy

Tư lệnh Hạm đội 7 mất việc sau vụ tàu chiến Mỹ bị đâm móp: Tư lệnh Hạm đội 7 Hải quân Mỹ, Phó Đô đốc Joseph Aucoin ngày 23/8 bị cho thôi việc.

Theo Reuters, quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh liên tiếp từ đầu năm đến nay, các tàu chiến của Hạm đội 7 đã 3 lần va chạm với các tàu dân sự ở khu vực Thái Bình Dương mà vụ việc liên quan đến tàu khu trục USS John S. McCain chạm với tàu chở dầu Alnic MC là vụ mới nhất.

Đô đốc Scott Swift, tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ đã yêu cầu phó tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương, Chuẩn đô đốc Phil Sawyer, ngay lập tức thay thế vị trí của Aucoin. (Ảnh: Phó đô đốc Joseph Aucoin bị cách chức tư lệnh Hạm đội 7. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua phat hien trung ga nhiem thuoc tru sau tai italy

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm Iraq: Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis ngày 22/8 có chuyến thăm bất ngờ tới Iraq, trong ngày thứ 3 của chiến dịch quân sự giải phóng thành phố Tal Afar khỏi tay nhóm khủng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Chuyến đi của ông Mattis diễn ra trong bối cảnh Mỹ đang thắt chặt mối quan hệ với các đồng minh khu vực nhằm thúc đẩy việc hỗ trợ các lực lượng địa phương đẩy mạnh chiến dịch tiêu diệt IS.

Phát biểu nhân chuyến thăm thủ đô Baghdad, hội kiến Thủ tướng Haider al-Abadi cùng các quan chức cấp cao của quân đội của Iraq, Bộ trưởng Mattis nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể. Tôi có thể nhìn thấy hình ảnh người Iraq tại Mosul đang chạy về phía lực lượng an ninh Iraq và cảm thấy an toàn khi ở đó”. (Ảnh: Đại sứ Mỹ tại Iraq Douglas Silliman đón Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis tại sận bay ở Baghdad. Nguồn: AP).

the gioi ngay qua phat hien trung ga nhiem thuoc tru sau tai italy

Nga tuyên bố trả hết nợ thời Liên Xô: Trong một tuyên bố ra ngày 22/8, Bộ Tài chính Nga cho biết nước này đã trả hết số nợ nước ngoài từ thời Liên Xô sau khi thanh toán số nợ trị giá 125,2 triệu USD cuối cùng cho Bosnia và Herzegovina theo thỏa thuận thương mại giữa Liên Xô và Liên bang Nam Tư (cũ).

Nga gánh hết toàn bộ số nợ nước ngoài sau khi Liên Xô sụp đổ vào ngày 26/12/1991.

Khoản nợ ước tính lên đến khoảng 70 tỉ USD, đa phần được vay trong giai đoạn 6 năm cuối cùng trước khi Liên Xô tan rã. (Ảnh: Bộ Tài chính Nga. Nguồn: Reuters).

the gioi ngay qua phat hien trung ga nhiem thuoc tru sau tai italy

Bão lớn đổ bộ Hong Kong (Trung Quốc): Hong Kong đã nâng cấp độ cảnh báo lên mức cao nhất là mức 10 sau khi cơn bão Hato đổ bộ vào khu vực này sáng nay 23/8. Đây là lần đầu tiên mức cảnh báo bão cao nhất được đưa ra ở đặc khu hành chính này kể từ năm 2012.

Ít nhất 320 chuyến bay của các hãng hàng không, dự kiến cất và hạ cánh trong khoảng thời gian từ 6 giờ sáng đến 5 giờ chiều ngày 23/8, đều bị hoãn lại.

Hầu hết các chuyến xe buýt tại Hong Kong đã tạm dừng hoạt động. Cơ quan phụ trách giáo dục Hong Kong cũng thông báo cho các trường học đóng cửa trong ngày hôm qua. (Ảnh: Bão đổ bộ Hong Kong. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast