Thế giới ngày qua: Phiến quân IS chiếm lại nhiều khu vực ở thị trấn miền Đông Syria

(Baohatinh.vn) - Phiến quân IS chiếm lại nhiều khu vực ở thị trấn miền Đông Syria; Phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Jacob Zuma hoãn lần thứ hai... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 8/6 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

Thế giới ngày qua: Phiến quân IS chiếm lại nhiều khu vực ở thị trấn miền Đông Syria

Cựu Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma. (Ảnh: Reuters)

Phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Jacob Zuma hoãn lần thứ hai: Ngày 8/6, Nam Phi đã quyết định hoãn phiên tòa liên quan đến cáo buộc tham nhũng của cựu Tổng thống Jacob Zuma đến ngày 27/7 tới và đây là lần thứ 2 phiên tòa chống lại ông Zuma bị trì hoãn kể từ lần đầu tiền được dự định tổ chức vào ngày 6/4.

Trước đó, cựu Tổng thống Zuma đã ra trình diện trước tòa vì bị cáo buộc những tội danh liên quan đến thương vụ mua bán vũ khí trị giá 30 tỷ rand (tương đương 2,5 tỷ USD) vào cuối những năm 1990. Tháng 3 vừa qua, Trưởng Công tố quốc gia Nam Phi Shaun Abrahams cho biết sau quá trình xem xét, ông nhận thấy có đủ cơ sở pháp lý để truy tố ông Zuma liên quan đến thương vụ mua bán này. Về phần mình, cho đến nay, ông Zuma vẫn bác bỏ mọi cáo buộc.

Thế giới ngày qua: Phiến quân IS chiếm lại nhiều khu vực ở thị trấn miền Đông Syria

Thủ tướng Anh Theresa May. (Ảnh: Reuters)

Anh không chấp nhận "biên giới cứng" với Bắc Ireland: Ngày 8/6, người phát ngôn của Chính phủ Anh khẳng định, nước này sẽ không bao giờ chấp nhận đường biên giới hải quan (tức "biên giới cứng") giữa Bắc Ireland và phần còn lại của Vương quốc Liên hiệp Anh, đồng thời cho biết lập trường này sẽ không thay đổi.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh đối thoại về vấn đề biên giới Ireland vẫn không có tiến triển nào mới kể từ sau Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) hồi cuối tháng 3 và đây được coi là nội dung chính trong chương trình nghị sự của Hội nghị thượng đỉnh EU diễn ra vào cuối tháng 6 này, cuộc họp mang tính chất "bàn đạp" hướng tới việc nỗ lực đạt được thỏa thuận cuối cùng vào tháng 10.

Thế giới ngày qua: Phiến quân IS chiếm lại nhiều khu vực ở thị trấn miền Đông Syria

Ông Obama ngồi ăn bún chả cùng đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain tối 23/5/2016 tại Hà Nội. (Ảnh: Facebook cá nhân của ông Bourdain)

Đầu bếp Mỹ gắn với "Bún chả Obama" tự vẫn: Ngày 8/6, hãng tin CNN đưa tin đầu bếp kiêm nhân vật truyền hình nổi tiếng người Mỹ Anthony Bourdain đã bất ngờ qua đời ở tuổi 61. Ông được phát hiện treo cổ tự tử trong một khách sạn ở Pháp.

Đầu bếp Bourdain nổi tiếng với "Anthony Bourdain: Part Unknown", là chương trình du lịch và ẩm thực đình đám của kênh truyền hình CNN.

Người dân Việt Nam biết đến nhiều hơn đến đầu bếp Bourdain khi năm 2016, ông cùng Tổng thống Mỹ khi đó là Barack Obama thưởng thức món bún chả nổi tiếng tại Hà Nội trong một chuyến thăm Việt Nam.

Thế giới ngày qua: Phiến quân IS chiếm lại nhiều khu vực ở thị trấn miền Đông Syria

Quân đội Syria ở Albu Kamal. (Nguồn: Getty Images)

Phiến quân IS chiếm lại nhiều khu vực ở thị trấn miền Đông Syria: AFP đưa tin, Tổ chức Giám Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 8/6 đã sử dụng ít nhất 10 kẻ đánh bom liều chết trong một vụ tấn công quy mô lớn nhằm vào thị trấn Albu Kamal ở miền Đông Syria.

SOHR cho hay, sau vụ tấn công này, IS đã chiếm lại nhiều khu vực của thị trấn Albu Kamal. Ngoài ra, ít nhất 25 chiến binh của chính quyền Syria và đồng minh đã thiệt mạng trong vụ tấn công này. Đây là vụ tấn công lớn nhất của IS trong mấy tháng gần đây.

Thế giới ngày qua: Phiến quân IS chiếm lại nhiều khu vực ở thị trấn miền Đông Syria

Nhà riêng của Đại sứ Triều Tiên tại Singapore. (Ảnh: CNA)

2 phóng viên bị bắt vì đột nhập nhà Đại sứ Triều Tiên tại Singapore: Ngày 7/6, cảnh sát Singapore thông báo, 2 phóng viên của Hàn Quốc đã bị bắt giữ do đột nhập vào nhà riêng của Đại sứ Triều Tiên tại Singapore.

Theo nguồn tin cảnh sát, 2 nam phóng viên 42 và 45 tuổi vừa bị bắt là nhân viên của hãng KBS News của Hàn Quốc. 2 phóng viên này bị bắt ngày 6/6 và đang bị điều tra với cáo buộc hình sự.

Theo Mục 447, Chương 224, Bộ Luật hình sự của Singapore, những đối tượng vi phạm nếu bị kết tội có thể bị phạt tù tối đa 3 tháng, hoặc phạt tiền lên tới 1.500 SGD (đô la Singapore), hoặc cả hai hình phạt này.

(Tổng hợp)

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast