Thế giới ngày qua: Saudi Arabia bắt đầu tuyển dụng binh lính nữ cho quân đội

(Baohatinh.vn) - Saudi Arabia bắt đầu tuyển dụng binh lính nữ cho quân đội; Australia có Phó Thủ tướng mới... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 26/2 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua saudi arabia bat dau tuyen dung binh linh nu cho quan doi

Saudi Arabia bắt đầu tuyển dụng binh lính nữ cho quân đội: PressTV đưa tin Saudi Arabia đã bắt đầu cho phép phụ nữ tham gia lực lượng vũ trang như một phần trong nỗ lực cải cách kinh tế và xã hội của Riyadh, mang tên “Tầm nhìn 2030” do Thái tử Mohammed bin Salman khởi xướng.

Tuyên bố của Cơ quan an ninh chung của Saudi Arabia ngày 25/2 khẳng định hiện phụ nữ có thể nộp đơn đăng ký gia nhập lực lượng vũ trang với cấp lính. Tuy nhiên, để được chấp nhận, các ứng viên nữ phải đảm bảo 12 điều kiện, bao gồm việc họ phải là công dân Saudi Arabia trong độ tuổi từ 25 đến 35, có trình độ học vấn trung học và đủ sức khỏe. (Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua saudi arabia bat dau tuyen dung binh linh nu cho quan doi

Australia có Phó Thủ tướng mới: Ông Michael McCormack, 53 tuổi, ngày 26/2 được đảng Quốc gia trong liên minh cầm quyền ở Australia bầu chọn làm lãnh đạo đảng này đồng thời sẽ nắm giữ cương vị Phó Thủ tướng thay cho ông Barnaby Joyce, người vừa mới từ chức vì bê bối tình dục.

Ông McCormack từng giữ chức Bộ trưởng phụ trách các vấn đề liên quan đến cựu chiến binh. Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đã hoan nghênh việc ông McCormack nắm giữ cương vị mới, đồng thời kỳ vọng rằng liên minh hai đảng Quốc gia và Tự do trong suốt hơn 70 năm qua sẽ được duy trì dưới sự lãnh đạo của ông McCormack. (Ảnh: Ông Michael McCormack. Nguồn: AAP)

the gioi ngay qua saudi arabia bat dau tuyen dung binh linh nu cho quan doi

Nga thay thế khoảng 200 mẫu vũ khí do NATO và EU sản xuất: Sputniknews đưa tin Phó Thủ tướng Nga Dmitri Rogozin cho biết từ năm 2014, gần 300 mẫu vũ khí do nước ngoài sản xuất đã được thay thế bằng các sản phẩm của Nga, trong đó có 200 vũ khí do Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Liên minh châu Âu (EU) sản xuất và 100 loại do Ukraine sản xuất.

Nga phát động chương trình thay thế hàng nhập khẩu với quy mô lớn, trong đó có lĩnh vực quốc phòng, kể từ năm 2014 sau khi phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Moskva và cắt đứt quan hệ với các doanh nghiệp công nhiệp quốc phòng của Ukraine. (Ảnh: Hệ thống tên lửa S-400 Triumph của Nga tại Elektrostal. Nguồn: AFP/TTXVN)

the gioi ngay qua saudi arabia bat dau tuyen dung binh linh nu cho quan doi

Đảng của Thủ tướng Đức thông qua thỏa thuận lập chính phủ liên minh: Ngày 26/2, đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của Thủ tướng Đức Angela Merkel đã thông qua thỏa thuận thành lập chính phủ liên minh với đảng trung tả Dân chủ Xã hội (SPD), diễn biến được cho là sẽ giúp nhà lãnh đạo này tiến gần hơn tới nhiệm kỳ Thủ tướng thứ 4 liên tiếp của mình.

Dự kiến, kết quả cuộc bỏ phiếu lấy ý kiến các đảng viên trong đảng SPD sẽ được công bố vào ngày 4/3. Sau thời điểm đó, nếu SPD nhất trí thành lập chính phủ liên minh, đảng này và CSU sẽ công bố lựa chọn nhân sự cho nội các mới. (Ảnh: Thủ tướng Đức Angela Merkel và ban lãnh đạo CDU. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua saudi arabia bat dau tuyen dung binh linh nu cho quan doi

London sẽ là thành phố công viên quốc gia: Thị trưởng thủ đô London của Anh, ông Sadiq Khan, vừa công bố kế hoạch biến London trở thành một thành phố công viên quốc gia đầu tiên trên thế giới vào năm 2019.

Để thực hiện kế hoạch này, Thị trưởng Khan sẽ tổ chức Tuần lễ Thành phố công viên quốc gia từ ngày 21 đến 29/7 tại London nhằm khuyến khích người dân phủ xanh thành phố hơn. Tuần lễ bao gồm các cuộc tham quan, tuyên truyền, trồng cây, dọn vệ sinh cộng đồng và cải thiện không gian cho thiên nhiên. (Ảnh: Công viên Hyde - London (và vùng phụ cận). Nguồn: Tourism Media)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast