Thế giới ngày qua: Singapore được ưu tiên là nơi tổ chức cuộc gặp Mỹ - Triều

(Baohatinh.vn) - Singapore được ưu tiên là nơi tổ chức cuộc gặp Mỹ - Triều; Nữ Bộ trưởng Anh từ chức sau chỉ trích về người nhập cư... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 29/4 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua singapore duoc uu tien la noi to chuc cuoc gap my trieu

Triều Tiên sẽ đóng cửa bãi thử hạt nhân vào tháng 5: Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ngày 29/4 cho biết, Triều Tiên sẽ đóng cửa bãi thử hạt nhân vào tháng 5 tới.

Triều Tiên sẽ mời các chuyên gia, nhà báo của Mỹ và Hàn Quốc đến nước này để chứng kiến và đảm bảo sự "minh bạch" khi đóng cửa bãi thử hạt nhân chính vào tháng 5, Yoon Young-chan, người phát ngôn Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, ngày 29/4 dẫn lời lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, theo CNN.

Ông Yoon cho biết tuyên bố trên được lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đưa ra trong cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Moon hôm thứ 27/4 tại khu phi quân sự liên Triều. Bình Nhưỡng cũng sẽ đổi múi giờ của mình thành GMT+9 để khớp với múi giờ của Seoul. Múi giờ hiện nay của Triều Tiên là GMT+8:30. (Ảnh: Vị trí của bãi thử Punggye-ri trên bản đồ. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua singapore duoc uu tien la noi to chuc cuoc gap my trieu

Philippines cấm dài hạn xuất khẩu lao động sang Kuwait: Trong diễn biến mới nhất liên quan căng thẳng ngoại giao giữa hai nước Philippines và Kuwait về vấn đề xuất khẩu lao động, ngày 29/4, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố lệnh cấm xuất khẩu lao động từ quốc gia Đông Nam Á sang quốc gia Vùng Vịnh hiện đã chuyển từ tạm thời sang dài hạn.

Trước đó, hồi tháng 2/2018, Philippines đã ban hành lệnh cấm tạm thời xuất khẩu lao động sang Kuwait sau vụ giết hại một nữ giúp việc Philippines, người mà sau đó thi thể được tìm thấy trong tình trạng đông cứng.

Theo thống kê của Bộ Ngoại giao Philippines, hiện có khoảng 220.000 công dân nước này làm việc tại Kuwait và gần 60% trong số đó làm giúp việc gia đình. (Ảnh: Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Nguồn: AFP/TTXVN)

the gioi ngay qua singapore duoc uu tien la noi to chuc cuoc gap my trieu

Nữ Bộ trưởng Anh từ chức sau chỉ trích về người nhập cư: Tối 29/4, Bộ trưởng Nội vụ Anh Amber Rudd đã từ chức sau khi chính quyền của Thủ tướng Theresa May trong 2 tuần qua đã phải đối mặt với sự chỉ trích gay gắt từ dư luận liên quan đến bê bối đối xử với nhiều công dân gốc Caribe bị xếp nhầm vào danh sách nhập cư bất hợp pháp.

Hiện, thông tin Bộ trưởng Nội vụ từ chức đã được văn phòng Thủ tướng Anh xác nhận. Thông báo cũng cho hay Thủ tướng May đã chấp nhận đơn từ chức của bà Rudd. (Ảnh: Bà Amber Rudd, Bộ trưởng Nội vụ Anh vừa từ chức. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua singapore duoc uu tien la noi to chuc cuoc gap my trieu

Singapore được ưu tiên là nơi tổ chức cuộc gặp Mỹ - Triều: Dù Mỹ và Triều Tiên chưa công bố địa điểm chính thức cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, hai nguồn tin nắm rõ cuộc thảo luận cho biết các quan chức Mỹ đang ưu tiên Singapore, theo CNN.

Ông Trump trước đó cho biết cuộc gặp thượng đỉnh với ông Kim có thể được tổ chức vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6. (Ảnh: Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Nguồn: CNN)

the gioi ngay qua singapore duoc uu tien la noi to chuc cuoc gap my trieu

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu vận động cho cuộc bầu cử sớm: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 29/4 bắt đầu chiến dịch vận động tái tranh cử cho cuộc bầu cử sớm sẽ diễn ra vào tháng 6. Đây là cuộc bầu cử được tổ chức theo tình trạng khẩn cấp, được ban bố sau cuộc đảo chính quân sự bất thành nhằm lật đổ ông Erdogan năm 2016.

Phát biểu trước người ủng hộ ở thành phố Izmir, ông Erdogan khẳng định sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội sắp tới. (Ảnh: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Ảnh: Anadolu)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast