Thế giới ngày qua: Tàu cá Trung Quốc va chạm tàu chở dầu, 13 người thiệt mạng

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 6/10.

the gioi ngay qua tau ca trung quoc va cham tau cho dau 13 nguoi thiet mang

Triều Tiên nối lại hoạt động sản xuất ở khu Kaesong: Báo Uriminzokkiri của Triều Tiên ngày 6/10 cho biết một số nhà máy tại khu công nghiệp Kaesong đang được vận hành trở lại và những tài sản doanh nghiệp Hàn Quốc để lại giờ không thuộc về họ nữa.

Kaesong là khu công nghiệp chung giữa Triều Tiên và Hàn Quốc. Tại đây có các nhà máy do công ty liên doanh giữa Hàn Quốc và Triều Tiên hoặc do các nhà đầu tư Hàn Quốc bỏ vốn.

Tháng 2 năm ngoái, do những bất đồng liên quan tới các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, Hàn Quốc đã chấm dứt hơn một thập kỷ hợp tác với Bình Nhưỡng tại Kaesong. (Ảnh: Một công nhân Triều Tiên làm việc trong khu công nghiệp Kaesong năm 2013. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua tau ca trung quoc va cham tau cho dau 13 nguoi thiet mang

Nga xác định thủ phạm “khủng bố hàng loạt” qua điện thoại: Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Aleksander Bortnikov ngày 6/10 cho biết những cuộc gọi nặc danh thông báo có bom tại hàng loạt thành phố của Nga trong nhiều ngày qua do 4 công dân Nga thực hiện từ nước ngoài.

Làn sóng khủng bố điện thoại dọa đánh bom diễn ra tại Nga từ ngày 11/9. Tuy không một thông báo nào xác thực, song cơ quan chức năng đã phải sơ tán hàng nghìn người để bảo đảm an toàn. (Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Aleksander Bortnikov . Ảnh chụp màn hình)

the gioi ngay qua tau ca trung quoc va cham tau cho dau 13 nguoi thiet mang

Giải Nobel Hòa bình 2017 chính thức có chủ: Chủ tịch Ủy ban Nobel Na Uy Berit Reiss-Andersen ngày 6/10 thông báo giải Nobel Hòa bình 2017 được trao cho Chiến dịch Quốc tế Xóa bỏ Vũ khí Hạt nhân (ICAN).

Theo Reuters, ICAN là liên minh của các nhóm phi chính phủ tại hơn 100 quốc gia. ICAN chính thức được khởi động tại Vienna (Áo) vào năm 2007.

Bà Berit cho biết giải thưởng nhằm ghi nhận hành động của ICAN trong thu hút sự chú ý của dư luận về hậu quả thảm khốc của việc sử dụng vũ khí hạt nhân với nhân loại, đồng thời ghi nhận nỗ lực đột phá của tổ chức này trong đạt một lệnh cấm vũ khí hạt nhân. (Ảnh: Bà Berit Reiss-Andersen công bố giải Nobel Hòa bình 2017. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua tau ca trung quoc va cham tau cho dau 13 nguoi thiet mang

Tàu cá Trung Quốc va chạm tàu chở dầu, 13 người thiệt mạng: Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản ngày 6/10 cho biết đã tìm thấy 13 thi thể nạn nhân thiệt mạng trong vụ va chạm giữa một tàu cá Trung Quốc với một tàu chở dầu của Hong Kong (Trung Quốc) ngoài khơi phía Tây Nhật Bản hôm 5/10.

Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Osaka xác nhận 13 thi thể đều là của thuyền viên tàu cá tỉnh Sơn Đông "Lurong Yuanyu 378”. (Ảnh: Tàu cá Trung Quốc bị lật sau cú va chạm. Nguồn: Weibo)

the gioi ngay qua tau ca trung quoc va cham tau cho dau 13 nguoi thiet mang

Thụy Điển bắt giữ đối tượng người Đức mang thuốc nổ lên máy bay: Cảnh sát Thụy Điển cho biết một người đàn ông đã bị bắt giữ do tình nghi tìm cách mang thuốc nổ lên một chuyến bay tới một nước khác cũng thuộc Liên minh châu Âu (EU) tại sân bay Landvetter ở thành phố Gothenburg, Thụy Điển vào sáng 5/10.

Theo tờ báo địa phương Goteborgs-Posten, đối tượng trên là một công dân Đức và hành lý của người này chứa thuốc nổ TATP. (Ảnh: Cảnh sát dẫn giải nghi can tại sân bay Landvetter. Nguồn: The Sun)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast