Thế giới ngày qua: Thái Lan xét xử mạng lưới buôn người, gồm cả tướng quân đội

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 19/7.

the gioi ngay qua thai lan xet xu mang luoi buon nguoi gom ca tuong quan doi

Hàn Quốc sẵn sàng mở lại khu công nghiệp chung với Triều Tiên: Trong kế hoạch 5 năm của chính quyền mới, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in có kế hoạch nối lại các hoạt động hợp tác kinh tế với CHDCND Triều Tiên và hợp pháp hóa thỏa thuận liên Triều.

Cụ thể, chính phủ Hàn Quốc sẽ xem xét bình thường hóa khu công nghiệp chung Kaesong và nối lại các tua du lịch ở núi Kim Cương (Kumgang).

Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng có kế hoạch khôi phục lại các kênh đối thoại với Triều Tiên trong khi nối lại các cuộc đối thoại liên Triều, bao gồm vấn đề nhân đạo, quân sự cũng như thể thao, du lịch và hợp tác kinh tế. (Ảnh: Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Nguồn: Bloomberg)

the gioi ngay qua thai lan xet xu mang luoi buon nguoi gom ca tuong quan doi

Tổng tham mưu trưởng Pháp bất ngờ từ chức: AFP đưa tin, Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Pháp, Tướng Pierre de Villiers ngày 19/7 đã trình đơn từ chức lên Tổng thống Emmanuel Macron và đã được chấp nhận.

AFP cho hay Tổng thống Pháp muốn cắt giảm 850 triệu euro (980 triệu USD) ngân sách quốc phòng - một động thái mà ông de Villiers cho rằng sẽ khiến lực lượng vũ trang Pháp bị dồn ép.

Nguồn tin quân đội Pháp ngày 19/7 cho biết, sau khi ông de Villiers thông báo từ chức, Tướng Francois Lecointre đã được chỉ định là tân Tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Pháp. (Ảnh: Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Pháp, Tướng Pierre de Villiers. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua thai lan xet xu mang luoi buon nguoi gom ca tuong quan doi

Myanmar công bố nguyên nhân vụ rơi máy bay chở 122 người: Văn phòng Quân vụ Myanmar tối 18/7 công bố nguyên nhân của vụ tai nạn máy bay quân sự chở 122 người xảy ra ngày 7/6 vừa qua.

Theo đó, thời tiết xấu được cho là nguyên nhân cơ bản khiến chiếc máy bay quân sự chở 108 quân nhân cùng các thành viên gia đình và 14 thành viên phi hành đoàn bị rơi.

Vụ tai nạn làm ít nhất 92 người thiệt mạng và 30 người khác đến nay vẫn mất tích. (Ảnh: Binh sỹ khiêng thi thể nạn nhân vụ tai nạn máy bay ở Myanmar ngày 7/6 vừa qua. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua thai lan xet xu mang luoi buon nguoi gom ca tuong quan doi

Tài sản của cựu tổng thống Lula da Silva bị đóng băng: Thẩm phán Sergio Moro, dẫn đầu cuộc điều tra chống tham nhũng tại Brazil, đã yêu cầu đóng băng các tài sản của cựu tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva.

Trước đó, cựu tổng thống Brazil Lula da Silva hôm 12/7 đã bị kết án 9 năm rưỡi tù với các tội danh tham nhũng. Đây là bản án ở cấp cao nhất trong cuộc điều tra tham nhũng ở Brazil trong vòng 3 năm qua, điều đã đẩy quốc gia này tới xáo trộn chính trị.

Ông Luiz Inacio Lula da Silva bị cáo buộc đã nhận hối lộ 1,2 triệu USD từ công ty OASSA nhằm giúp công ty này đạt được các hợp đồng với công ty dầu khí nhà nước Petro Brasileiro. (Ảnh: Cựu tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva. Nguồn: AP).

the gioi ngay qua thai lan xet xu mang luoi buon nguoi gom ca tuong quan doi

Thái Lan xét xử mạng lưới buôn người, gồm cả tướng quân đội: Tòa án hình sự ở thủ đô Bangkok, Thái Lan ngày 19/7 kết thúc phiên xét xử đường dây buôn người có quy mô lớn bị phát hiện vào năm 2015 với 103 bị cáo, trong đó có nhiều lãnh đạo quân đội, cảnh sát và chính trị gia, nổi bật là Tướng Manas Kongpan bị tình nghi là nhân vật chủ chốt trong mạng lưới.

Các bị cáo phải đối mặt với tội danh buôn người, đòi tiền chuộc và giết người với hình phạt có thể lên đến án tử hình. Tuy nhiên, tòa án chưa công bố mức án phạt cụ thể đối với từng bị cáo. (Ảnh: Tư lệnh cảnh sát Thái Lan Aek Angsananont (trái) trả lời phỏng vấn trong cuộc họp báo về chiến dịch chống nạn buôn người tại trụ sở cơ quan cảnh sát Bangkok ngày 2/6/2015. Nguồn: AFP/TTXVN)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast