Thế giới ngày qua: Thị trưởng Mexico bị bắn chết trước cửa nhà riêng

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 8/10.

the gioi ngay qua thi truong mexico bi ban chet truoc cua nha rieng

Mỹ phá âm mưu đánh bom khủng bố Quảng trường Thời đại: Nam thanh niên Abdulrahman El Bahnasawy, 19 tuổi, người Canada, thừa nhận lên kế hoạch đánh bom dưới danh nghĩa của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại hệ thống tàu điện ngầm và quảng trường Thời đại ở New York (Mỹ), cũng như tiến hành các vụ xả súng ở một số sự kiện âm nhạc trong tháng Ramadan của người Hồi giáo năm 2016.

Talha Haroon, 19 tuổi, công dân Mỹ sống tại Pakistan, được cho là đã lên kế hoạch tham gia tấn công cùng El Bahnasawy, trong khi Russell Salic, 37 tuổi, người Philippines, được cho là cung cấp tiền cho hoạt động. Hai nghi phạm này hiện vẫn chưa nhận tội. (Ảnh: Nghi phạm Abdulrahman El Bahnasawy. Nguồn: Facebook).

the gioi ngay qua thi truong mexico bi ban chet truoc cua nha rieng

Iran dọa trả đũa nếu Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân: Tư lệnh Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Tướng Mohammad Ali Jafari ngày 8/10 cảnh báo Mỹ rằng các lực lượng quân đội Mỹ trong khu vực sẽ bị trả đũa nếu Washington coi IRGC là nhóm khủng bố và áp đặt các lệnh trừng phạt mới.

Trong bình luận được trang web của IRGC đăng tải, ông Jafari nhấn mạnh, nếu thực thi động thái trên, Mỹ nên cân nhắc di chuyển các căn cứ quân sự của mình ra ngoài tầm phóng 2.000km của tên lửa Iran. (Ảnh: Tư lệnh Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Tướng Mohammad Ali Jafari)

the gioi ngay qua thi truong mexico bi ban chet truoc cua nha rieng

Ôtô lao vào đám đông ở London, nhiều người bị thương: Một ôtô lao lên vỉa hè và đâm vào đám đông người đi bộ gần Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở nam Kensington, London chiều 7/10 khiến 11 người bị thương, trong đó có 9 người phải vào viện chữa trị tuy nhiên các vết thương không đe dọa tính mạng.

Cảnh sát xác định vụ việc không liên quan đến khủng bố và lái xe 47 tuổi đã được tạm tha “chờ điều tra”.

Thủ đô London của Anh đang được đặt trong tình trạng cảnh giác an ninh cao độ sau nhiều vụ tấn công khủng bố ở châu Âu trong những tháng qua. (Ảnh: Hình ảnh chiếc xe gây tai nạn bị kẹt giữa 2 chiếc xe khác sau khi tông vào người đi bộ. Nguồn: TWITTER).

the gioi ngay qua thi truong mexico bi ban chet truoc cua nha rieng

Malaysia bắt 8 nghi can liên quan đến các nhóm khủng bố: Nhà chức trách Malaysia cho biết, từ ngày 27/9 đến 6/10 đã bắt 8 nghi cna, trong đó có 4 người nước ngoài và 4 người Malaysia do tình nghi liên quan đến các hoạt động khủng bố có liên hệ với các nhóm khủng bố.

Những nghi can trên bị tình nghi chuyên lôi kéo những phần tội phạm từng đi tù về để lên kế hoạch tấn công vào những đền thờ Hồi giáo, Cơ đốc giáo và Hindu ở Malaysia. Cảnh sát còn cáo buộc họ che giấu thông tin về một thành viên của nhánh Tanzim Al - Qaeda ở Malaysia, có liên hệ với tổ chức Jemaah Islamiah. (Ảnh: Cảnh sát Malaysia gác tại thủ đô Kuala Lumpur ngày 14/9. Nguồn: AFP/TTXVN).

the gioi ngay qua thi truong mexico bi ban chet truoc cua nha rieng

Thị trưởng Mexico bị bắn chết trước cửa nhà riêng: cảnh sát Mexico ngày 8/10 cho biết Thị trưởng Stalin Sánchez González của thành phố Paracho, bang Michoacan, đã bị bắn chết vào sáng hai hôm trước ngay trước cửa nhà riêng.

Các cơ quan điều tra liên bang và bang đã được triển khai xuống hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc. Ông Stalin Sánchez González là thị trưởng thứ 8 bị sát hại tại bang Michoacan từ năm 2008 đến nay. (Ảnh: Thị trưởng Stalin - Sánchez González. Nguồn: info7.mx).

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast