Thế giới ngày qua: Tỷ lệ ủng hộ Trump chạm đáy mới

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 8/8.

the gioi ngay qua ty le ung ho trump cham day moi

Quân đội Syria tiến sát thị trấn cuối cùng của IS ở Raqqa: Các lực lượng ủng hộ chính phủ Syria ngày 8/8 đã chiếm được 3 ngôi làng ở phía Đông Nam thành phố Raqqa.

Nguồn tin quân đội Syria cho biết với bước tiến này, quân đội Syria chỉ còn cách Madan - thị trấn cuối cùng mà IS còn kiểm soát ở miền Đông Raqqa - khoảng 2 km.

Quân đội Syria cũng đã chiếm được khu vực phía Tây và Nam Raqqa.Nếu chiếm được Madan, quân đội Syria sẽ tiếp tục tiến đến khu vực phía Đông tỉnh Deir ez-Zor, hiện đang bị IS kiểm soát. (Ảnh: Khói bốc lên sau các cuộc giao tranh tại Raqqa. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua ty le ung ho trump cham day moi

Anh bác thông tin sẵn sàng chi 40 tỷ euro để rời EU: Phát biểu với tờ Thời báo Tài chính (Financial Times), người phát ngôn của Thủ tướng Anh bác bỏ các thông tin nói rằng nước này sẵn sàng chi tới 40 tỷ euro để rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), tuy nhiên thừa nhận sự cần thiết phải giải quyết vấn đề tài chính giữa 2 bên, nhưng từ chối tiết lộ con số cụ thể.

Trước đó, tờ Điện tín chủ nhật (Sunday Telegraph) nói rằng, Anh sẵn sàng chi 40 tỷ euro để thanh toán các phí tổn cho việc nước này rời EU. (Ảnh minh họa: Reuters)

the gioi ngay qua ty le ung ho trump cham day moi

Động đất tại Tứ Xuyên (Trung Quốc) làm 144 người thương vong: Trận động đất mạnh 7 độ richter xảy ra tối 8/8 tại khu du lịch nổi tiếng Cửu Trại Câu, có tâm chấn nằm ở 33,2 độ vĩ Bắc, 103,82 độ kinh Đông, độ sâu của tâm chấn là 20.000 m.

Tính đến 5h sáng 9/8 (theo giờ địa phương), trận động đất đã làm 9 người thiệt mạng, 135 người bị thương, trong đó có 32 người bị thương nặng.

Chính quyền tỉnh Tứ Xuyên đã điều động gần 1.300 nhân viên cứu hộ cùng hàng trăm phương tiện, máy móc các loại đến khu vực xảy ra động đất triển khai công tác tìm kiếm, cứu nạn.

Chủ tịch Tập Cận Bình ra chỉ thị, yêu cầu các ban, ngành liên quan làm hết sức để giảm thiểu con số thương vong. Theo thông tin mới nhất gần 3.000 người mắc kẹt tại các khách sạn ở Cửu Trại Câu đã được đưa ra khỏi khu vực nguy hiểm. (Ảnh: Cây đổ ngang đường sau vụ động đất. Nguồn: Reuters).

the gioi ngay qua ty le ung ho trump cham day moi

Tỷ lệ ủng hộ Trump chạm đáy mới: Theo cuộc khảo sát được CNN công bố hôm 7/8, chỉ 38% số người được hỏi nói họ ủng hộ công việc ông Trump đang làm, còn 56% không ủng hộ, 5% số người được phỏng vấn trong cuộc khảo sát gần đây nói họ không có ý kiến về công việc của ông Trump.

Nói về 200 ngày trong nhiệm kỳ tổng thống, 36% số người được hỏi trong cuộc khảo sát mới coi ông Trump thành công, trong khi 59% cho rằng ông thất bại. CNN cho hay, chỉ một tổng thống trong nhiệm kỳ đầu nhận được tỷ lệ ủng hộ thấp hơn 50% vào cùng giai đoạn, đó là Bill Clinton với 44%. (Ảnh: Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nguồn: AP).

the gioi ngay qua ty le ung ho trump cham day moi

Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm: Với 198 phiếu thuận, 177 phiếu chống và 9 phiếu trắng, Tổng thống Zuma đã vượt qua một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm ngày 8/8 nhờ số phiếu rất sát sao của các nghị sĩ đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC) cầm quyền. Hiện Đảng này đang nắm giữ 249 trong tổng số 400 ghế tại Quốc hội.

Theo giới quan sát Nam Phi, mặc dù vượt qua cuộc bỏ phiếu lần này, song uy tín của ông Zuma đã sụt giảm đáng kể do liên quan đến vấn đề tham nhũng và lạm quyền. Ông cũng bị cáo buộc “thông đồng” và chịu tác động của gia tộc giàu có gốc Ấn Độ Gupta trong việc bổ nhiệm một số bộ trưởng và quan chức cao cấp trong chính phủ trước đây. (Ảnh: Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma. Nguồn: Reuters).

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast