Thế giới ngày qua: Xả súng tại trường học ở Mỹ, ít nhất 17 người chết

(Baohatinh.vn) - Xả súng tại trường học ở Mỹ, ít nhất 17 người chết; LHQ nối lại hoạt động viện trợ nhân đạo cho vùng chiến sự ở Syria; Tổng thống Nam Phi tuyên bố từ chức... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 14/2 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua xa sung tai truong hoc o my it nhat 17 nguoi chet

LHQ nối lại hoạt động viện trợ nhân đạo cho vùng chiến sự ở Syria: Ngày 14/2, Văn phòng các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc cho biết chuyến hàng viện trợ đầu tiên kể từ tháng 11/2017 đã được đưa đến khu vực Đông Ghouta của Syria, nơi hiện đang do phe đối lập kiểm soát.

Đoàn xe do Liên hợp quốc phối hợp với Hội Trăng lưỡi liềm đỏ Syria thực hiện. Chuyến hàng viện trợ gồm lương thực, thuốc men cùng các nhu yếu phẩm khác cho 7.200 người dân đang mắc kẹt ở Nashabieh, Đông Ghouta. (Ảnh: Trại người tị nạn Syria ở Liban. Nguồn: aa.com.tr)

the gioi ngay qua xa sung tai truong hoc o my it nhat 17 nguoi chet

Taliban tuyên bố đàm phán để chấm dứt chiến tranh ở Afghanistan: Trong một tuyên bố gửi Mỹ ngày 14/2, Taliban cho biết họ sẵn sàng tham gia đàm phán để chấm dứt chiến tranh tại Afghanistan.

Taliban kêu gọi Mỹ chấm dứt "chiếm đóng" và chấp nhận quyền của Taliban được thành lập chính phủ "phù hợp với niềm tin của nhân dân (Afghanistan)."

Taliban đưa ra tuyên bố trên trong bối cảnh họ đang chịu áp lực quân sự ngày càng tăng sau tuyên bố của Mỹ về một chiến lược mới hồi tháng 8/2017. Taliban đã tiến hành các cuộc nổi dậy tại Afghanistan kể từ khi bị Mỹ tiến hành các chiến dịch quân sự năm 2001 sau sự kiện 11/9. (Ảnh: Các tay súng Taliban ở tỉnh Farah, Afghanistan. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua xa sung tai truong hoc o my it nhat 17 nguoi chet

Guatemala bắt giữ cựu tổng thống cùng 9 cựu bộ trưởng: Ngày 13/2, Viện Công tố Guatemala thông báo đã bắt tạm giam cựu tổng thống Álvaro Colom cùng 9 cựu bộ trưởng trong chính phủ của ông để điều tra về cáo buộc tham nhũng trong một dự án mua sắm phương tiện công cộng từ năm 2008 tới năm 2012.

Trả lời báo chí ở thời điểm bị chuyển tới tòa án, ông Colom, 66 tuổi, khẳng định mình không liên quan đến vụ tham nhũng nêu trên. (Ảnh: Cựu tổng thống Álvaro Colom. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua xa sung tai truong hoc o my it nhat 17 nguoi chet

Tổng thống Nam Phi tuyên bố từ chức: Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma đã chính thức tuyên bố từ chức trong cuộc họp báo kết thúc lúc 23h ngày 14/2 (theo giờ địa phương) tại tòa nhà chính phủ ở thủ đô Pretoria.

Phát biểu trong cuộc họp, ông Zuma thông báo mặc dù không đồng ‎tình với quyết định yêu cầu ông từ chức của các lãnh đạo Đảng đại hội Dân tộc Phi (ANC), nhưng ông vẫn quyết định từ chức do không muốn vì ông mà đảng cầm quyền này bị chia rẽ.

Tại cuộc họp, ông Zuma đã gửi lời cảm ơn đến người dân Nam Phi khi đã cho ông cơ hội được làm Tổng thống từ năm 2009 và coi đây là một vinh dự mà ông sẽ giữ mãi cho đến cuối đời. (Ảnh: Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua xa sung tai truong hoc o my it nhat 17 nguoi chet

Xả súng tại trường học ở Mỹ, ít nhất 17 người chết: Vụ xả súng xảy ra ngày 14/2 tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas thành phố Parkland, bang Florida, nghi do cựu học sinh thực hiện. Nghi phạm được xác định là Nicholas Cruz, 19 tuổi, đã đầu hàng cảnh sát.

Cảnh sát trưởng hạt Broward Scott Israel xác nhận 17 người thiệt mạng. Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi lời chia buồn trên Twitter cá nhân. (Ảnh: Nghi phạm xả súng bị cảnh sát bắt. Nguồn: WSVN)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast