Thủ tướng Anh xác nhận ca tử vong đầu tiên do biến thể Omicron

Thủ tướng Boris Johnson thừa nhận biến thể Omicron đang khiến nhiều người phải nhập viện và đáng buồn đã có ít nhất một bệnh nhân tử vong do nhiễm Omicron.

Thủ tướng Anh xác nhận ca tử vong đầu tiên do biến thể Omicron

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại London, Anh. (Ảnh: THX/TTXVN)

Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 13/12 đã xác nhận ca tử vong đầu tiên liên quan đến biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 tại nước này.

Ông Boris Johnson thừa nhận biến thể Omicron đang khiến nhiều người phải nhập viện và đáng buồn đã có ít nhất một bệnh nhân tử vong do nhiễm Omicron .

Trong ngày 13/12, các trung tâm tiêm chủng ở nhiều thành phố của Anh chứng kiến hàng dài người xếp hàng chờ tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19 sau khi Thủ tướng Johnson kêu gọi tất cả người trưởng thành đi tiêm để bảo vệ bản thân trước biến thể Omicron.

Theo Cơ quan y tế quốc gia (NHS) của Anh, nhu cầu đặt lịch tiêm chủng trực tuyến đang ở mức rất cao, trong khi hệ thống xếp số thứ tự trực tiếp cũng đối mặt với tình trạng tương tự. Anh đặt mục tiêu hoàn thành tiêm mũi tăng cường cho toàn bộ người trưởng thành ở nước này trong tháng 12.

Trước đó, ngày 12/12, Anh nâng cảnh báo COVID-19 hiện tại từ mức 3 lên mức 4 do số ca nhiễm biến thể Omicron tại nước này đang “tăng nhanh chóng."

Theo các quan chức phụ trách y tế của 4 vùng gồm England, xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland, quyết định nâng mức độ đánh giá nguy cơ y tế công cộng gồm 5 cấp được đưa ra trên cơ sở khuyến cáo của Cơ quan an ninh y tế Vương quốc Anh, trong bối cảnh Anh vừa ghi nhận thêm 1.239 trường hợp nhiễm biến thể Omicron, nâng tổng số ca nhiễm biến thể này lên con số 3.137, tăng 65% so với một ngày trước đó.

Mức độ 4 đồng nghĩa với việc “tình trạng lây lan cao và áp lực lớn, ngày càng gia tăng đối với hệ thống chăm sóc y tế".

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast