Thượng viện Mỹ phê chuẩn hạ nghị sĩ Mike Pompeo làm Giám đốc CIA

(Baohatinh.vn) - Thượng viện Mỹ ngày 23/1 đã bỏ phiếu phê chuẩn hạ nghị sĩ đến từ bang Kansas, ông Mike Pompeo, làm giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) cho tân Tổng thống Donald Trump vừa nhậm chức.

thuong vien my phe chuan ha nghi si mike pompeo lam giam doc cia

Ông Mike Pompeo. (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, việc bỏ phiếu vẫn đang được diễn ra, tuy nhiên với 67 phiếu thuận - nhiều hơn mức đủ để quyết định phê chuẩn được thông qua, và 30 phiếu chống (hầu hết đến từ đảng Dân chủ), Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Mike Pompeo gần như đã cầm chắc chiến thắng.

Ông Pompeo, 52 tuổi, tốt nghiệp Học viện Quân sự West Point và Trường Luật thuộc Đại học Harvard danh tiếng. Ông là nghị sĩ nhiệm kỳ thứ ba của bang Kansas, và từng làm việc tại các Uỷ ban Tình báo, Thương mại và Năng lượng thuộc Hạ viện.

Ông Pompeo cũng từng là thành viên thuộc uỷ ban điều tra cuộc tấn công vào phái đoàn ngoại giao Mỹ ở Benghazi, Libya năm 2012.

Vị trí Giám đốc CIA trước đây do ông John Brennan đảm nhận.

Trước đó, ngày 21/1, Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lựa chọn CIA là cơ quan chính phủ đầu tiên mà ông đến thăm trên cương vị mới, nhằm xóa tan những căng thẳng trước đây với cộng đồng tình báo.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast