Tiêm kích Anh hộ tống máy bay bị dọa đánh bom

Không quân Hoàng gia Anh điều động các chiến đấu cơ Typhoon để hộ tống một máy bay thương mại bị dọa đánh bom, gây lo ngại an ninh.

Cảnh sát vùng Essex, đông nam Anh, nhận thông báo về mối đe dọa trên chuyến bay LS922 của hãng hàng không giá rẻ Jet2 vào khoảng 21h ngày 12/10 (3h ngày 13/10 giờ Hà Nội). Chiếc máy bay Airbus A321 này khởi hành từ Dalaman, Thổ Nhĩ Kỳ, đang trên đường đến thành phố Manchester.

Không quân Hoàng gia Anh (RAF) đã triển khai hai chiến đấu cơ Typhoon xuất kích để hộ tống chiếc Airbus A321 về sân bay London Stansted ở Essex. Các nguồn tin từ hãng hàng không Jet2 cho biết máy bay bị dọa đánh bom.

Máy bay hạ cánh an toàn xuống khu vực trống trải chuyên để ứng phó các vụ không tặc và khủng bố. Cảnh sát Essex có mặt tại hiện trường, kiểm tra toàn bộ phi cơ và không ghi nhận mối đe dọa nào.

Tiêm kích Anh hộ tống máy bay bị dọa đánh bom

Phi cơ Jet2 hạ cánh tại sân bay London Stansted ngày 12/10 để kiểm tra an ninh. Ảnh: HVC.

Một hành khách trên LS922 cho biết họ đã phải ngồi chờ trên phi cơ suốt nhiều giờ mà “không nhận được thông tin nào”.

“Chờ đợi trên một phi cơ phải hạ cánh xuống Stansted do bị dọa đánh bom không phải là cách tôi chọn để kết thúc kỳ nghỉ của mình”, hành khách khác viết trên Twitter.

Jet2 xác nhận thông tin sự việc. “Chúng tôi xin lỗi các hành khách trên chuyến bay vì sự bất tiện do sự cố không lường trước này gây ra”, hãng hàng không thông báo.

Tiêm kích Anh hộ tống máy bay bị dọa đánh bom

Đường bay của phi cơ A321 của Jet2 (màu xám) được hai chiến đấu cơ Typhoon (màu xanh và vàng) hộ tống về sân bay London Stansted. Ảnh: Twitter/London999.

Tiêm kích Anh hộ tống máy bay bị dọa đánh bom
Theo Như Tâm (VNE)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast