Tỉnh Khammuan giáp Hà Tĩnh 7 ngày liên tiếp ghi nhận ca nhiễm mới Covid-19

(Baohatinh.vn) - Tỉnh Khammuan (Lào) giáp Hà Tĩnh ghi nhận các ca mắc mới Covid-19 trong trong 7 ngày liên tiếp, từ ngày 29/6 đến ngày 5/7.

Tỉnh Khammuan giáp Hà Tĩnh 7 ngày liên tiếp ghi nhận ca nhiễm mới Covid-19

Người dân Lào đi tiêm vaccine ngừa Covid-19. (Ảnh: Vientiane Times)

Từ ngày 29/6 đến nay, tỉnh Khammuan ghi nhận thêm 14 trường hợp nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại tỉnh này kể từ đầu dịch lên 24.

Mặc dù các trường hợp nhiễm nCoV từ ngày 29/6 đến nay tại Khammuan đều nhập cảnh từ Thái Lan về và được cách ly ngay, tuy nhiên trước những diễn biến mới của dịch Covid-19 không khỏi làm dấy lên những lo lắng.

Tỉnh Khammuan có biên giới với tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình của Việt Nam ở phía Đông; giáp tỉnh Nakhon Phanom của Thái Lan về phía Tây; phía Bắc giáp tỉnh Bolikhamxay; phía Nam giáp tỉnh Savannakhet.

Trước đó, ngày 30/6, Bộ Y tế Lào xác định có 3 lao động trở về từ Thái Lan đã mắc biến thể Delta, được cách ly ngay ở tỉnh Champasak. Đây là lần đầu tiên Lào ghi nhận sự xuất hiện của biến thể phát hiện lần đầu ở Ấn Độ. Bộ Y tế cho biết, Lào đang đứng trước nguy cơ lây nhiễm các biến thể nguy hiểm trong bối cảnh quốc gia láng giềng Thái Lan có số ca bệnh tăng cao mỗi ngày.

Trong một diễn biến khác, ngày 5/7, Bộ Y tế Lào thông báo trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 56 ca mắc Covid-19 mới tại 5 trên 18 tỉnh, thành trên cả nước, trong đó phần lớn là các ca nhập cảnh được cách ly ngay. Tổng số ca mắc Covid-19 tại Lào đến nay là 2.300 trường hợp, trong đó 222 người đang được điều trị, 3 trường hợp tử vong.

Hôm qua (4/7), Chính phủ Lào đã gia hạn chỉ thị Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 21/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ, tiếp tục kéo dài thời gian phong tỏa đến hết ngày 19/7 nhằm ngăn ngừa và kiểm soát dịch Covid-19 trong bối cảnh tình hình dịch bệnh tại các nước láng giềng đang có nhiều diễn biến phức tạp và biến thể Delta nguy hiểm đã xuất hiện tại Lào. Đây là lần thứ 5 Chính phủ Lào gia hạn lệnh phong tỏa.

(Theo Theo Vientiane Times, Lao National Radio)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast