Tỉnh trưởng vùng tâm dịch Thái Lan nhiễm Covid-19

(Baohatinh.vn) - Ông Weerasak Wijitsaengsri, Tỉnh trưởng tỉnh Samut Sakhon – tâm điểm của đợt bùng phát dịch Covid-19 hiện nay tại Thái Lan được báo cáo dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tỉnh trưởng vùng tâm dịch Thái Lan nhiễm Covid-19

Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm Covid-19 tại tỉnh Samut Sakhon ngày 20/12/2020. (Ảnh: Yakima Herald)

Hôm nay (28/12), Tiến sĩ Taweesilp Visanuyotin, người phát ngôn của Trung tâm Quản lý Tình huống Covid-19 của chính phủ Thái Lan cho biết Tỉnh trưởng Weerasak Wijitsaengsri được xác nhận nhiễm Covid-19 sau khi tham gia một cuộc họp cùng nhiều quan chức y tế hôm 27/12.

Cuộc họp còn có sự tham gia của Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul. Những người tham gia buổi làm việc được cho là có nguy cơ lây nhiễm virus thấp do đều tuân thủ quy định đeo khẩu trang.

Trong thông báo ra hôm nay, Bộ trưởng Anutin Charnvirakul thông báo đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, tuy nhiên sẽ thực hiện cách ly 14 ngày tại nhà để đảm bảo an toàn.

Tỉnh trưởng Weerasak Wijitsaengsri không có triệu chứng nhiễm bệnh, nhưng đã được nhập viện để điều trị.

Thái Lan hôm nay (28/12) ghi nhận thêm 144 trường hợp mới nhiễm Covid-19, hầu hết trong số này đều là các ca lây nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 ở “xứ sở chùa Vàng” lên 6.285 ca.

Thái Lan đã kiểm soát dịch Covid-19 khá tốt trong nhiều tháng khi không có ca lây nhiễm cộng đồng nào, tuy nhiên sự bùng phát của ổ dịch mới tại chợ hải sản ở tỉnh Samut Sakhon hồi giữa tháng 12/2020 đã thay đổi cục diện.

Tỉnh này bị phong tỏa từ ngày 19/12. Việc ra vào tỉnh bị kiểm soát chặt chẽ. Tuy vậy, đến nay các ca nhiễm có liên quan tới chợ tôm trung tâm ở tỉnh Samut Sakhon đã được tìm thấy ở 43 tỉnh thành khác của Thái Lan, bao gồm cả thủ đô Bangkok.

Ông Taweesilp Visanuyotin cho biết tất cả các tỉnh thành đều phải nỗ lực để kiểm soát dịch và số ca nhiễm mới có thể lên tới hàng nghìn người mỗi ngày nếu chúng ta không có hành động nào để ngăn chặn sự lây lan của virus. “Cách tốt nhất là tránh đi du lịch và gặp gỡ”, người phát ngôn của Trung tâm Quản lý Tình huống Covid-19 Thái Lan cho biết.

(Theo AP)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast