Tổng thống Pháp cảnh báo về những thách thức thế giới phải đối mặt

Tổng thống Macron nhấn mạnh Pháp đang đối mặt những thiệt hại lớn do nắng nóng, hạn hán gây cháy rừng cùng với một mùa Đông dự báo nhiều khó khăn phía trước khi nguồn cung khí đốt eo hẹp.

Tổng thống Pháp cảnh báo về những thách thức thế giới phải đối mặt

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu tại cuộc họp ở Paris, Pháp. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cảnh báo thế giới đang trong giai đoạn chuyển mình to lớn chịu sự chi phối của biến đổi khí hậu và tình hình địa chính trị, trong đó các cuộc khủng hoảng chồng chất với mức độ nghiêm trọng ngày càng gia tăng, trong khi các nguồn hàng hóa và tài nguyên dần cạn kiệt.

Đây là một phần nội dung bài phát biểu của nhà lãnh đạo Pháp trong cuộc họp đầu tiên của Nội các nước này sau kỳ nghỉ định kỳ vào tháng 8 hằng năm.

Ông Macron nhấn mạnh cũng như nhiều nước khác, Pháp đang đối mặt những thiệt hại lớn do nắng nóng, hạn hán gây cháy rừng cùng với một mùa Đông dự báo nhiều khó khăn phía trước khi nguồn cung khí đốt eo hẹp.

Ông khẳng định Chính phủ Pháp có trách nhiệm giải quyết vấn đề này và nhiệm vụ trước hết là nhìn thẳng vào những khó khăn mà nước này đang gặp phải.

Tổng thống Macron đã đắc cử nhiệm kỳ hai liên tiếp trong cuộc bầu cử hồi tháng 4, song ông đã gặp bất lợi đầu tiên khi đảng của mình không thể giành thế đa số tại Quốc hội trong cuộc bầu cử tháng 6.

Nhà lãnh đạo Pháp đang phải đối mặt với một số những thách thức trong vài tháng tới, bao gồm cả việc thuyết phục các nhà lập pháp thông qua ngân sách năm 2023./.

Theo Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast