Triều Tiên thông báo 6 ca tử vong đầu tiên vì Covid-19

Triều Tiên cho biết đã có 6 người chết và gần 190.000 người đang được cách ly tính đến ngày 13/5, sau khi nước này ghi nhận đợt bùng phát dịch Covid-19 đầu tiên.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) hôm 13/5 cho biết hơn 350.000 người đã được điều trị khi cơn sốt không rõ nguồn gốc lan rộng trên toàn quốc kể từ cuối tháng 4, trong đó 162.200 người đã hồi phục.

Thông báo cho biết thêm 187.800 người đang được cách ly điều trị sau khi ghi nhận 18.000 người mắc các triệu chứng sốt chỉ riêng trong ngày 12/5. Hiện chưa rõ trong đó có bao nhiêu ca mắc Covid-19.

Tuy nhiên, KCNA cho biết ít nhất 6 người có triệu chứng sốt đã chết, một trong số đó được xác nhận nhiễm biến chủng Omicron.

Triều Tiên thông báo 6 ca tử vong đầu tiên vì Covid-19

Nhân viên y tế khử trùng một trung tâm mua sắm ở thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên. Ảnh: AP

Trước đó, vào ngày 12/5, Triều Tiên ghi nhận hai ca nhiễm dòng phụ BA.2 của biến chủng Omicron. Ngay sau đó, nước này đã áp lệnh phong tỏa toàn quốc để kiểm soát đợt bùng phát dịch Covid-19 đầu tiên sau 2 năm.

Vài giờ sau khi Triều Tiên xác nhận đợt bùng phát dịch Covid-19 đầu tiên, quân đội Hàn Quốc cho biết nước này đã bắn 3 tên lửa đạn đạo tầm ngắn về phía biển ngoài khơi bờ biển phía đông.

Trước đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đến thăm trung tâm chỉ huy chống virus vào ngày 10/5 để kiểm tra tình hình, sau khi nhiều người dân nước này mắc triệu chứng sốt.

Nhà lãnh đạo “chỉ trích rằng sự lây lan cơn sốt với trung tâm là khu vực thủ đô, cho thấy một điểm yếu trong hệ thống phòng chống dịch đã thiết lập”, KCNA đưa tin.

Ông Kim chỉ ra việc tích cực cách ly và điều trị cho những người bị sốt là ưu tiên hàng đầu, đồng thời kêu gọi đưa ra các phương pháp và chiến thuật điều trị khoa học “nhanh như chớp” để kiểm soát tình hình.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast