Trung Quốc bắt vụ buôn lậu vảy tê tê cực lớn

(Baohatinh.vn) - Reuters mới đây đưa tin 11,9 tấn vảy tê tê đã bị lực lượng chức năng Trung Quốc thu giữ trong vụ buôn lậu sản phẩm động vật lớn nhất từ trước đến nay tại nước này.

trung quoc bat vu buon lau vay te te cuc lon

Các nhân viên Hải quan Trung Quốc kiểm tra các bao tải đựng vảy tê tê tại cảng Yantian. (Ảnh: Chinanews.com)

Phát biểu trong cuộc họp báo diễn ra hôm 28/11, ông Li Ping, đại diện Hải quan Thâm Quyến - một thành phố nằm ở phía Nam Trung Quốc, cho biết, qua kiểm tra, nhà chức trách địa phương đã phát hiện 239 bao tải đựng hàng hóa nghi là vảy tê tê được giấu bên trong một container tại cảng Yantian hôm 1/7.

Đến ngày 18/7, cơ quan chức năng xác nhận loại hoàng hóa trên là chính xác là vảy tê tê. Hai đối tượng cũng bị bắt giữ do có liên quan đến vụ buôn lậu, theo Xinhua.

Một con tê tê trung bình có từ 0,4-0,6kg vảy. Giới chức ước tính có khoảng 20.000-30.000 con tê tê đã bị giết để lấy số vảy khổng lồ này.

Theo Công ước quốc tế về buôn bán các loài động thực vật hoang dã nguy cấp (CITES), tê tê nằm trong danh sách các loài động vật đang bị đe dọa tuyệt chủng.

Ở Trung Quốc, những người giết hoặc mua bán động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng có thể phải đối mặt với mức án trên 10 năm tù giam cũng như nộp tiền phạt.

(Theo Reuters, Xinhua)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast