Trung Quốc xử phạt hơn 30 người liên quan vụ nổ nhà máy điện khiến 22 người chết

(Baohatinh.vn) - Trung Quốc đã xử phạt hơn 30 người liên quan đến vụ nổ tại một nhà máy điện ở thành phố Dangyang, trung tâm tỉnh Hồ Bắc, hồi tháng 8 năm ngoái khiến 22 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương nghiêm trọng.

trung quoc xu phat hon 30 nguoi lien quan vu no nha may dien khien 22 nguoi chet

Cột khói bốc lên từ hiện trường vụ nổ tại nhà máy điện ở Hồ Bắc khiến 26 người thương vong hồi tháng 8/2016. (Ảnh: Twitter)

14 người khác đang chờ xét xử hoặc đang bị điều tra, trong đó có ông Yu Huaqiang - Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Huaqiang (công ty mẹ của đơn vị điều hành nhà máy trên).

Vụ nổ nghiêm trọng xảy ra ngày 11/8/2016, khi các công nhân đang kiểm tra các thiết bị vận hành bên trong nhà máy nhiệt điện.

Theo một thông báo của Cục An toàn Lao động tỉnh Hồ Bắc: “Chất lượng ống hơi áp suất cao kém dẫn đến việc rò rỉ và phát nổ”.

Thiết kế nhà máy không đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn và phòng điều khiển không được gia cố hợp lý để bảo vệ con người ở bên trong, thông báo cho biết.

Các công nhân đã không thực hiện theo quy trình tiêu chuẩn khi tiến hành kiểm tra các ống dẫn, bên cạnh đó việc giám sát cũng không được đảm bảo, theo thông báo.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Tân Hoa Xã.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast