Trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể mới của SARS-CoV-2 ở Israel

Một công dân Israel về từ châu Phi được phát hiện nhiễm B.1.1.529 - biến thể mới của virus SARS-CoV-2, trong khi hai người khác cũng nằm trong diện nghi nhiễm. Ba người này đều đã được tiêm vaccine.

Trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể mới của SARS-CoV-2 ở Israel

Hình ảnh virus SARS-CoV-2 chụp qua kính hiển vi điện tử. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bộ Y tế Israel ngày 26/11 thông báo đã phát hiện trường hợp đầu tiên tại nước này nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2, là một công dân đi du lịch nước ngoài trở về từ Malawi, châu Phi. Biến thể mới có tên B.1.1.529, được cho là có khả năng lây nhiễm và kháng virus mạnh hơn các biến thể trước đây.

Bộ Y tế cho biết hai người khác cũng nằm trong diện nghi nhiễm đang chờ khẳng định kết quả xét nghiệm. Đáng lo ngại là cả ba người này đều đã được tiêm vaccine, mặc dù chưa có thông tin đầy đủ về liều lượng và thời gian.

Lo ngại trước mức độ nguy hiểm của biến thể virus mới, được phát hiện lần đầu tiên tại châu Phi, Chính phủ Israel tối 25/11 đã đưa một loạt quốc gia ở nam châu Phi vào diện “cảnh báo đỏ,” bao gồm Nam Phi, Lesotho, Botswana, Zimbabwe, Mozambique, Namibia và Aswatini.

Người nước ngoài đến từ các quốc gia nói trên sẽ không được phép nhập cảnh vào Israel; đồng thời người dân Israel trở về từ các quốc gia này sẽ phải cách ly một tuần tại khách sạn và chỉ được về nhà sau khi có hai lần xét nghiệm bằng PCR cho kết quả âm tính.

Việc cách ly là bắt buộc đối với cả những người đã được tiêm vaccine đầy đủ phòng dịch COVID-19.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast