WHO cảnh báo nguy cơ lây Covid-19 do nhiễm tập thể mới tại Hàn Quốc

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom đã cảnh báo việc lây nhiễm tập thể mới ở Hàn Quốc sẽ có thể làm bùng phát dịch với quy mô lớn hơn.

Ông Tedros cho rằng hiện tại số người nhiễm mới của Hàn Quốc đang giảm, nhưng lại lo ngại trước việc lây nhiễm tập thể gần đây tại một hộp đêm có ở Seoul, đồng thời cảnh báo rằng Hàn Quốc cần tiếp tục mạnh mẽ phát hiện những người nhiễm mới và cách ly họ.

WHO cảnh báo nguy cơ lây Covid-19 do nhiễm tập thể mới tại Hàn Quốc

Đeo khẩu trang phòng Covid-19. Ảnh: Todayonline.

Tại khu vực Đông Á và châu Âu, số người nhiễm virus SARS-CoV-2 ở một số nước có xu hướng giảm. Tuy nhiên, tại Hàn Quốc, ngày 2/5 đã phát hiện một ổ dịch mới do lây nhiễm từ hộp đêm. Tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 9/5 vừa qua cũng phát hiện có ca nhiễm mới sau một tháng không có người nhiễm.

Ông Tedros cho biết thêm hiện nghiên cứu ban đầu cho thấy chỉ có số rất ít người có kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2, còn hầu như mọi người trên thế giới đều rất dễ bị lây nhiễm . Do đó, chính sách liên quan đến phát hiện người nhiễm, cách ly, biệt lập không gian giữa người nhiễm và người bình thường…cần phải được thực hiện tiếp tục.

Trước đó, một ổ dịch mới bùng phát tại một hộp đêm có ở Seoul với hàng chục người bị nhiễm virus SARS-CoV-2 . Hàn Quốc lại dấy lên một lo ngại rằng lây nhiễm tập thể tại các bệnh viện, công sở, trong quân đội, trung tâm tư vấn, nơi vui chơi giải trí… có khả năng sẽ bùng phát.

Ước tính thời điểm đó có khoảng 1.500 người ra vào các hộp đêm này.

Hiện tại, cơ quan chức năng thành phố đang tiếp tục kiểm tra camera an ninh quanh khu vực này để xác định danh sách những người qua lại. Có tới gần 5.000 đối tượng được liệt vào đối tượng có tiếp xúc gián tiếp với người bệnh. Hiện tại đã có nhân viên bệnh viện, người làm việc trong quân đội… đã bị nhiễm bệnh từ hộp đêm này.

Ngày 12/5, Hàn Quốc ghi nhận thêm 27 người nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 10.936. Số người tử vong tăng thêm 2, tổng cộng là 258 người.

Theo VOV

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast