Đưa sản phẩm Hà Tĩnh đến với “sân chơi” lớn

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây, các sản phẩm “made in Hà Tĩnh” đã liên tục được trưng bày, giới thiệu tại nhiều hội chợ, sự kiện triển lãm trên cả nước, góp phần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, bảo đảm đầu ra cho sản phẩm thế mạnh của tỉnh.

Đưa sản phẩm Hà Tĩnh đến với “sân chơi” lớn

Khách hàng tìm hiểu và mua sản phẩm trầm hương của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Linh Trang tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 diễn ra vào cuối tháng 4/2022 là sự kiện thương mại ngoại tỉnh đầu tiên mà Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Linh Trang (TP Hà Tĩnh) tham gia giới thiệu sản phẩm. Tiếp đó, đơn vị cũng đã tham gia Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại Sơn La vào cuối tháng 5. Nhận thấy đây là cơ hội để quảng bá thương hiệu, công ty đã tranh thủ thời cơ để giới thiệu các sản phẩm đến với du khách.

Bà Nguyễn Thị Huyền Trang - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Linh Trang cho biết: “Tại các hội chợ, những sản phẩm làm từ trầm hương của công ty được nhiều người chọn mua, có những ngày chúng tôi bán được hàng trăm sản phẩm. Hơn thế, chúng tôi đã có cơ hội để giới thiệu sản phẩm đến với đông đảo người tiêu dùng ở các tỉnh, thành, từ đó mở rộng đối tượng khách hàng tiềm năng. Tôi hy vọng sau những lần tham gia hội chợ này, sản phẩm trầm hương của công ty sẽ có sức tiêu thụ tốt hơn".

Đưa sản phẩm Hà Tĩnh đến với “sân chơi” lớn

Sản phẩm của cơ sở giò me Tiến Giáp được trưng bày tại triển lãm Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại Sơn La.

Vừa trở về từ Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại tỉnh Sơn La vào ngày 1/6, cơ sở giò me Tiến Giáp (Hương Khê) đang chuẩn bị kế hoạch tham gia hội chợ tại Thừa Thiên Huế và Thái Nguyên diễn ra trong tháng 6 này.

Anh Nguyễn Đình Giáp - chủ cơ sở giò me Tiến Giáp cho biết: “Dịch bệnh COVID-19 kéo dài đã ảnh hưởng sản lượng tiêu thụ của cơ sở. Vì vậy, các sự kiện xúc tiến thương mại được tổ chức có ý nghĩa quan trọng với chúng tôi. Mong rằng, các cơ quan sẽ tiếp tục hỗ trợ các cơ sở trong việc quảng bá để sản phẩm tiêu biểu, chủ lực của Hà Tĩnh đến với các tỉnh, thành phố trong cả nước và nước ngoài”.

Đưa sản phẩm Hà Tĩnh đến với “sân chơi” lớn

Cơ sở giò me Tiến Giáp chuyên sản xuất các sản phẩm giò me, giò lụa, xúc xích...

Không chỉ trầm hương Linh Trang, giò me Tiến Giáp, nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Hà Tĩnh như: cu đơ Phong Nga, nhung hươu Hiền Ngọc, tinh bột nghệ An Tâm, gạo Ngọc Mầm, hải sản khô Hoa Linh Chi… cũng liên tục được quảng bá tại các hội chợ, sự kiện tổ chức tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Suốt 2 năm qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên nhiều hoạt động xúc tiến giao thương bị gián đoạn, không thể tổ chức trực tiếp, nhiều hội chợ, triển lãm tạm hoãn để phòng, chống dịch. Năm 2022, khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, các sự kiện xúc tiến thương mại được tổ chức trở lại đã tạo ra nhiều cơ hội phát triển thị trường cho các cơ sở sản xuất trên địa bàn Hà Tĩnh.

Đưa sản phẩm Hà Tĩnh đến với “sân chơi” lớn

Hà Tĩnh trưng bày gần 20 sản phẩm tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 31 diễn ra vào giữa tháng 4/2022.

Chỉ tính từ tháng 3/2022 trở lại đây, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh đã kết nối với các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, hợp tác xã, đưa các sản phẩm đặc trưng của tỉnh trưng bày, giới thiệu tại 6 hội chợ triển lãm, hội nghị tại các tỉnh, thành như: Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022; Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022; Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 31…

Tại mỗi sự kiện, các gian hàng của Hà Tĩnh đều trưng bày hàng chục đến hàng trăm sản phẩm, chủ yếu là sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và các đặc sản khác của tỉnh. Với thời gian mỗi sự kiện diễn ra từ 3 - 5 ngày, các cơ sở đã nắm bắt cơ hội để giới thiệu sản phẩm của mình tới người tiêu dùng. Có thể lượng hàng bán trực tiếp tại các sự kiện không lớn nhưng đây là dịp để các cơ sở tìm kiếm khách hàng tiềm năng cũng như học hỏi kinh nghiệm sản xuất và cách làm thương mại từ các đơn vị khác.

Đưa sản phẩm Hà Tĩnh đến với “sân chơi” lớn

Gian hàng tỉnh Hà Tĩnh tại Hội chợ Triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên - Gia Lai và giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022 thu hút đông đảo du khách tới tham quan, tìm hiểu.

Ông Nguyễn Mạnh Tường - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh cho biết: Để hỗ trợ phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh sau dịch COVID-19, thời gian qua, trung tâm đã đẩy mạnh nhiều hoạt động xúc tiến thương mại như: tham gia các gian hàng quảng bá giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương tại các hội chợ lớn trong nước; tổ chức kết nối, giao thương tiêu thụ sản phẩm tại các hội nghị kết nối cung cầu do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức nhằm tạo cơ hội để doanh nghiệp, cơ sở sản xuất quảng bá sản phẩm, mở rộng đối tượng khách, góp phần bảo đảm đầu ra cho sản phẩm của doanh nghiệp nói riêng và các sản phẩm tiêu biểu có thế mạnh của tỉnh nói chung.

Trong thời gian tới, trung tâm tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan và doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đẩy mạnh hơn nữa hoạt động xúc tiến thương mại. Ngoài việc tham gia giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của tỉnh tại các hội chợ, hội nghị, trung tâm sẽ phối hợp cùng doanh nghiệp để giới thiệu và bán sản phẩm qua kênh thương mại điện tử như: Lazada.vn, Sendo.vn, Postmart.vn, Voso.vn … nhằm tiếp cận đối tượng khách hàng nhanh và rộng hơn. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến kiến thức về thương hiệu, nhãn hiệu tới các đơn vị sản xuất, kinh doanh nhằm cải thiện chất lượng bao bì, nhãn mác sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa để tạo uy tín đối với người tiêu dùng.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

BIDV thông báo thay đổi chi nhánh quản lý các PGD trực thuộc Chi nhánh Nam Hà Tĩnh và chuyển đổi Chi nhánh Nam Hà Tĩnh thành PGD

BIDV thông báo thay đổi chi nhánh quản lý các PGD trực thuộc Chi nhánh Nam Hà Tĩnh và chuyển đổi Chi nhánh Nam Hà Tĩnh thành PGD

Trên cơ sở chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Khu vực 8 tại văn bản số 1957/KV8-QLGS1 ngày 22/09/2025 về việc thay đổi chi nhánh quản lý các phòng giao dịch từ BIDV Nam Hà Tĩnh sang BIDV Hà Tĩnh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam thông báo về việc thay đổi như sau:
Máy phát điện "cháy hàng" sau mưa bão

Máy phát điện "cháy hàng" sau mưa bão

Cơn bão Bualoi (bão số 10) đổ bộ đã gây mất điện trên diện rộng ở Hà Tĩnh. Hiện nay, thị trường máy phát điện trở nên sôi động khi nhu cầu mua sắm và thuê máy tăng đột biến.
Tài chính thị trường ngày 26/9: Tiền đặt cọc đấu giá đất tối đa 50% giá khởi điểm?

Tài chính thị trường ngày 26/9: Tiền đặt cọc đấu giá đất tối đa 50% giá khởi điểm?

Bộ Tư pháp đề xuất tăng mức tiền đặt trước trong đấu giá quyền sử dụng đất lên 50% giá khởi điểm, đồng thời bổ sung chế tài nghiêm khắc với trường hợp bỏ cọc nhằm ngăn chặn trục lợi, thao túng và lành mạnh hóa thị trường bất động sản. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Giá xăng giảm mạnh

Giá xăng giảm mạnh

Từ 15h ngày 25/9, giá xăng RON 95 giảm 440 đồng/lít xuống 20.160 đồng/lít. Từ đầu năm, mặt hàng này đã có 22 lần tăng giá và 18 lần giảm giá.
Tỉnh táo trước các kênh hướng dẫn đầu tư vàng trên mạng

Tỉnh táo trước các kênh hướng dẫn đầu tư vàng trên mạng

Trong bối cảnh giá vàng biến động mạnh, nhiều kênh hướng dẫn mua bán kim loại quý này xuất hiện trên mạng xã hội. Tuy nhiên, người dân Hà Tĩnh cần cảnh giác với các “chuyên gia” tự xưng dẫn đến quyết định đầu tư thiếu cơ sở.
Vinfast đại thắng tại giải thưởng APAC Effie Award 2025

Vinfast đại thắng tại giải thưởng APAC Effie Award 2025

VinFast vừa xuất sắc giành chiến thắng tại 6 hạng mục trong khuôn khổ Giải thưởng Effie Awards châu Á – Thái Bình Dương (APAC Effie Awards), trở thành thương hiệu Việt Nam đầu tiên trong lịch sử quảng cáo chinh phục Giải Vàng APAC Effie Awards.
Prudential ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, chiếm hơn 25% toàn ngành nửa đầu năm 2025

Prudential ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, chiếm hơn 25% toàn ngành nửa đầu năm 2025

Với sự hỗ trợ từ tập đoàn, Prudential Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam. Trong báo cáo kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025, Prudential Việt Nam ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá xăng dầu tăng

Giá xăng dầu tăng

Trong kỳ điều chỉnh ngày 18/9, giá xăng dầu đồng loạt tăng. Trong đó, giá xăng tăng 200-230 đồng/lít.
Ngành bán lẻ Hà Tĩnh bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Ngành bán lẻ Hà Tĩnh bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Không khí mua sắm nhộn nhịp cùng sự khởi sắc của du lịch đang mở ra kỳ vọng về một “mùa vàng” tiêu dùng, góp phần tạo động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế của Hà Tĩnh trong năm 2025.