Các địa phương, trường học vào cuộc thiết kế chương trình dạy học online

(Baohatinh.vn) - Sáng 25/3, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ chủ trì hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành trên cả nước về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và dạy học online trong thời gian học sinh nghỉ học.

Các địa phương, trường học vào cuộc thiết kế chương trình dạy học online

Các đại biểu dự họp tại điểm cầu Hà Tĩnh

Đến thời điểm này, học sinh cả nước đã phải nghỉ học trong thời gian 8 tuần và có thể sẽ tiếp tục nghỉ trong thời gian tới. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, thời gian qua Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các tỉnh, thành thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh.

Để tăng cường công tác ôn tập, cập nhật kiến thức cho học sinh trong thời gian nghỉ học, Bộ GD&ĐT cũng đã có nhiều giải pháp, đặc biệt là tăng cường các hình thức dạy học online.

Các địa phương, trường học vào cuộc thiết kế chương trình dạy học online

Việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch ở Hà Tĩnh vẫn được duy trì thường xuyên tại các nhà trường

Phát biểu tại hội nghị, nhiều tỉnh thành đã chia sẻ những kinh nghiệm hay trong việc phòng chống dịch.

Đối với việc dạy học trực tuyến, nhiều đại biểu cho rằng, để phát huy được hiệu quả, ngoài sự chuẩn bị chu đáo của nhà trường, giáo viên, tổ chuyên môn, rất cần sự vào cuộc của các bậc phụ huynh trong việc tạo điều kiện và quản lý con em…

Tại hội nghị, các địa phương cũng kiến nghị, mong muốn bộ sớm công bố chương trình giảm tải và có phương pháp đánh giá việc học trực tuyến trên truyền hình.

Các địa phương, trường học vào cuộc thiết kế chương trình dạy học online

Nhiều trường học ở Hà Tĩnh tăng cường sinh hoạt chuyên môn trực tuyến để chuẩn bị cho các giờ dạy online

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ yêu cầu ngành giáo dục các địa phương tăng cường nâng cao nhận thức, xây dựng kế hoạch, chuẩn bị cơ sở vật chất thiết yếu; tăng cường công tác thanh kiểm tra đối với việc phòng chống dịch Covid-19 ở các cơ sở giáo dục.

Đối với dạy học trên truyền hình, cần xác định đây là giải pháp tình thế trong thời gian nghỉ học phòng chống dịch. Việc dạy học trực tuyến tùy thuộc vào nhu cầu, điều kiện của các trường, các học sinh.

Bộ sẽ tổ chức sản xuất một số tiết dạy, nhưng với khối lượng chương trình học lớn, địa phương, các trường cần vào cuộc trong việc thiết kế chương trình, nội dung dạy học.

Sau khi học sinh trở lại trường, cần có bài kiểm tra định kỳ đánh giá năng lực học sinh để từ đó có sự bổ trợ kiến thức phù hợp.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast