Các địa phương, trường học vào cuộc thiết kế chương trình dạy học online

(Baohatinh.vn) - Sáng 25/3, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ chủ trì hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành trên cả nước về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và dạy học online trong thời gian học sinh nghỉ học.

Các địa phương, trường học vào cuộc thiết kế chương trình dạy học online

Các đại biểu dự họp tại điểm cầu Hà Tĩnh

Đến thời điểm này, học sinh cả nước đã phải nghỉ học trong thời gian 8 tuần và có thể sẽ tiếp tục nghỉ trong thời gian tới. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, thời gian qua Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các tỉnh, thành thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh.

Để tăng cường công tác ôn tập, cập nhật kiến thức cho học sinh trong thời gian nghỉ học, Bộ GD&ĐT cũng đã có nhiều giải pháp, đặc biệt là tăng cường các hình thức dạy học online.

Các địa phương, trường học vào cuộc thiết kế chương trình dạy học online

Việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch ở Hà Tĩnh vẫn được duy trì thường xuyên tại các nhà trường

Phát biểu tại hội nghị, nhiều tỉnh thành đã chia sẻ những kinh nghiệm hay trong việc phòng chống dịch.

Đối với việc dạy học trực tuyến, nhiều đại biểu cho rằng, để phát huy được hiệu quả, ngoài sự chuẩn bị chu đáo của nhà trường, giáo viên, tổ chuyên môn, rất cần sự vào cuộc của các bậc phụ huynh trong việc tạo điều kiện và quản lý con em…

Tại hội nghị, các địa phương cũng kiến nghị, mong muốn bộ sớm công bố chương trình giảm tải và có phương pháp đánh giá việc học trực tuyến trên truyền hình.

Các địa phương, trường học vào cuộc thiết kế chương trình dạy học online

Nhiều trường học ở Hà Tĩnh tăng cường sinh hoạt chuyên môn trực tuyến để chuẩn bị cho các giờ dạy online

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ yêu cầu ngành giáo dục các địa phương tăng cường nâng cao nhận thức, xây dựng kế hoạch, chuẩn bị cơ sở vật chất thiết yếu; tăng cường công tác thanh kiểm tra đối với việc phòng chống dịch Covid-19 ở các cơ sở giáo dục.

Đối với dạy học trên truyền hình, cần xác định đây là giải pháp tình thế trong thời gian nghỉ học phòng chống dịch. Việc dạy học trực tuyến tùy thuộc vào nhu cầu, điều kiện của các trường, các học sinh.

Bộ sẽ tổ chức sản xuất một số tiết dạy, nhưng với khối lượng chương trình học lớn, địa phương, các trường cần vào cuộc trong việc thiết kế chương trình, nội dung dạy học.

Sau khi học sinh trở lại trường, cần có bài kiểm tra định kỳ đánh giá năng lực học sinh để từ đó có sự bổ trợ kiến thức phù hợp.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.
Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Niềm trân trọng dành cho đội ngũ giáo viên hôm nay không chỉ xuất phát từ tình cảm và lòng tri ân của xã hội, mà còn được cụ thể hóa qua những chính sách nhân văn, góp phần tiếp thêm động lực để những người “gieo chữ” tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Hướng tới kỷ niệm 260 năm sinh và 205 năm mất Đại thi hào Nguyễn Du, các trường học đã triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm ý nghĩa, góp phần lan tỏa giá trị di sản quê hương tới thế hệ trẻ.
Mẹ ơi, cô phạt!

Mẹ ơi, cô phạt!

Từ lời tâm sự của thầy H, tôi càng hiểu vì sao, nhiều thầy cô giáo áp lực và khó khăn trong giáo dục học sinh, nhất là học sinh chưa ngoan.