Tăng cường dạy học qua internet và trên truyền hình cho học sinh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Học sinh Hà Tĩnh có thể truy cập vào các chương trình được phát trên kênh 1 - Đài Truyền hình Hà Nội; các kênh VTC8, VTC11 của Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC; kênh VTV7 - Đài Truyền hình Việt Nam; kênh HTV Key Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh…

Chiều 16/3, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tổ chức họp trực tuyến để quán triệt tinh thần chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về việc tăng cường dạy học qua internet, truyền hình. Ban giám hiệu các trường THPT, các phòng GD&ĐT tham dự hội nghị ở 13 điểm cầu tại các huyện, thành, thị.

Tăng cường dạy học qua internet và trên truyền hình cho học sinh Hà Tĩnh

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh Trần Trung Dũng chủ trì hội nghị

Nhằm thực hiện tốt công văn số 793/BGDĐT- GDTrH ngày 12/3/2020 của Bộ GD&ĐT về việc tăng cường dạy học qua Internet, trên truyền hình trong thời gian nghỉ học để phòng, chống Covid-19, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã chỉ đạo quán triệt công văn đến các trường, các cơ sở giáo dục.

Từ sau ngày học sinh nghỉ học đến nay, Sở GD&ĐT đã có 7 văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các phòng giáo dục và các trường THPT tổ chức hình thức ôn tập này.

Nhìn chung, các nhà trường đã triển khai tốt việc cho học sinh ôn tập và tự học ở nhà. Các nhà trường, giáo viên đã chủ động hướng dẫn, liên hệ với học sinh, phụ huynh để hướng dẫn nội dung ôn tập, sau đó phụ huynh, học sinh gửi kết quả để giáo viên đánh giá việc tự học và ôn tập, tạo thói quen tự học cho các em ở nhà.

Tăng cường dạy học qua internet và trên truyền hình cho học sinh Hà Tĩnh

Các điểm cầu báo cáo tình hình ôn tập cho học sinh

Mặc dù vậy, để việc ôn luyện kiến thức cho học sinh qua Internet đạt hiệu quả, Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các nhà trường tiếp tục rà soát nội dung dạy học trong sách giáo khoa hiện hành, tinh giản những nội dung kiến thức dạy học phù hợp, tránh trung lặp nội dung giữa các môn học và cập nhật những thông tin mới…

Tại hội nghị, các nhà trường, phòng giáo dục cũng chia sẻ một số khó khăn trong quá trình triển khai dạy học qua Internet và cách làm sáng tạo của một số trường học. Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng, việc dạy học trực tuyến không nên dừng lại ở hoạt động ôn tập kiến thức cũ mà còn có thể linh hoạt cập nhật kiến thức mới cho học sinh.

Tăng cường dạy học qua internet và trên truyền hình cho học sinh Hà Tĩnh

Các trường tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền và các biện pháp phòng chống dịch bệnh

Để tiếp tục phát huy hiệu quả việc chỉ đạo ôn tập kiến thức ở nhà cho học sinh, Sở GD&ĐT cũng đã hướng dẫn cho các trường học, phòng GD&ĐT cách quản lý học sinh trong quá trình học tập; phát huy vai trò của giáo viên chủ nhiệm trong việc nắm thông tin về tự học của học sinh, phối hợp với gia đình, phụ huynh trong việc quản lý, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập đã giao.

Đối với việc lựa chọn công cụ dạy học qua internet nhằm cập nhật những kiến thức mới, tại hội nghị, Sở GD&ĐT đã cung cấp thêm một số địa chỉ dạy học trực tuyến phù hợp để học sinh có thể tự học.

Học sinh Hà Tĩnh có thể truy cập vào các chương trình được phát trên kênh 1 truyền hình Hà Nội; Đài truyền hình kỹ thuật số VTC ở các kênh VTC8, VTC11; kênh VTV7; kênh HTV Key Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh…

Trong thời gian nghỉ học, hiệu trưởng sẽ là người quyết định nội dung việc tổ chức dạy học. Sau khi học sinh trở lại trường, các nhà trường cần tổ chức đánh giá kết quả học tập của các em qua Internet từ đó xây dựng nội dung, kế hoạch dạy học phù hợp.

Tăng cường dạy học qua internet và trên truyền hình cho học sinh Hà Tĩnh

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast