Các trường nghề ở Hà Tĩnh vào đợt cao điểm tuyển sinh

(Baohatinh.vn) - Thời điểm này, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trên địa bàn Hà Tĩnh đang tiếp nhận đăng ký tuyển sinh năm 2022. Theo kế hoạch, tổng chỉ tiêu tuyển sinh của các cơ sở trong năm học 2022-2023 là hơn 19 ngàn học viên.

VIDEO: Em Lê Danh Công (thị trấn Thạch Hà) chia sẻ việc đăng ký học nghề.

Em Lê Danh Công (SN 2004, ở thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà) vừa có kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông với bài tổ hợp khối khoa học xã hội đạt 24 điểm và có cơ hội xét tuyển đại học. Tuy nhiên, em Công đã quyết định học hệ cao đẳng Khoa Công nghệ ô tô - Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh.

Các trường nghề ở Hà Tĩnh vào đợt cao điểm tuyển sinh

Em Lê Danh Công đến Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh đăng ký nhập học.

Công cho biết: “Em quyết định học cao đẳng nghề mà không chọn đại học bởi cơ hội việc làm khá rõ ràng. Hơn nữa, nghề công nghệ ô tô đang rất thu hút nhân lực ngay tại doanh nghiệp lớn trong nước và có thể có cơ hội cả ở những quốc gia phát triển. Với nghề công nghệ ô tô học tại Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh, em hy vọng sẽ hiện thực hóa mong ước của mình nhanh chóng hơn”.

Với em Dương Phúc Hiếu (SN 2002, ở xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh), sau 2 năm tốt nghiệp trung học phổ thông đi làm tự do thu nhập không ổn định, năm học này, Hiếu đăng ký theo học khoa cơ điện tử - Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh.

Các trường nghề ở Hà Tĩnh vào đợt cao điểm tuyển sinh

Em Dương Phúc Hiếu đăng ký theo học ở Khoa Cơ điện tử

Hiếu chia sẻ: “Em đã tìm hiểu nghề cơ điện tử do trường đào tạo và được biết đây là nghề có nhiều cơ hội việc làm. Học cao đẳng nghề sẽ giúp em có được tay nghề và được công nhận là kỹ sư thực hành. Đây cũng là mong ước của em và gia đình”.

Các trường nghề ở Hà Tĩnh vào đợt cao điểm tuyển sinh

Học sinh khóa mới thăm quan xưởng thực hành tại Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh trước khi nhập học

Năm học 2022 - 2023, Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh có tổng chỉ tiêu tuyển sinh 1.000 sinh viên, học sinh, trong đó chỉ tiêu hệ cao đẳng 250 sinh viên, còn lại là hệ trung cấp. Đến thời điểm này, trường đã tuyển sinh 200 sinh viên theo học hệ cao đẳng và 300 học sinh hệ trung cấp. Dự kiến, từ nay đến cuối năm 2022, nhà trường sẽ tuyển sinh đủ số chỉ tiêu.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Phó phòng Đào tạo, Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh cho biết: “Phương châm của nhà trường là đào tạo theo nhu cầu của doanh nghiệp; giảng viên, giáo viên phải thường xuyên cập nhật kiến thức mới từ doanh nghiệp. Ngoài ra, nhà trường cam kết giới thiệu việc làm sau tốt nghiệp cho sinh viên, học sinh với mức lương ổn định”.

Quyết định cho con học cao đẳng nghề công nghệ ô tô, chị Trần Thị Sen ở xã Quang Lộc (Can Lộc) đã cùng con trai là Trần Phi Pháp (SN 2004) đến Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức - Hà Tĩnh để được tư vấn và nộp hồ sơ nhập học.

Các trường nghề ở Hà Tĩnh vào đợt cao điểm tuyển sinh

Em Trần Phi Pháp ở xã Quang Lộc vừa tốt nghiệp trung học phổ thông đã đăng ký học nghề tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức - Hà Tĩnh.

Chị Sen cho biết: “Được biết, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức - Hà Tĩnh là một trong những địa chỉ đào tạo nghề có uy tín, được nhiều doanh nghiệp đón nhận học sinh vào làm việc sau khi tốt nghiệp. Con tôi lại mong muốn học nghề công nghệ ô tô nên gia đình đã ủng hộ và quyết định đăng ký học nghề tại trường”.

Các trường nghề ở Hà Tĩnh vào đợt cao điểm tuyển sinh

Giờ thực hành ở Khoa Cơ điện tử của sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức - Hà Tĩnh

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức - Hà Tĩnh đang đào tạo nghề từ trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp, đào tạo liên thông từ trung cấp lên cao đẳng, từ cao đẳng lên đại học với 32 ngành nghề đào tạo thuộc các lĩnh vực: cơ khí, điện - điện tử, công nghệ ô tô, công nghệ thông tin, kinh tế, chăm sóc sắc đẹp....

Quy mô trường đào tạo gần 4.000 học sinh, sinh viên hệ chính quy và khoảng 5.000 học viên ngắn hạn. Năm học 2022 - 2023, nhà trường tuyển sinh hệ chính quy gần 2.000 học sinh, sinh viên. Theo cam kết của nhà trường, tất cả học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp đều có việc làm và thu nhập từ 8 đến 12 triệu đồng/tháng.

Các trường nghề ở Hà Tĩnh vào đợt cao điểm tuyển sinh

Thông báo tuyển sinh của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức - Hà Tĩnh

Thầy Nguyễn Hải Diên - Trưởng phòng Đào tạo, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức - Hà Tĩnh cho biết: "Sau kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông đã có nhiều phụ huynh tìm đến trường để được tư vấn thêm về các ngành nghề đào tạo. Hiện đã có nhiều phụ huynh quyết định cho con theo học nghề tại trường”.

Theo Sở LĐ-TB&XH, năm học 2022 - 2023, các cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh sẽ tuyển sinh mới và đào tạo khoảng hơn 19.000 chỉ tiêu, trong đó hệ cao đẳng 1.450 chỉ tiêu, còn lại là hệ trung cấp, sơ cấp nghề.

Đến nay, các cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh đã tuyển sinh được 9.596 học sinh, sinh viên tham gia học nghề (cao đẳng: 295, trung cấp: 443, sơ cấp: 6.010; đào tạo dưới 3 tháng: 2.848), đạt 51,9% kế hoạch năm 2022. Dự kiến, năm 2022, các cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh sẽ tuyển sinh được hơn 21.000 chỉ tiêu, ước đạt 110% kế hoạch.

Thời gian tới, Sở LĐ-TB&XH tiếp tục chỉ đạo các địa phương, cơ sở GDNN tập trung tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về các chính sách tuyển sinh, đào tạo trong lĩnh vực GDNN; nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về lợi ích của GDNN đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, từ đó chủ động tham gia, đóng góp tích cực vào các hoạt động đào tạo trong lĩnh vực GDNN.

Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Đặng Văn Dũng

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast