Huy động 586 tỷ đồng xây dựng hệ thống trường chuẩn quốc gia trên địa bàn Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Để xây dựng hệ thống trường học các cấp đạt chuẩn quốc gia và trường điển hình tiên tiến giai đoạn 2022 – 2026, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) sẽ huy động, bố trí 586 tỷ đồng để thực hiện các phần việc cần làm.

Huy động 586 tỷ đồng xây dựng hệ thống trường chuẩn quốc gia trên địa bàn Lộc Hà

Trường THCS Mỹ Châu và Trường THPT Mai Thúc Loan (đóng xã Thạch Châu) được xây dựng khang trang.

Theo Đề án xây dựng, củng cố và nâng cao chất lượng trường đạt chuẩn quốc gia, trường điển hình tiên tiến (đạt kiểm định chất lượng mức độ 4) giai đoạn 2022 – 2026 thì tổng kinh phí được huy động, bố trí cho ngành GD&ĐT Lộc Hà thực hiện nhiệm vụ quan trọng này là 586 tỷ đồng.

Trong nguồn kinh phí nêu trên có 576 tỷ đồng được dùng để xây dựng, sửa chữa, củng cố cơ sở vật chất trường lớp, mua sắm trang thiết bị dạy học; 10 tỷ đồng còn lại để đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo.

Huy động 586 tỷ đồng xây dựng hệ thống trường chuẩn quốc gia trên địa bàn Lộc Hà

Giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Lộc Hà chăm sóc bồn hoa, cây cảnh, chính trang khuôn viên trường lớp trong các ngày nghỉ.

Theo kế hoạch vốn, ngoài 104,6 tỷ đã được bố trí thực hiện các phần việc trong năm 2022 này thì 481,4 tỷ đồng còn lại sẽ được bố trí vào các năm học từ nay đến hết năm 2026.

Số kinh phí 481,4 tỷ đồng cần huy động trong những năm tới do tỉnh và huyện hỗ trợ đầu tư 150,4 tỷ đồng, ngân sách xã và các nguồn khác 261 tỷ đồng, nguồn xã hội hóa 70 tỷ đồng.

Huy động 586 tỷ đồng xây dựng hệ thống trường chuẩn quốc gia trên địa bàn Lộc Hà

Học sinh Trường Tiểu học Mai Phụ hân hoan bước vào năm học mới.

Cùng với kế hoạch bố trí kinh phí thì các cấp, các ngành ở Lộc Hà, nhất là ngành giáo dục cũng đang chủ động xây dựng các biện pháp, giải pháp mang tính đồng bộ, khả thi cao để hướng tới mục tiêu chung. Lộc Hà sẽ tập đầu tư xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng trường chuẩn quốc gia và trường điển hình tiên tiến ở các bậc học, cấp học theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa và nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục đáp ứng các yêu cầu mới của thực tiễn.

Theo kế hoạch, Lộc Hà sẽ phấn đấu đến năm 2026 có 100% trường học đạt chuẩn quốc gia, trong đó có trên 30% trường mầm non, 80% trường tiểu học, 50% trường THCS, 33% trường THPT chuẩn quốc gia mức độ 2; có 3 trường học đạt điển hình tiên tiến.

Chủ đề CHÀO NĂM HỌC MỚI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast