Chính sách học bổng hỗ trợ tài chính linh hoạt
Theo kế hoạch, năm học 2025-2026, Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein sẽ tuyển sinh 8 lớp 6 với tổng số 224 học sinh. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, số lượng hồ sơ đăng ký hiện lớn hơn rất nhiều so với kế hoạch. Bởi vậy, để nâng cao chất lượng đầu vào, đồng thời tạo cơ hội cạnh tranh công bằng cho các em, trường sẽ tuyển sinh lớp 6 dựa trên kết quả kiểm tra đánh giá năng lực đầu vào.

Cô Võ Thị Ngọc Hà – Phó Hiệu trưởng Trường Albert Einstein thông tin: “Việc tổ chức kiểm tra đánh giá năng lực đầu vào học sinh lớp 6 sẽ diễn ra trong ngày 24/5. Các thí sinh sẽ làm 3 bài kiểm tra ở các nội dung: đọc hiểu và làm văn; năng lực Tiếng Anh và năng lực tính toán tư duy logic. Trong đó, học sinh có chứng chỉ Tiếng Anh Cambridge từ 120 điểm trở lên hoặc chứng chỉ quốc tế khác tương đương A2 trở lên không phải tham gia thi môn Tiếng Anh và được quy đổi thành 10 điểm (theo thang điểm 10) để làm cơ sở xét tuyển”.
Được biết, công tác tuyển sinh lớp 6 của trường năm học 2025-2026 có sự đổi mới, đó là chính sách học bổng, mở rộng cơ hội, thu hút tài năng với mức hỗ trợ từ 30%-80%.
Cụ thể: thí sinh có điểm số nằm tốp 10 trong kỳ kiểm tra đánh giá năng lực đầu vào sẽ được ưu đãi 80% học bổng; thí sinh có điểm số từ thứ 11 đến 20 sẽ được trao học bổng 65%; thí sinh từ thứ hạng 21 đến 30 được trao học bổng 50% và 20 thí sinh từ thứ hạng 31-50 sẽ được trao gói học bổng 30%.

Ngoài ra, học sinh đang học lớp 5 tại trường sẽ được tuyển thẳng lên lớp 6. Tuy nhiên các em cũng phải trải qua bài kiểm tra đánh giá năng lực đầu vào để xếp lớp và tạo cơ hội cho học sinh được hưởng các gói học bổng ưu đãi.
Lớp 6 Trường Albert Einstein có gì?
Một trong những điểm nhấn ở lớp 6 Trường Albert Einstein khiến nhiều phụ huynh quan tâm đó là việc duy trì song song 2 trục: chuyên môn và trải nghiệm.
Trong đó, trục chuyên môn với chương trình đào tạo hiện đại, tích hợp giữa Chương trình giáo dục phổ thông 2018 của Bộ GD&ĐT với các yếu tố quốc tế như: Tiếng Anh tăng cường, STEM. Trục trải nghiệm, ngoại khoá với chương trình sinh hoạt giá trị để bồi đắp phẩm chất, trang bị các kỹ năng, giúp học sinh phát triển toàn diện.

Đặc biệt, đối với chương trình học, trường tăng cường kiến thức, kỹ năng 3 môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, mỗi môn 7 tiết/tuần. Riêng ở môn Tiếng Anh, học sinh được tăng cường rèn luyện kỹ năng giao tiếp, nghe, nói qua các hoạt động với người bản địa. Trong 5 năm qua, đối với bộ môn Tiếng Anh, nhà trường đã thực hiện dạy học theo hướng phát triển sự hứng thú, khơi dậy niềm đam mê cho học sinh, nhờ thế, năng lực ngoại ngữ của các em đã có những bước đột phá. Riêng năm học 2024-2025 trường có 19 học sinh đạt điểm IELTS từ 5.5 đến 8.0.
Đối với các môn khoa học tự nhiên được thực hiện theo phương pháp STEM, mô hình lớp học không vách ngăn với các thí nghiệm, hoạt động ngoài trời… đã khơi gợi sự hứng thú, niềm say mê khám phá trong học sinh.

Ngoài ra, việc duy trì các câu lạc bộ: Gác văn (cho những học sinh yêu văn học); CLB khám phá khoa học cho những học sinh yêu Toán và các môn KHTN; CLB Tiếng Anh; Tiếng Trung; CLB Tin học trẻ… đã tạo môi trường thuận lợi giúp các em phát triển phẩm chất, năng lực toàn diện. Sắp tới, nhà trường sẽ tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy các môn: Giáo dục thể chất, Mỹ thuật âm nhạc theo hướng phát huy tối đa năng lực học sinh.
Tôi rất hài lòng với môi trường giáo dục nhẹ nhàng, giàu tình yêu thương, sự tôn trọng và bình đẳng ở Trường Albert Einstein. Cùng với đó là sự đồng hành của đội ngũ giáo viên giỏi, nhiệt huyết và có trách nhiệm cao. Chính vì thế, gia đình tôi rất yên tâm và tin tưởng khi gửi 2 con - 1 cháu chuẩn bị lên lớp 8 và 1 cháu sắp vào lớp 6, học tập, rèn luyện trong môi trường này.
Chị Nguyễn Thị Tâm - phụ huynh ở phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh

Nỗ lực trong hành trình đặt nền móng và xây dựng thương hiệu, Trường Albert Einstein nhận được sự gửi gắm, tin yêu của phụ huynh, học sinh bằng những con số mang đầy niềm vui trong mỗi mùa tuyển sinh.
Đó cũng là thành quả to lớn, niềm tự hào của mỗi cán bộ, giáo viên, người lao động và là động lực để nhà trường không ngừng vươn lên, phát triển những chương trình phù hợp với yêu cầu hội nhập, nâng cao chất lượng dạy học.