Lớp học trường làng ở Hà Tĩnh có 31 em điểm trung bình THPT môn Văn 8,82

(Baohatinh.vn) - Với kết quả trung bình điểm thi tổ hợp khối C đạt 24,61 điểm (điểm bình quân Ngữ văn 8,82), lớp học 12A6 - Trường THPT Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã gây ấn tượng bởi tinh thần nỗ lực, quyết tâm vượt khó.

Lớp học trường làng ở Hà Tĩnh có 31 em điểm trung bình THPT môn Văn 8,82

Lớp học 12A6 - Trường THPT Cẩm Xuyên gây ấn tượng bởi tinh thần nỗ lực, quyết tâm vượt khó.

Sáng nay, cô và trò lớp 12A6 - Trường THPT Cẩm Xuyên không giấu được niềm vui trước kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Trong kỳ thi vừa qua, lớp 12A6 do cô giáo Lê Thị Bảo Thành chủ nhiệm giành thành tích đáng nể phục với 31/31 em đăng ký xét tuyển vào đại học có điểm bình quân khối C đạt 24,61 điểm (điểm bình quân môn Ngữ văn 8,82; Lịch sử 7,81 và Địa lý 7,98).

Trong đó, có 6 em đạt từ 27 điểm trở lên (chưa cộng điểm vùng) gồm: Lê Quang Khánh 28,25; Nguyễn Ngọc Ánh 28,25; Nguyễn Thị Tú Uyên 27,75; Lê Công Tùng 27,5 điểm; Hoàng Thị Hà 27,25 và Lê Thị Hải Yến 27,25.

Ngoài ra, lớp12A6 còn có 14 em đạt từ 24 đến 27 điểm.

Lớp học trường làng ở Hà Tĩnh có 31 em điểm trung bình THPT môn Văn 8,82

Cô giáo Lê Thị Bảo Thành là người đồng hành, sẻ chia cùng các em học sinh lớp 12A6 trong suốt kỳ thi.

Để có được thành quả như hôm nay là cả một hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ của các em học sinh và tập thể sư phạm nhà trường.

Suốt 3 năm bậc THPT, kết quả học tập của học sinh trong lớp đều rất tốt, bình quân hằng năm có 6 em đạt học sinh giỏi toàn diện.

Lớp học trường làng ở Hà Tĩnh có 31 em điểm trung bình THPT môn Văn 8,82

Em Lê Quang Khánh luôn nỗ lực học tập để đạt được kết quả cao.

Rưng rưng niềm hạnh phúc khi kết quả thi đạt 28,25 điểm (Ngữ văn 9, Lịch sử 9,75 và Địa lý 9,5), em Lê Quang Khánh cho biết: “Ngay sau khi kết thúc kỳ thi, em đã áng chừng được số điểm của mình, tuy nhiên, kết quả sáng nay vẫn là một điều bất ngờ. Đây là món quà em muốn tri ân đến thầy cô và cha mẹ - những người luôn âm thầm giúp đỡ, chia sẻ cùng em”.

Cũng theo Quang Khánh, với số điểm này em sẽ đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào ngành báo chí Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh.

Cùng chung niềm vui với những thành viên khác của lớp 12A6, em Nguyễn Ngọc Ánh tự hào chia sẻ: “Cứ như mơ vậy ạ! Biết được điểm số của mình đạt 28,25 em mừng đến rơi nước mắt. Vậy là mục tiêu vượt lên cao nhất của em cơ bản đã đạt được”.

Lớp học trường làng ở Hà Tĩnh có 31 em điểm trung bình THPT môn Văn 8,82

Số điểm 28,25 giúp Nguyễn Ngọc Ánh tự tin vào cánh cửa Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Ngọc Anh chia sẻ, để đạt được số điểm trên, điều quan trọng là phải nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa. Ngoài việc tự học ở nhà, em còn mua thêm các khóa học online để ôn luyện.

Em cũng chọn cho mình phương pháp học cuốn chiếu, học đến đâu nắm chắc kiến thức đến đó. Với số điểm này, em sẽ đăng ký vào ngành Sư phạm Ngữ văn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Cô giáo Lê Thị Bảo Thành - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A6 cho biết: “Học sinh trong lớp chủ yếu là con em nông dân, trong đó không ít gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có những em ở các xã miền núi, miền biển khá xa. Dù điều kiện đi lại vất vả, thế nhưng, các em không bao giờ đến chậm hay bỏ tiết và đều rất chăm ngoan, vượt khó, quyết tâm cao trong học tập”.

Lớp học trường làng ở Hà Tĩnh có 31 em điểm trung bình THPT môn Văn 8,82

Mùa thi năm nay, lớp 12A6 thực sự đã để lại những ấn tượng đẹp cho Trường THPT Cẩm Xuyên.

Thầy giáo Võ Hữu Hà - Hiệu trưởng Trường THPT Cẩm Xuyên cho biết: “Dù điều kiện học tập còn nhiều khó khăn nhưng các em học sinh luôn nỗ lực để đạt kết quả cao trong học tập. Mỗi em mỗi hoàn cảnh, điều kiện khác nhau nhưng luôn biết chia sẻ, đồng hành cùng nhau.

Mùa thi năm nay, tập thể lớp 12A6 thực sự đã để lại những ấn tượng đẹp, viết thêm truyền thống vẻ vang trong dạy và học của nhà trường, góp phần tạo động lực học tập cho các khóa sau noi theo”.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast