Nam sinh đạt điểm cao nhất khối A1 ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Học sinh có điểm cao nhất khối A1 ở Hà Tĩnh là Trương Quang Đạt, lớp 12 Toán 2, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh với tổng điểm 29,3 (Toán 10, Vật Lý 9,5 và Anh 9,8). Em cũng là thí sinh có điểm số xếp thứ 3 toàn quốc khối A1.

Nam sinh đạt điểm cao nhất khối A1 ở Hà Tĩnh

Trương Quang Đạt

“Ngay sau khi kết thúc kỳ thi, cháu đã dự đoán được kết quả bằng cách so sánh bài làm với đáp án, nhưng tôi vẫn thấp thỏm lo âu. Từ hôm công bố kết quả đến nay, tôi mới tin đó là sự thật, vui đến trào nước mắt”, chị Dương Thị Nga - mẹ Đạt (làm nghề giáo viên) chia sẻ niềm vui.

Thành công của Đạt trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 là kết quả của những nỗ lực không mệt mỏi trong quá trình tích lũy kiến thức, quyết tâm vươn lên.

Đạt cho biết: “Từ thời tiểu học, em đã được mẹ rèn luyện, dạy dỗ một cách nghiêm khắc, từ đó hình thành trong em tính tự giác cao trong học tập. Theo bước của anh trai - cựu học sinh lớp Toán 1 Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, em cũng đã phấn đấu hết mình để được học tập trong môi trường chất lượng hàng đầu của tỉnh. Năm đầu tiên trở thành học sinh trường chuyên, em đã có một kỷ niệm khó quên, đó là sự thất bại trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán. Đi qua nỗi buồn, với sự động viên của những người thân trong gia đình, bạn bè và thầy chủ nhiệm, em đã từng bước vượt lên để bắt đầu một hành trình mới”.

Nam sinh đạt điểm cao nhất khối A1 ở Hà Tĩnh

Đạt giành nhiều thời gian tìm kiếm các dạng đề trên mạng để tự luyện.

Ước mơ trở thành sinh viên ngành Khoa học máy tính - một trong những chuyên ngành hàng đầu của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Đạt đã xác định sớm để đầu tư cho các môn khối A1 gồm Toán, Lý, Anh.

Mỗi môn, em có cách học riêng và phân chia thời gian hợp lý. Ở môn tiếng Anh, ngoài việc rèn luyện kỹ năng nghe, nói, làm đề, mỗi ngày Đạt tự đặt cho mình mục tiêu phải thuộc 20 từ mới. Môn Vật lý em chú trọng việc học thuộc phần lý thuyết trong sách giáo khoa và bám sát tất cả các dạng đề thi. Môn Toán là môn em tự tin nhất vì đã có nền tảng vững vàng, nhưng không vì thế mà chủ quan. Em thường cố gắng nắm vững kiến thức cơ bản, học hỏi thêm những phần nâng cao từ thầy, từ bạn và từ anh trai.

Đặt mục tiêu cao, nhưng Đạt chưa bao giờ tạo áp lực cho mình. Thời gian học của em không nhiều, giai đoạn tập trung cao độ nhất là cách ngày thi 1 tháng, nhưng em cũng chỉ học đến khoảng 12 giờ đêm. Bởi, em nghĩ rằng, khi tập trung cao độ sẽ hiệu quả hơn so với kéo dài thời gian học. Dù bận đến đâu, mỗi ngày, Đạt đều dành thời gian cho bóng đá - môn thể thao em yêu thích.

Em Nguyễn Trường An, bạn thân của Đạt cho biết: “Chúng em thường học chung, chia sẻ cho nhau những tài liệu hay, cách giải bài tập khó. Đạt là người ít nói nhưng sống nhiệt tình, tham gia tích cực các phong trào hoạt động của lớp, bạn còn là cầu thủ chủ lực trong đội bóng của lớp em. Em ngưỡng mộ và quý mến Đạt bởi sự nghiêm túc trong học tập. Trong mọi việc, bạn luôn đề ra kế hoạch cho mình và quyết tâm bằng mọi cách để thực hiện hiệu quả kế hoạch ấy”.

Nam sinh đạt điểm cao nhất khối A1 ở Hà Tĩnh

Thầy giáo chủ nhiệm Trần Thế Hùng (ngoài cùng bên trái) chúc mừng kết quả đáng tự hào của cậu học trò cưng

Những ngày này, ngôi nhà của gia đình Đạt ở phường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh) luôn ngập tràn niềm vui. Thầy Trần Thế Hùng - giáo chủ nhiệm cũng đã đến chúc mừng thành tích đáng tự hào của học trò cưng.

Thầy cho biết: “Mặc dù có chút hụt hẫng ở lớp 10, nhưng em đã nhanh chóng khắc phục, lấy lại phong độ, để càng về chặng cuối em lại càng phát huy tốt. Giải nhì cấp tỉnh môn Toán lớp 12 và đặc biệt là kết quả xuất sắc trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua là phần thưởng xứng đáng, em đã không phụ sự kỳ vọng của chúng tôi”.

Trương Quang Đạt đã khép lại tuổi học trò bằng kỷ niệm đẹp, bằng bài học quý giá về những nỗ lực để đi đến thành công. Điểm số 29,3 đã giúp em chạm vào giấc mơ trở thành sinh viên chuyên ngành Khoa học máy tính, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.
Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Niềm trân trọng dành cho đội ngũ giáo viên hôm nay không chỉ xuất phát từ tình cảm và lòng tri ân của xã hội, mà còn được cụ thể hóa qua những chính sách nhân văn, góp phần tiếp thêm động lực để những người “gieo chữ” tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Hướng tới kỷ niệm 260 năm sinh và 205 năm mất Đại thi hào Nguyễn Du, các trường học đã triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm ý nghĩa, góp phần lan tỏa giá trị di sản quê hương tới thế hệ trẻ.
Mẹ ơi, cô phạt!

Mẹ ơi, cô phạt!

Từ lời tâm sự của thầy H, tôi càng hiểu vì sao, nhiều thầy cô giáo áp lực và khó khăn trong giáo dục học sinh, nhất là học sinh chưa ngoan.
“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

Mạnh dạn bước vào lĩnh vực kỹ thuật – nơi vốn được xem là “lãnh địa của nam sinh”, nữ sinh Nguyễn Thị Khánh Diệu (xã Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã tìm thấy đam mê, khẳng định năng lực và ghi dấu ấn riêng của mình khi xuất sắc đạt Giải thưởng “Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam 2025”.
80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

Từ mái lá đơn sơ năm 1945 đến ngôi trường rực sáng hôm nay, Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh) đã đi qua 80 năm bền bỉ kiến tạo tri thức và giá trị nhân văn. Ngọn lửa được thắp từ những người thầy đầu tiên nay vẫn sáng rỡ như linh hồn của đất học Hà Tĩnh.