Nam sinh Hà Tĩnh dừng chân tại cuộc thi tháng “Đường lên đỉnh Olympia”

(Baohatinh.vn) - Mặc dù giành chiến thắng ấn tượng tại cuộc thi tuần “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 23, song, nam sinh Hà Tĩnh - Lê Công Nguyên đã phải dừng chân đầy tiếc nuối ở vòng thi tháng khi về đích ở vị trí thứ 3.

Nam sinh Hà Tĩnh dừng chân tại cuộc thi tháng “Đường lên đỉnh Olympia”

4 thí sinh tham gia cuộc thi tháng 2, quý III, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23. (Ảnh: VTV)

Cuộc thi tháng 2, quý III, Chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 (phát sóng chiều 28/5) là cuộc tranh tài của 4 bạn thí sinh: Lê Công Nguyên (Trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Tĩnh); Nguyễn Bảo Minh Triết (Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh, Đắk Nông); Tô Vũ Phúc Đăng (Trường THPT Marie Curie, Hà Nội); Nguyễn Duy Minh (Trường THCS - THPT Đông Du, Đắk Lắk).

Trong phần thi Khởi động, các thí sinh liên tục bám đuổi nhau ở từng lượt câu hỏi. Phúc Đăng có nhiều câu trả lời chính xác nhất và tạm dẫn đầu với 50 điểm. Minh Triết xếp thứ hai với 45 điểm. Duy Minh theo sát với 40 điểm. Mặc dù đã bấm chuông và giành quyền trả lời một số câu hỏi, song, Công Nguyên vẫn chưa ghi được điểm ở phần thi đầu tiên.

Bước vào phần thi Vượt chướng ngại vật, từ khóa cần tìm gồm 11 chữ cái. Sau khi không thể giải đáp câu hỏi để tìm ra gợi ý thứ nhất, cả 4 thí sinh đều có câu trả lời đúng để lật mở ô hàng ngang thứ 2. Gợi ý được đưa ra là “nhiệt độ”. Gợi ý tiếp theo là “đường ray” và gợi ý cuối cùng là “thể tích”. Sau 3 gợi ý được đưa ra, Duy Minh đã nhanh tay nhấn chuông để trả lời từ khóa Vượt chướng ngại vật với đáp án là “Giãn nở nhiệt”. Kết thúc phần thi này, Duy Minh vươn lên dẫn đầu với 80 điểm; theo sau là Minh Triết với 75 điểm; Phúc Đăng và Công Nguyên lần lượt sở hữu các điểm số là 70 và 20.

Ở phần thi Tăng tốc, Công Nguyên nhanh chóng lấy lại phong độ. Nam sinh Hà Tĩnh là người duy nhất trả lời chính xác cả 4 câu hỏi ở phần thi này, mang về thêm 140 điểm. Từ vị trí tạm đứng cuối cùng trong cuộc đua, Công Nguyên vươn lên đồng dẫn đầu với Duy Minh với số điểm 160. Minh Triết xếp ngay sau với 145 điểm. Số điểm của Phúc Đăng sau phần thi này là 80.

Nam sinh Hà Tĩnh dừng chân tại cuộc thi tháng “Đường lên đỉnh Olympia”

Công Nguyên là thí sinh duy nhất trả lời chính xác cả 4 câu hỏi ở phần thi Tăng tốc. (Ảnh chụp màn hình)

Đến phần thi Về đích, cả 4 nhà leo núi đều có sự cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn các gói câu hỏi. Công Nguyên là người thi đầu tiên. Em lựa chọn 3 câu hỏi có giá trị 20, 20, 20 điểm. Nam sinh trả lời được 1/3 câu hỏi và về chỗ với 160 điểm.

Trong khi đó, Minh Triết xuất sắc có thêm 50 điểm trong phần thi này, giành vòng nguyệt quế với 195 điểm. Duy Minh ghi thêm 30 điểm, về thứ hai với 190 điểm. Phúc Đăng kém may mắn hơn trong cuộc đua lần này khi có điểm số chung cuộc là 60.

Nam sinh Hà Tĩnh dừng chân tại cuộc thi tháng “Đường lên đỉnh Olympia”

Minh Triết giành được vòng nguyệt quế cuộc thi tháng 2, quý III chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23. (Ảnh chụp màn hình)

Chia sẻ về cuộc thi, Công Nguyên cho biết khá tiếc nuối vì kết quả không được như kỳ vọng. “Việc không giành được điểm nào ở phần thi khởi động khiến em khá áp lực, dẫn đến mất bình tĩnh và đưa ra một số quyết định chưa chính xác. Song, được tham gia cuộc thi với em đã là một niềm vui lớn, bởi đây là ước mơ của em từ những ngày còn thơ bé”, Công Nguyên bày tỏ.

Nói về những dự định sắp tới, nam sinh lớp 11A4 - Trường THPT Phan Đình Phùng cho hay, em đang tập trung cho việc học tập để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học vào năm sau.

Lê Công Nguyên là quán quân “Trí tuệ Lam Hồng” năm thứ 2 - cuộc thi nhằm tìm kiếm đại diện cho Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) tham dự Chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm 2023.

Tại cuộc thi tuần 1, tháng 2, quý III Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23, Công Nguyên giành chiến thắng ấn tượng với 325, lập kỷ lục là thí sinh có số điểm phần thi Về đích cao nhất Đường lên đỉnh Olympia năm 2023 (với 140 điểm) tính đến thời điểm này.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast