Hà Tĩnh phát động phong trào xây dựng trường học hạnh phúc

(Baohatinh.vn) - Trường học hạnh phúc nhằm tạo môi trường để nâng cao văn hóa ứng xử trong các trường học, góp phần xây dựng hình ảnh con người Hà Tĩnh “Năng động, trách nhiệm, văn minh, thân thiện”.

Sáng 18/10, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động phong trào thi đua xây dựng trường học hạnh phúc. Dự lễ phát động có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, đại diện lãnh đạo các phòng GD&ĐT và các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh.

Hà Tĩnh phát động phong trào xây dựng trường học hạnh phúc

Đại biểu tham gia lễ phát động.

Thời gian qua, thực hiện các chủ trương của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh và hướng dẫn của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, ngành GD&ĐT Hà Tĩnh đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục tích cực triển khai nhiều hoạt động cụ thể.

Hà Tĩnh phát động phong trào xây dựng trường học hạnh phúc

Tiết mục văn nghệ tại lễ phát động.

Việc xây dựng trường học hạnh phúc nhằm tăng cường xây dựng văn hóa ứng xử trong các cơ sở giáo dục, tạo chuyển biến trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh để phát triển năng lực, hoàn thiện nhân cách, lối sống, văn hóa, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, góp phần xây dựng hình ảnh con người Hà Tĩnh “Năng động, trách nhiệm, văn minh, thân thiện”.

Trường học hạnh phúc cũng sẽ xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, không tệ nạn xã hội, không bạo lực; mọi cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đều được thấu hiểu, yêu thương và tôn trọng.

Hà Tĩnh phát động phong trào xây dựng trường học hạnh phúc

Nhà giáo Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh phát động phong trào thi đua xây dựng trường học hạnh phúc.

Tại lễ phát động, Sở GD&ĐT thông qua kế hoạch triển khai xây dựng trường học hạnh phúc và quyết định ban hành bộ tiêu chí tạm thời về trường học hạnh phúc trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh phát động phong trào xây dựng trường học hạnh phúc

Ông Phan Duy Nghĩa - Phó Trưởng phòng Giáo dục phổ thông Sở GD&ĐT thông qua quyết định ban hành bộ tiêu chí tạm thời về trường học hạnh phúc.

Theo quyết định, bộ tiêu chí tạm thời về trường học hạnh phúc trong các cơ sở giáo dục gồm: môi trường nhà trường; dạy học và hoạt động giáo dục; các mối quan hệ trong và ngoài nhà trường.

Ngành GD&ĐT đặt mục tiêu năm học 2022-2023 có 100% các cơ sở giáo dục triển khai thực hiện kế hoạch xây dựng trường học hạnh phúc. Năm học 2023-2024 có 5% cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn trường học hạnh phúc; từ năm học 2024-2025 trở đi, phấn đấu mỗi năm học có thêm ít nhất 10% cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn.

Hà Tĩnh phát động phong trào xây dựng trường học hạnh phúc

Cô Nguyễn Thị Dung Huế - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạch Đài (Thạch Hà) phát biểu hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng trường học hạnh phúc.

Để thực hiện mục tiêu đề ra, ngành GD&ĐT Hà Tĩnh cũng sẽ tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm: tích cực tham mưu huy động nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất trường lớp; chú trọng công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho cán bộ, giáo viên, học sinh; phát huy dân chủ trường học; xây dựng mối quan hệ giữa gia đình, nhà trường và xã hội; thường xuyên đánh giá, rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện…

Hà Tĩnh phát động phong trào xây dựng trường học hạnh phúc

Cũng tại lễ phát động, các đại biểu đã được nghe TS Đặng Ngọc Toàn trao đổi về nội dung xây dựng trường học hạnh phúc.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.