Hà Tĩnh phát động phong trào xây dựng trường học hạnh phúc

(Baohatinh.vn) - Trường học hạnh phúc nhằm tạo môi trường để nâng cao văn hóa ứng xử trong các trường học, góp phần xây dựng hình ảnh con người Hà Tĩnh “Năng động, trách nhiệm, văn minh, thân thiện”.

Sáng 18/10, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động phong trào thi đua xây dựng trường học hạnh phúc. Dự lễ phát động có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, đại diện lãnh đạo các phòng GD&ĐT và các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh.

Hà Tĩnh phát động phong trào xây dựng trường học hạnh phúc

Đại biểu tham gia lễ phát động.

Thời gian qua, thực hiện các chủ trương của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh và hướng dẫn của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, ngành GD&ĐT Hà Tĩnh đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục tích cực triển khai nhiều hoạt động cụ thể.

Hà Tĩnh phát động phong trào xây dựng trường học hạnh phúc

Tiết mục văn nghệ tại lễ phát động.

Việc xây dựng trường học hạnh phúc nhằm tăng cường xây dựng văn hóa ứng xử trong các cơ sở giáo dục, tạo chuyển biến trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh để phát triển năng lực, hoàn thiện nhân cách, lối sống, văn hóa, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, góp phần xây dựng hình ảnh con người Hà Tĩnh “Năng động, trách nhiệm, văn minh, thân thiện”.

Trường học hạnh phúc cũng sẽ xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, không tệ nạn xã hội, không bạo lực; mọi cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đều được thấu hiểu, yêu thương và tôn trọng.

Hà Tĩnh phát động phong trào xây dựng trường học hạnh phúc

Nhà giáo Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh phát động phong trào thi đua xây dựng trường học hạnh phúc.

Tại lễ phát động, Sở GD&ĐT thông qua kế hoạch triển khai xây dựng trường học hạnh phúc và quyết định ban hành bộ tiêu chí tạm thời về trường học hạnh phúc trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh phát động phong trào xây dựng trường học hạnh phúc

Ông Phan Duy Nghĩa - Phó Trưởng phòng Giáo dục phổ thông Sở GD&ĐT thông qua quyết định ban hành bộ tiêu chí tạm thời về trường học hạnh phúc.

Theo quyết định, bộ tiêu chí tạm thời về trường học hạnh phúc trong các cơ sở giáo dục gồm: môi trường nhà trường; dạy học và hoạt động giáo dục; các mối quan hệ trong và ngoài nhà trường.

Ngành GD&ĐT đặt mục tiêu năm học 2022-2023 có 100% các cơ sở giáo dục triển khai thực hiện kế hoạch xây dựng trường học hạnh phúc. Năm học 2023-2024 có 5% cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn trường học hạnh phúc; từ năm học 2024-2025 trở đi, phấn đấu mỗi năm học có thêm ít nhất 10% cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn.

Hà Tĩnh phát động phong trào xây dựng trường học hạnh phúc

Cô Nguyễn Thị Dung Huế - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạch Đài (Thạch Hà) phát biểu hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng trường học hạnh phúc.

Để thực hiện mục tiêu đề ra, ngành GD&ĐT Hà Tĩnh cũng sẽ tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm: tích cực tham mưu huy động nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất trường lớp; chú trọng công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho cán bộ, giáo viên, học sinh; phát huy dân chủ trường học; xây dựng mối quan hệ giữa gia đình, nhà trường và xã hội; thường xuyên đánh giá, rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện…

Hà Tĩnh phát động phong trào xây dựng trường học hạnh phúc

Cũng tại lễ phát động, các đại biểu đã được nghe TS Đặng Ngọc Toàn trao đổi về nội dung xây dựng trường học hạnh phúc.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Những cô nuôi tận tụy ở trường bán trú

Những cô nuôi tận tụy ở trường bán trú

Dù không giảng dạy nhưng các cô nuôi ở trường bán trú vẫn âm thầm góp phần nuôi dưỡng tri thức bằng tình yêu thương và sự tận tụy, được học sinh gọi là “người mẹ thứ hai”.
Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Thông tư 19 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề cao tính nhân văn trong kỷ luật học sinh, hướng tới sự phát triển toàn diện. Tinh thần ấy đang được lan tỏa mạnh mẽ qua mô hình “Trường học hạnh phúc” ở Hà Tĩnh.
Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Xã hội hóa giáo dục là chủ trương đúng và cần thiết, góp phần huy động nguồn lực chăm lo cho sự nghiệp trồng người. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả, các trường cần triển khai cẩn trọng, công khai, minh bạch trong từng khoản thu đầu năm, tạo sự đồng thuận từ phụ huynh và xã hội.
Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Phố phường lên đèn và ánh điện trong lớp học đặc biệt tại Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cũng được thắp sáng. Ở đó, các giáo viên trẻ cùng những tình nguyện viên đã và đang lặng thầm tiếp thêm tri thức cho những mảnh đời kém may mắn, để các em có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên viết tiếp ước mơ tương lai.
Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

13 năm gắn bó với nghề, cô Lê Thị Kiều Anh (SN 1989) – giáo viên Trường Mầm non Thiên Lộc, xã Can Lộc (Hà Tĩnh ) đã viết nên một hành trình đầy cảm hứng bằng chính sự tâm huyết, đổi mới và tinh thần cống hiến không ngừng nghỉ.
Nỗ lực giữ vững nền nếp học tập sau mưa bão

Nỗ lực giữ vững nền nếp học tập sau mưa bão

Bão số 10 đã khiến nhiều trường học ở Hà Tĩnh bị ảnh hưởng nặng nề, song, với sự chỉ đạo của ngành GD&ĐT, nỗ lực của các thầy cô, đến thời điểm hiện tại, nhiều nhà trường đã duy trì trở lại nền nếp dạy học.
[Motion Graphics] Những điểm mới về khen thưởng, kỷ luật học sinh

[Motion Graphics] Những điểm mới về khen thưởng, kỷ luật học sinh

Thông tư số 19 của Bộ GD&ĐT về khen thưởng và kỷ luật học sinh, có hiệu lực từ ngày 31/10/2025, được xem là bước tiến quan trọng trong công tác quản lý, giáo dục học sinh, phù hợp với tinh thần của Luật Giáo dục, Luật Thi đua – Khen thưởng và Luật Trẻ em.