Hà Tĩnh xét đặc cách công nhận 7 học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh lớp 9

(Baohatinh.vn) - Trong số 7 học sinh Hà Tĩnh được đặc cách công nhận học sinh giỏi tỉnh lớp 9 đợt này, có 6 em đạt điểm IELTS từ 6.0 đến 7.5 và 1 em đạt 186 điểm chứng chỉ Cambridge.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh vừa ban hành Quyết định số 27/QĐ-SGDĐT ngày 14/1 về việc đặc cách công nhận học sinh giỏi (HSG) tỉnh năm học 2021 - 2022 cho 7 em có chứng chỉ quốc tế các môn Tiếng Anh lớp 9.

Hà Tĩnh xét đặc cách công nhận 7 học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh lớp 9

Phong trào đổi mới dạy học môn tiếng Anh được các trường học tích cực thực hiện (Ảnh: Giờ học tếng Anh của học sinh Trường THCS Lê Bình)

Theo đó, các em sẽ được miễn tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi (HSG) tỉnh lớp 9 năm học 2021 - 2022 và được hưởng quyền lợi của HSG tỉnh theo quy định hiện hành.

Trong số 7 em được đặc cách công nhận học sinh giỏi lần này có 2 học sinh ở Trường THCS Lê Văn Thiêm; 2 em ở Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein; 2 em ở Trường THCS Lê Bình (TP Hà Tĩnh) và 1 học sinh đến từ Trường THCS Nguyễn Biểu, huyện Đức Thọ.

7 học sinh được đặc cách gồm:

Kiều Xuân Nguyên, lớp 9/2, Trường THCS Lê Văn Thiêm (TP Hà Tĩnh), đạt 7.5 điểm IELTS, tương đương với giải nhất.

Phạm Tuấn Dũng, lớp 9/2, Trường THCS Lê Văn Thiêm (TP Hà Tĩnh), đạt 7.0 điểm IELTS, tương đương với giải nhất.

Đặng Nguyễn Gia Uyên, lớp 9A1, Trường Albert Einstein (TP Hà Tĩnh), đạt 7.0 điểm IELTS, tương đương với giải nhất.

Phan Nguyễn Hải Linh, lớp 9D Trường THCS Lê Bình (TP Hà Tĩnh), đạt 7.0 điểm IELTS, tương đương với giải nhất.

Nguyễn Thị Nguyệt Tâm, lớp 9A1, Trường Albert Einstein (TP Hà Tĩnh), đạt 186 điểm chứng chỉ Cambridge, tương đương với giải nhất.

Đặng Ngô Thụy Miên, lớp 9D, Trường THCS Lê Bình (TP Hà Tĩnh), đạt 6.0 điểm IELTS, tương đương với giải nhì.

Trần Diệu Linh, lớp 9D, Trường THCS Nguyễn Biểu (Đức Thọ), đạt 6.0 điểm IELTS, tương đương với giải nhì.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Dạy thêm: Pháp lý và đạo lý

Dạy thêm: Pháp lý và đạo lý

Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, quy định rằng giáo viên không được dạy thêm có thu tiền cho học sinh mà họ đang trực tiếp giảng dạy theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.
Dạy con hiếu thảo bắt đầu từ chính mình

Dạy con hiếu thảo bắt đầu từ chính mình

Ngoài những lời dạy bảo, việc cảm nhận lòng hiếu thảo qua những hành động, việc làm, cách cha mẹ đối xử với ông bà, với những người xung quanh là bài học sâu sắc, ảnh hưởng đến sự hình thành nhân cách con trẻ.