Chiều 18/5, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức tập huấn hướng dẫn triển khai phần mềm đánh giá mô hình “Công dân học tập” giai đoạn 2021-2030. Tham gia chương trình có hơn 50 đại biểu là các trưởng ban khuyến học, chủ tịch công đoàn, cán bộ phụ trách công nghệ thông tin tại các sở, ban, ngành cấp tỉnh. |
Toàn cảnh buổi tập huấn.
Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe cán bộ Hội Khuyến học tỉnh triển khai hướng dẫn cụ thể, chi tiết về phương pháp khai thác bộ công cụ, phần mềm đánh giá, cho điểm, thực hiện các tiêu chí của danh hiệu “Công dân học tập”.
Mô hình “Công dân học tập” nhằm thúc đẩy việc học tập suốt đời để con người Việt Nam phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân; yêu gia đình, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào; sống tốt và làm việc hiệu quả...
Trên cơ sở hình thành mô hình “Công dân học tập” nhằm khuyến khích, tạo cơ hội công bằng, điều kiện thuận lợi cho mọi cá nhân trong tổ chức, đơn vị, gia đình, mọi công dân được tham gia học tập, hướng tới công dân số, đáp ứng yêu cầu của Chương trình chuyển đổi số quốc gia và góp phần xây dựng thành công một xã hội học tập.
Thông qua các tài khoản, hội khuyến học sẽ theo dõi, đánh giá danh hiệu “Công dân học tập” của các cá nhân, đơn vị.
Việc triển khai mô hình “Công dân học tập” góp phần phát huy vai trò của Hội Khuyến học và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ các cấp, các sở, ban, ngành trong việc liên kết, phối hợp tham gia hoạt động khuyến học, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn Hà Tĩnh.
Cán bộ hội khuyến học hướng dẫn phương pháp khai thác bộ công cụ, phần mềm đánh giá, cho điểm, thực hiện các tiêu chí của danh hiệu “Công dân học tập”.
Sau hội nghị tập huấn, các sở, ngành cấp tỉnh sẽ triển khai thực hiện nội dung này, đồng thời lan tỏa, nhân rộng đến các chi hội về việc sử dụng phần mềm, bộ công cụ đánh giá mô hình “Công dân học tập” một cách thống nhất, bài bản.
Việc ứng dụng công nghệ thông tin nhằm triển khai hiệu quả mô hình “Công dân học tập”, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số quốc gia, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương.