Hơn 400 giáo viên, học sinh Nghi Xuân được trang bị kỹ năng chống đuối nước

(Baohatinh.vn) - Hơn 400 giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Xuân Hải (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) vừa được hướng dẫn các kỹ năng phòng chống đuối nước, sơ cứu người bị đuối nước...

Hơn 400 giáo viên, học sinh Nghi Xuân được trang bị kỹ năng chống đuối nước

Sáng nay (26/4), Đồn Biên phòng Lạch Kèn (xã Xuân Liên, Nghi Xuân) phối hợp với Trường Tiểu học Xuân Hải tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước cho hơn 400 cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường.

Hơn 400 giáo viên, học sinh Nghi Xuân được trang bị kỹ năng chống đuối nước

Tại chương trình, các giáo viên, học sinh đã được nghe về các nguyên nhân gây ra đuối nước; các giải pháp phòng, chống tai nạn, thương tích, đuối nước đối với trẻ em.

Hơn 400 giáo viên, học sinh Nghi Xuân được trang bị kỹ năng chống đuối nước

Các chiến sỹ hướng dẫn mặc áo phao đúng cách...

Hơn 400 giáo viên, học sinh Nghi Xuân được trang bị kỹ năng chống đuối nước

...kỹ năng thực hành sơ cứu người bị nạn.

Hơn 400 giáo viên, học sinh Nghi Xuân được trang bị kỹ năng chống đuối nước

Đây là chương trình hữu ích nhằm trang bị kiến thức cho các em học sinh biết cách bảo vệ an toàn bản thân và giúp đỡ người khác khi gặp sự cố đuối nước.

Hơn 400 giáo viên, học sinh Nghi Xuân được trang bị kỹ năng chống đuối nước

Trước đó, hơn 400 giáo viên và học sinh được nghe Thiếu tá Chính trị viên Đồn Biên phòng Lạch Kèn Hồ Mạnh Hùng ôn lại truyền thống đấu tranh bất khuất của dân tộc ta nhân kỷ niệm 76 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, qua đó khơi dậy niềm tự hào của các em học sinh với thế hệ cha ông đi trước.

Chủ đề Đuối nước, chết đuối

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.