Chiếc bán tải đầu tiên của Kia sẽ là mẫu xe điện. Ngoài ra hãng cũng sẽ phát triển một bản dùng động cơ đốt trong cho các thị trường đang phát triển.
Trong ngày hội các nhà đầu tư của Kia được tổ chức hồi tháng 5/2022, hãng xe Hàn Quốc đã công bố dự án mới có thể sẽ hấp dẫn hơn cả chiếc EV9 - chiếc bán tải đầu tiên của thương hiệu, cũng là một chiếc xe điện.
Mẫu bán tải của Kia đang trong quá trình thử nghiệm.
Một số thông tin vừa được hé lộ trên Kia Club Official gần đây cho thấy dự án mới của Kia có tên mã TK. Chiếc xe đang trong quá trình chạy thử nghiệm và được ngụy trang kín.
Chủ tịch Kia, ông Ho-sung Song đã công bố kế hoạch sản xuất xe điện tại 4 thị trường lớn, nhằm mở rộng sản lượng xe điện. Ngoài mẫu EV9 được sản xuất tại nhà máy Hwaseong, các mẫu xe điện cỡ trung sẽ được giới thiệu tại Trung Quốc vào năm sau, một số mẫu xe điện cỡ trung và cỡ nhỏ khác cũng sẽ bắt đầu được sản xuất tại Ấn Độ vào năm 2025.
Chiếc bán tải đầu tiên của Kia sẽ là một mẫu xe điện.
Hãng cũng sẽ công bố 2 mẫu bán tải mới, tương ứng với 2 nền tảng kiến trúc xe điện và xe động cơ đốt trong. Theo dự kiến của hãng, mẫu bán tải chạy điện sẽ được phát triển cho thị trường Bắc Mỹ, trong khi chiếc bán tải động cơ đốt trong sẽ dành cho các thị trường đang phát triển.
Đây không phải lần đầu tiên Kia lên kế hoạch làm xe bán tải. Vào năm 2004, hãng xe Hàn Quốc đã giới thiệu chiếc bán tải concept KCV-4 hay Mojave, nhưng chúng chưa bao giờ được sản xuất thương mại. Thay vào đó, Kia đã tung ra một chiếc SUV dựa trên khung gầm bậc thang là Borrego/Mohave (tùy thuộc vào thị trường), tuy nhiên sản phẩm này không được người dùng chú ý.
Khả năng chiếc bán tải đầu tiên của thương hiệu sẽ sớm được ra mắt là khá cao, khi Kia đã có đủ nền tảng và đây cũng là thời điểm thích hợp.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.