Dư nợ thương mại – dịch vụ của các ngân hàng chiếm tỷ trọng lớn

(Baohatinh.vn) - Dư nợ lĩnh vực thương mại - dịch vụ của các tổ chức tín dụng tại Hà Tĩnh hiện chiếm gần 64% tổng dư nợ toàn địa bàn.

Thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh thường xuyên chỉ đạo các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn hướng tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên và các động lực tăng trưởng kinh tế theo chủ trương của Chính phủ.

Trong đó, ngành Ngân hàng Hà Tĩnh chủ động các giải pháp nhằm ưu tiên nguồn vốn cho lĩnh vực nhiều tiềm năng là thương mại - dịch vụ như: tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong tiếp cận vốn tín dụng; đơn giản hóa thủ tục cho vay, niêm yết công khai, minh bạch các thủ tục, quy trình vay vốn; đảm bảo hoạt động tín dụng an toàn, hiệu quả...

Dư nợ thương mại – dịch vụ của các ngân hàng chiếm tỷ trọng lớn

Khách hàng đến giao dịch tại BIDV Nam Hà Tĩnh.

Số liệu từ NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, dư nợ lĩnh vực thương mại – dịch vụ của các tổ chức tín dụng trên địa bàn hiện đạt 61.149 tỷ đồng, tăng 1,84% so với thời điểm cuối năm 2023 và chiếm 63,73% tổng dư nợ toàn tỉnh. Ngoài các “ông lớn” là: Agribank, BIDV, VietinBank và Vietcombank thì khối ngân hàng thương mại cổ phần cũng tăng cường cho vay lĩnh vực này, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Thời gian tới, các ngân hàng thương mại trên địa bàn sẽ tiếp tục theo dõi, lắng nghe ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ kinh doanh cá thể hoạt động trong lĩnh vực này để kịp thời nắm bắt khó khăn. Từ đó, có giải pháp đồng hành, hỗ trợ kịp thời, tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận vốn vay, tăng trưởng tín dụng hiệu quả, an toàn.

Dư nợ thương mại – dịch vụ của các ngân hàng chiếm tỷ trọng lớn

Dư nợ lĩnh vực thương mại – dịch vụ của các tổ chức tín dụng tại Hà Tĩnh hiện chiếm gần 64% tổng dư nợ toàn địa bàn.

Với việc chấp hành nghiêm túc các quy định về điều hành lãi suất của Thống đốc NHNN Việt Nam, TCTD trên địa bàn cạnh tranh lành mạnh, không vượt trần.

Cụ thể: Lãi suất cho vay VNĐ ngắn hạn phổ biến từ 5,4 - 9%/năm, trung dài hạn phổ biến từ 6,9 -10,5%/năm.

Lãi suất cho vay USD ngắn hạn phổ biến ở mức từ 3-4,5%/năm; trung, dài hạn phổ biến mức từ 4-6,1%/năm.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast